Tin mới

Video: Cận cảnh bầy tinh tinh sẵn sàng ăn thịt người nếu bị xâm phạm lãnh thổ

Thứ sáu, 07/12/2018, 14:00 (GMT+7)

Theo người dân địa phương, bầy tinh tinh với hơn 60 con đang sống trên hòn đảo hẻo lánh ở Châu Phi có thể tấn công những ai đến gần lãnh địa của chúng.

Theo người dân địa phương, bầy tinh tinh với hơn 60 con đang sống trên hòn đảo hẻo lánh ở Châu Phi có thể tấn công những ai đến gần lãnh địa của chúng.

The Sun cho hay những người sống gần hòn đảo ở Liberia nói rằng họ rất cẩn trọng tới nơi này vì lũ tinh tinh rất hung hăng.

Khi máy quay tiếp cận, chúng thậm chí còn nhìn chằm chằm vào người quay phim với thái độ thách thức.

Bầy tinh tinh trở nên hung hãn khi thấy người lạ đến gần. Ảnh: The Sun

Đàn tinh tinh này lang thang khắp nơi trên hòn đảo trong nỗ lực ngăn cản bất cứ ai xâm phạm đến lãnh thổ của chúng. Chỉ có một vài người dân tại địa phương quen với chúng mới dám tiếp cận hòn đảo để  tiếp tế đồ ăn nhưng họ gần như không bao giờ dám rời khỏi thuyền.

Một số du khách đã trả tiền cho người dân tại địa phương để đưa đến hòn đảo này đã bị bầy tinh tinh tấn công bằng xoài.

Nhiều người còn cảnh báo các sinh vật hung hăng này có thể tấn công và ăn thịt bất cứ ai có thể đặt chân lên lãnh thổ của mình.

"Chúng sẽ ăn tươi nuốt sống anh mất”, một người cảnh báo một phóng viên The Sun khi anh này đề nghị đưa ra đảo để làm phóng sự.

“Nếu biết bạn là người lạ, chúng sẽ trở nên cực kỳ hung hăng”, Jerry, nhân viên bảo vệ tại hòn đảo cho biết.

Tuy nhiên, anh này nói rằng các du khách vẫn có thể tới thăm hòn đảo, nhưng điều kiện tiên quyết là phải ở trên thuyền và quan sát từ xa vì lũ tinh tinh sợ nước nên chúng sẽ chỉ đi bộ ở mép đảo mà không bơi qua.

Hơn 60 con tinh tinh từng được đưa tới phòng thí nghiệm kiểm tra virus gây tranh cãi được Trung tâm máu New York (NYBC) thành lập tại Liberia năm 1974. Chúng bị tiêm virus mang bệnh viêm gan để các nhà khoa học nghiên cứu vắc-xin dùng cho người bị bệnh.

Sau hơn 40 thử nghiệm, NYBC ngừng dự án và thả lũ tinh tinh ra tự nhiên. Một số người được trả tiền để tới đảo đưa thực phẩm và nước cho chúng mỗi ngày. Tuy nhiên sau khi dịch Ebola bùng phát vào năm 1940, họ ngừng tới đây và một vài con tinh tinh bắt đầu chết đói.

Vào năm 2015, Tổ chức Nhân đạo quốc tế quyết định sẽ tiếp tục chăm sóc bày tinh tinh này. Tới năm 2017, NYBC cam kết sẽ chi trả 5 triệu USD tiền thực phẩm và y tế cho bầy tinh tinh.

Minh Di (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news