Tin mới

Vụ kiện ô sin trộm hàng trăm lượng vàng, sau gần 10 năm điều tra vẫn đi vào ngõ cụt

Thứ bảy, 29/07/2017, 10:04 (GMT+7)

Trong khi chủ nhà khai báo mất 120 lượng và gần 100 triệu đồng tiền mặt thì người giúp việc chỉ thừa nhận trộm 1 lượng vào và 2 triệu đồng của bà chủ

Trong khi chủ nhà khai báo mất 120 lượng và gần 100 triệu đồng tiền mặt thì người giúp việc chỉ thừa nhận trộm 1 lượng vào và 2 triệu đồng của bà chủ.

Theo thông tin trên báo VnExpress, ngày 28/7, TAND TP HCM xử phúc thẩm Nguyễn Thị Ánh (28 tuổi, ngụ Đăk Lăk) về tội trộm cắp tài sản vì có đơn kháng cáo của bị hại. Vụ án xảy ra từ năm 2011 và trải qua nhiều vòng tố tụng.

Theo bản án sơ thẩm, năm 2011 Nguyễn Thị Ánh là giúp việc cho nhà bà Đặng Thị Thùy Nhân (58 tuổi, ở tại quận 3, TP.HCM). Trưa 15/1/2009 bà chủ bảo Ánh chở đi chợ và chờ bên ngoài. Nửa tiếng sau quay lại không thấy Ánh đâu, bà tự thuê xe máy về nhà thì phát hiện mất 120 lượng vàng, 3.000 USD và 26 triệu đồng tiền mặt. Bà Nhân liên lạc rất nhiều lần nhưng Ánh không bắt máy.

1 năm sau, vào tháng 2/2012, Ánh bị bắt khi đang sống ở quê và chỉ thừa nhận lấy 1 lượng vàng cùng 2 triệu đồng tiền mặt.


Tuy nhiên bà Nhân luôn khẳng định Ánh đã lấy số vàng  và tiền như trong đơn tố cáo. Sau khi nghỉ việc ở nhà bà Nhân, chỉ một thời gian ngắn về quê, Ánh mua được một mảnh đất của ông Công với giá 800 triệu đồng đồng thời sắm 1 xe tải và mở cửa hàng vật liệu xây dựng.

3 nhân chứng là ông Công và 2 người hàng xóm khai khi sang mua đất Ánh có kể việc lấy trộm khoảng vàng và tiền của người đàn bà trên Sài Gòn nhưng không nhớ chính xác là bao nhiêu.

Ánh phủ nhận lời khai của nhân chứng và nói đó là tài sản của chồng.

 

Trong quá trình điều tra, ông Công mất, 2 nhân chứng còn lại không đồng ý đối chất với Ánh nên không có căn cứ xác định bị can đã trộm toàn bộ toàn bộ tài sản mà bà Nhân khai báo.

Tại phiên tòa sơ thẩm 4/2017, TAND quận 3 đã tuyên phạt bị cáo Nguyễn Thị Ánh 1 năm 8 tháng tù. Tuy nhiên tại phiên tòa 28/7, xét thấy nhiều tình tiết của vụ án chưa được làm rõ như việc Ánh đã yêu cầu làm lại giấy chứng nhận quyền sử dụng đất mua của ông Công để cho chồng đứng tên cho nên HDDXX quyết định hủy toàn bộ bản án sơ thẩm, trả hồ sơ về điều tra lại.

Như vậy sau 8 năm theo đuổi vị kiện, bà Nhân vẫn chưa tìm lại được số vàng và tiền đã mất. 

Thu Hằng (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news