Tin mới

Ván trượt bay phản lực của Doraemon xuất hiện ngoài đời thực, bay vèo vèo trên biển

Thứ sáu, 28/09/2018, 10:38 (GMT+7)

Cuối tuần trước, Franky Zapata - nhà sáng chế đồng thời là tay chơi thể thao mạo hiểm người Pháp, được mời đến Singapore biểu diễn tại giải đua ô tô Singapore F1. Tại đây, Zapata khiến tất cả người xem há hốc mồm rồi vỗ tay thích thú khi "bay vèo" qua vịnh Marina trên chiếc hoverboard (ván trượt bay) tự sáng chế.

Cuối tuần trước, Franky Zapata - nhà sáng chế đồng thời là tay chơi thể thao mạo hiểm người Pháp, được mời đến Singapore biểu diễn tại giải đua ô tô Singapore F1. Tại đây, Zapata khiến tất cả người xem há hốc mồm rồi vỗ tay thích thú khi "bay vèo" qua vịnh Marina trên chiếc hoverboard (ván trượt bay) tự sáng chế.

Đối với những người quan tâm đến loại ván trượt hoverboard thì Franky Zapata không phải là cái tên xa lạ. Trước đây, người ta chỉ biết đến Water Jet Hoverboard – một loại ván trượt do cano kéo, dùng phản lực của nước bắn ra để đẩy người chơi bay vút lên trên mặt nước ("hover" nghĩa là bay lượn).

Ván trượt bay phản lực của Doraemon xuất hiện ngoài đời thực: Tốc độ tối đa 165 km/h, bay vèo vèo trên biển dễ như bỡn - Ảnh 2.

Tuy nhiên, theo tờ The Conversation nhận định, đến khoảng 2015 thì Franky Zapata gây "sốc" khi chế tạo thành công "một chiếc hoverboard đúng nghĩa".

Bộ dụng cụ này khá nhỏ gọn, không cần hỗ trợ của bất kì thiết bị, phượng tiện gì khác. Qua nhiều cải tiến, đến nay nó có thể bay cao đến 150m, đạt tốc độ 165km/h trong thời gian bay 6 phút và được "cha đẻ" Zapata đặt tên là "Flyboard Air".

Ván trượt bay phản lực của Doraemon xuất hiện ngoài đời thực: Tốc độ tối đa 165 km/h, bay vèo vèo trên biển dễ như bỡn - Ảnh 3.

Cấu tạo của Flyboard Air. Nguồn: Zapata

Flyboard Air hoạt động nhờ phản lực sinh ra từ động cơ tua bin, lấy năng lượng từ bình nhiên liệu (dầu hỏa hoặc JetB) mà người dùng đeo sau lưng.

Zapata mô tả, điều đặc biệt nhất của Flyboard Air là gồm đến 3 hệ thống điều khiển, trong đó 2 hệ thống có dây và 1 hệ thống dự phòng không dây (sử dụng remote control). Vì vậy, nếu chẳng may 1 động cơ ngưng hoạt động thì 2 hệ thống còn lại tự động được kích hoạt và thiết bị vẫn… bay như thường! Nếu hỏng cả 2 hệ thống thì thiết bị sẽ tự động hạ độ cao dần dần.

Hiện nay chiếc Flyboard Air có thể chở trọng lượng 100kg. Nó đã cùng chủ nhân bay qua nhiều buổi biểu diễn khắp nơi trên thế giới nhưng vẫn chưa được tung ra thị trường.

Đức Hoà (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news