Tin mới

Vụ tai nạn thảm khốc khiến 8 người chết ở Hải Dương: Tài xế xe tài khai gì?

Thứ ba, 22/01/2019, 18:28 (GMT+7)

Tài xế xe tải gây ra tai nạn thảm khốc khiến 8 người chết ở Hải Dương đã bước đầu khai nhận quá trình vụ tai nạn xảy ra.

Tài xế xe tải gây ra tai nạn thảm khốc khiến 8 người chết ở Hải Dương đã bước đầu khai nhận quá trình vụ tai nạn xảy ra.

Theo tin tức từ Dân Trí, sáng ngày 22/1, tại cơ quan công an huyện Kim Thành, tài xế Lương Văn Tâm (SN 1991, quê quán huyện Nguyên Bình, Cao Bằng), người lái xe tải BKS 29C-71953 gây tai nạn khiến 8 người tử vong đã khai nhận mình có sử dụng ma túy nhưng không phải sử dụng trước khi lên xe. 

Theo vị tài xế này, anh không nhớ mình sử dụng ma túy cụ thể ngày nào trong tuần. Ban đầu, Tâm nói sử dụng ma túy đá từ thứ 3 tuần trước (ngày 15/1), sau đó lại khai dùng ma túy vào ngày thứ 6 (18/1).

Cũng theo nguồn tin của báo Người Lao Động, sau khi lực lượng đưa Tâm đi xét nghiệm, người tài xế này không tin trong máu còn ma túy, nên nhiều lần xin được xét nghiệm lại. Các bác sĩ tại Trung tâm Y tế huyện Kim Thành đã nhiều lần kiểm tra lại và các kết quả test ma túy đều cho phản ứng tài xế Tâm dương tính với ma túy "đá" ketamine.

Tài xế Lương Văn Tâm tại cơ quan công an. Ảnh NLĐ

Theo lời khai của tài xế Tâm, thời điểm trước khi xảy ra tai nạn, Tâm cùng với 2 phụ xe đã bàn nhau đến trạm thu phí quốc lộ 5 sẽ đổi lái.  Tuy nhiên, thời điểm xảy ra tai nạn, do tài xế ngủ gật, tinh thần không tỉnh táo nên đâm vào đoàn người. Khi đâm vào đoàn người đi bộ dưới quốc lộ, Tâm giật mình, hoảng hốt đánh lái nhưng do mất bình tĩnh nên xe đã chao đảo liên tục va vào nhiều người dân.

Cũng theo lời khai của Tâm, sau khi vụ tai nạn xảy ra, 3 người không rời khỏi hiện trường mà rời đi do sợ bị người dân trong khu vực hành hung. Tối cùng ngày, cả 3 đã hỏi đường tới cơ quan công an huyện Kim Thành để trình diện.

Liên quan đến vụ tai nạn, Phó Thủ tướng Thường trực, Chủ tịch Ủy ban An toàn giao thông quốc gia Trương Hòa Bình gửi lời chia buồn sâu sắc với gia đình của các nạn nhân và yêu cầu UBND tỉnh tiếp tục chỉ đạo công tác cứu hộ, cứu nạn, ưu tiên cao nhất cho công tác cấp cứu nạn nhân bị thương để giảm thương vong.

Hiện trường vụ tai nạn. Ảnh NĐT

Đồng thời, Phó Thủ tướng cũng yêu cầu lực lượng chức năng tổ chức điều tiết, bảo đảm giao thông nhanh chóng thông xe và bảo đảm an toàn hiện trường vụ việc.

Hà Trang (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news