Tin mới

Xét nghiệm máu, nước tiểu của tài xế gây tai nạn thảm khốc khiến 5 người tử vong

Thứ hai, 14/05/2018, 21:46 (GMT+7)

Liên quan đến vụ tai nạn thảm khốc sáng ngày 14/5 khiến 5 người chết, Sở Y tế tỉnh Lâm Đồng đã công bố kết quả xét nghiệm mẫu nước tiểu của tài xế xe tải.

Liên quan đến vụ tai nạn thảm khốc sáng ngày 14/5 khiến 5 người chết, Sở Y tế tỉnh Lâm Đồng đã công bố kết quả xét nghiệm mẫu nước tiểu của tài xế xe tải.

Xung quanh vụ xe tải chở phân bón mang BKS 49C - 150.90 gây tai nạn liên hoàn làm 5 người tử vong xảy ra ở huyện Đức Trọng (tỉnh Lâm Đồng) ngày 14/5, trao đổi với PV Vietnamnet, Phó chủ tịch chuyên trách Ủy ban ATGT quốc gia Khuất Việt Hùng cho biết ngay sau khi vụ tai nạn xảy ra, ông đã vào hiện trường và thăm hỏi, động viên gia đình có người bị nạn.

Về nguyên nhân vụ tai nạn, ông Khuất Việt Hùng cho biết đang phải chờ cơ quan công an điều tra làm rõ.

"Không loại trừ lái xe tải sử dụng ma túy hoặc uống rượu bia nên đang yêu cầu lực lượng chức năng khám nghiệm tử thi tài xế xe tải để xác định nguyên nhân", ông Hùng cho biết.

Hiện trường vụ tai nạn thảm khốc. Ảnh SHTT

Tuy nhiên, trao đổi với PV Dân Việt, ông Trương Hữu Hiệp - Giám đốc Sở GTVT tỉnh Lâm Đồng cho biết, tài xế xe tải tên Trần Trọng T. là 1 trong 5 nan nhân thiệt mạng. Tuy nhiên, để phục vụ công tác điều tra, Sở Y tế đã lấy mẫu máu và nước tiểu của người này đi xét nghiệm.

“Theo báo cáo của Sở Y tế tỉnh Lâm Đồng vào chiều tối cùng ngày, kết quả xét nghiệm nước tiểu của tài xế xe tải âm tính với ma túy và các chất kích thích. Nhưng đây chưa phải là kết quả cuối cùng mà vẫn đang phải chờ thêm kết quả xét nghiệm máu”, ông Hiệp thông tin.

Chiều tối cùng ngày, Vnexpress cho hay, Công an huyện Đức Trọng (Lâm Đồng) khởi tố vụ án Vi phạm các quy định về điều khiển phương tiện giao thông đường bộ để điều tra vụ tai nạn khiến 5 người chết trên quốc lộ 20.

Ông Trương Hữu Hiệp, Giám đốc Sở Giao thông Vận tải tỉnh Lâm Đồng cho biết, qua trích xuất hộp đen, lúc xảy ra va chạm lần đầu, tốc độ xe tải là 73 km/h. Ở lần tông liên hoàn thứ hai, xe tải chạy với tốc độ 97 km/h, trong khi khu vực này giới hạn ôtô chỉ được phép chạy tối đa 50 km/h.

Trước đó, vào khoảng 8h ngày 14/5, tại Km208+800 (quốc lộ 20, đoạn qua xã Hiệp Thành, huyện Đức Trọng, tỉnh Lâm Đồng) đã xảy ra vụ Tai nạn giao thông nghiêm trọng khiến 7 người thương vong.Theo thông tin ban đầu, xe ô tải mang BKS 49C 150.xx do tài xế Trần Trọng Tính (SN 1990, trú tại xã Kỳ Giang, Kỳ Anh, Hà Tĩnh) chạy theo hướng Đà Lạt – Di Linh (tỉnh Lâm Đồng) trên xe chở phân vô cơ.

 

Tuy nhiên, do không làm chủ được tốc độ nên khi đến nhà máy Cơ khí tỉnh (Km 211-212) chiếc xe đã va chạm với 1 số phương tiện.

 

Chiếc xe tiếp tục chạy đến khu vực Chùa Bà Cha và va chạm làm 2 người bị thương. Ngay sau đó các nạn nhân được chuyển đến Bệnh viện đa khoa tỉnh Lâm Đồng cấp cứu.

 

Chiếc xe không dừng lại mà tiếp tục di chuyển đến Km 208+800 (khu vực ngã 3 Fi Nôm) rồi va chạm 1 số xe máy và xe ô tô con, xe tải đang dừng đổ trên vỉa hè làm 5 người chết, trong đó có tài xế xe tải.

Hà Trang (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news