Tin mới

Xử phạt biker tung clip phóng xe “299km/h”, khiêu khích CSGT

Thứ ba, 19/09/2017, 10:55 (GMT+7)

Phòng CSGT tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đã có quyết định xử phạt biker tung clip “299Km/h” gây “bão mạng” thời gian qua.

Phòng CSGT tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đã có quyết định xử phạt biker tung clip “299Km/h” gây “bão mạng” thời gian qua.

Liên quan tới vụ biker tung clip “299Km/h” và khiêu khích CSGT, sáng 19/9, Đại tá Lê Văn Ninh - Trưởng phòng CSGT (PC67, Công an tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu) cho biết, cơ quan này đã ra quyết định xử phạt đối với biker nói trên và biker đã chấp hành việc đóng phạt cũng như cam kết không tái phạm.

Chiều 12/9, Đại tá Lê Văn Ninh cho biết, cơ quan chức năng đã xác minh được thông tin liên quan tới vụ biker tung clip chạy xe với tốc độ cao và khiêu khích CSGT.

Trong đoạn clip do biker đăng tải, có những thời điểm xe CSGT vượt lên và loạng choạng trước đầu xe của biker vì thắng gấp ở tốc độ cao.

Theo đó, biker tung clip là Huỳnh Trung Tín (21 tuổi, ngụ đường Xô Viết Nghệ Tĩnh, phường Thắng Tam, TP.Vũng Tàu). Sau khi xác định được danh tính của biker, Công an TP.Vũng Tàu đã mời Tín lên làm việc.

Đại tá Ninh cho biết thêm, chiếc xe CSGT mang BKS 72-A1 1046 xuất hiện trong clip là thuộc quản lý của Phòng CSGT (Công an tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu). “Vụ này đã xảy ra từ cuối tháng 4/2017 chứ không phải mới đây, nên chúng tôi đang làm việc thêm với lực lượng CSGT hôm đó và sẽ có thông tin sau”, Đại tá Ninh nói.

Về con số “299km/h” mà biker chèn trong clip, Đại tá Ninh nhận định, xe của biker đã chạy với tốc độ cao nhưng không thể đạt mức 299km/h. Thực tế, CSGT tỉnh có 4 xe dẫn đoàn 750 phân khối nhưng cũng chưa bao giờ chạy lên tốc độ này.

“Mục đích của Tín khi đăng clip lên Facebook là muốn tạo sự nổi tiếng để buôn bán phụ tùng xe chứ không có mục đích gì khác. Về quan điểm của Phòng CSGT tỉnh lúc truy đuổi, anh em chỉ truy đuổi ở một đoạn đường lớn; còn khi vào trung tâm thành phố, nhận thấy đối tượng chạy với tốc độ cao, nguy hiểm nên anh em không truy đuổi nữa”, Đại tá Ninh thông tin.

Sau khi xem xét những vi phạm của biker từ clip, Phòng CSGT tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đã ra quyết định xử phạt biker này với 4 hành vi: Đi ngược chiều (350.000 đồng), điều khiển xe lạng lách trên đường bộ (6 triệu đồng), không chấp hành tín hiệu đèn giao thông (350.000 đồng), không chấp hành tín hiệu của người điều khiển giao thông (350.000 đồng), tổng mức phạt là 7,05 triệu đồng.

Trang Vũ (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news