Tin mới

Vụ tai nạn khiến 8 cán bộ xã tử vong ở Hải Dương: Xác định nguyên nhân ban đầu

Thứ hai, 21/01/2019, 22:19 (GMT+7)

Theo ông Khuất Việt Hùng, Phó Chủ tịch chuyên trách Ủy ban An toàn giao thông quốc gia, các dấu vết của bánh xe tại hiện trường cho thấy xe tải bị mất lái đã đi vào làn đường dành cho người đi bộ và xe thô sơ dẫn đến tai nạn.

Theo ông Khuất Việt Hùng, Phó Chủ tịch chuyên trách Ủy ban An toàn giao thông quốc gia, các dấu vết của bánh xe tại hiện trường cho thấy xe tải bị mất lái đã đi vào làn đường dành cho người đi bộ và xe thô sơ dẫn đến tai nạn.

Chiếc xe gây tai nạn. Ảnh: Trí thức trẻ

Liên quan đến vụ tai nạn xảy ra vào chiều 21/1 trên Quốc lộ 5 thuộc địa bàn xã Kim Lương (Kim Thành, Hải Dương) khiến 8 cán bộ xã tử vong, nhiều người bị thương, Phó Chủ tịch chuyên trách Ủy ban An toàn giao thông quốc gia Khuất Việt Hùng cho biết: Nguyên nhân ban đầu được xác định lái ô tô tải mang kiểm kiểm soát 29C-71953 bị mất lái, không làm chủ được phương tiện, đâm vào dòng người đang đi bộ.

"Các dấu vết của bánh xe tại hiện trường cho thấy lái đã đi vào làn đường dành cho người đi bộ và xe thô sơ dẫn đến tai nạn.

Thông tin từ thiết bị giám sát hành trình, trước khi gây tai nạn, chiếc xe không có bất cứ va chạm nào mà đâm thẳng vào đoàn người", trên Trí thức trẻ dẫn lời ông Hùng thông tin.

Bộ trưởng GTVT Nguyễn Văn Thể và ông Khuất Việt Hùng trực tiếp kiểm tra hiện trường vụ tai nạn. Ảnh: TTT

Theo tin tức trên Công an Nhân dân, lái xe gây tai nạn được xác định là Lương Văn Tâm (SN 1991, quê thị trấn Tĩnh Túc, huyện Nguyên Bình, tỉnh Cao Bằng; đang ở trọ tại khu đô thị Thanh Hà, Hà Đông, TP Hà Nội). Qua kiểm tra ban đầu, cơ quan chức năng xác định tài xế này dương tính với ma tuý.

Theo báo cáo của Tổng cục Đường bộ Việt Nam, xe ô tô gây tai nạn không truyền dữ liệu tốc độ về đơn vị. Tuy nhiên, qua tra cứu trực tiếp từ nhà cung cấp Công ty CP giải pháp dịch vụ số là đơn vị lắp thiết bị giám sát hành trình cho thấy: Lúc 14h02 phút 24 giây xe tải có tốc độ 65km/h. Lúc 14h06 phút 36 giây thì xe dừng hẳn.

Hiện Vụ Vận tải của Tổng cục đang tiếp tục đề nghị đơn vị nghiệp vụ phân tích trong khoảng thời gian trên xe có di chuyển hay không.

Được biết, sau khi vụ tai nạn xảy ra, UBND tỉnh Hải Dương đã hỗ trợ gia đình các nạn nhân thiệt mạng 5 triệu đồng; bị thương 3 triệu đồng. 

Là người may mắn thoát nạn trong vụ tai nạn thảm khốc trên, ông Hoàng Văn Thiện (SN 1975, Chủ tịch Mặt trận tổ quốc xã Kim Lương) kể trên báo Người lao động: Hôm nay là ngày Đại hội Mặt trận tổ quốc xã, việc tổ chức đi viếng nghĩa trang liệt sĩ xã Kim Lương là một phần của chương trình. Cả đoàn khoảng 50-60 người, gồm các cán bộ và gia đình những người có công với cách mạng, lão thành cách mạng… đã đi ra nghĩa trang liệt sĩ xã, sau khi thắp hương xong, trên đường quay về thì gặp nạn.

Thời điểm đó, ông Thiện đang đi giữa đoàn bất chợt nhìn thấy xe tải từ xa lao tới hướng về phía mọi người, ông chỉ kịp nhảy qua tà-vẹt bằng thép rồi ngã xuống rãnh bên đường. Khi ngẩng đầu dậy, ông thấy xe đã tông vào đoàn người một đoạn dài rồi mới đánh lái sang bên làn đường phía bên kia. Lúc đó đã có hơn chục người nằm ngổn ngang trên đường.

"Nếu chiếc xe không đánh lái được ra phía ngoài thì không chỉ có 8 người tử vong mà sẽ còn nhiều người khác gặp nạn do đoàn có khoảng 56-60 người đi liền nhau dọc đường", ông Thiện thông tin.

Đức Hoà (tổng hợp)

 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news