Tin mới

Tỷ phú Hoàng Kiểu - tình cũ của Ngọc Trinh rớt khỏi nhóm giàu nhất nước Mỹ

Thứ năm, 04/10/2018, 09:12 (GMT+7)

Mới đây, Forbes vừa công bố danh sách 400 tỷ phú giàu có nhất nước Mỹ năm 2018. Sau liên tục 3 năm góp mặt, tỷ phú gốc Việt - Hoàng Kiều đã không còn nằm trong danh sách này.

Mới đây, Forbes vừa công bố danh sách 400 tỷ phú giàu có nhất nước Mỹ năm 2018. Sau liên tục 3 năm góp mặt, tỷ phú gốc Việt - Hoàng Kiều đã không còn nằm trong danh sách này.

Tạp chí Forbes vừa công bố danh sách 400 người giàu nhất nước Mỹ năm nay với nhiều biến động lớn. Người giàu nhất thế giới Jeff Bezos bứt phá dữ dội, vượt qua Bill Gates, trong khi tổng thống Mỹ Donald Trump tụt giảm mạnh cho dù tổng tài sản không đổi, theo Tri thức trực tuyến.

Sau 3 năm là 400 người giàu nhất nước Mỹ, tỷ phú gốc Việt - Hoàng Kiều, đã không còn nằm trong danh sách xếp hạng này của Forbes. Ảnh: Forbes.

Đại gia gốc Việt Hoàng Kiều tụt hạng và bất ngờ không có mặt trong danh sách này. Ông Hoàng Kiều chứng kiến tài sản bốc hơi 1,3 tỷ USD so với cùng kỳ năm ngoái xuống chỉ còn 1,6 tỷ USD, và không còn có mặt trong danh sách những người giàu nhất nước Mỹ này.

Được biết để có mặt trong danh sách, giá trị tài sản tối thiểu các tỷ phú phải có là 2,1 tỷ USD, trong khi đó, hiện ông Hoàng Kiều chỉ sở hữu khoảng 1,6 tỷ USD, thấp hơn ngưỡng là 0,5 tỷ USD.

Tỷ phú Hoàng Kiều từng có khối tài sản lên tới 3,8 tỷ USD vào năm 2015. Trước đó, tính tới đầu tháng 11/2017, ông Hoàng Kiều vẫn còn có khối tài sản trị giá 2,8 tỷ USD.

Tiêu tán 2 tỷ USD, tỷ phú Hoàng Kiều rớt khỏi nhóm giàu nhất nước Mỹ

Tỷ phú Hoàng Kiều (74 tuổi) hiện là Phó chủ tịch hãng sản xuất huyết tương Shanghai RAAS Blood Products. Ông sinh năm 1944 tại làng Bích Khê, huyện Triệu Phong, tỉnh Quảng Trị, di cư sang Mỹ năm 1975 và hiện sống ở Los Angeles (Mỹ). Trước khi ra kinh doanh riêng, ông từng có 5 năm làm việc cho Abbott.

Tỷ phú Hoàng Kiều là người Việt giàu nhất trên thế giới. Ông nổi tiếng nước Mỹ nhưng cũng “vướng” rất nhiều tai tiếng liên quan tới cuộc thi hoa hậu tại Việt Nam.

Ngoài ra, tỷ phú còn sở hữu một hãng sản xuất thực phẩm dinh dưỡng RAAS Nutritional tại Trung Quốc năm 2013, một hãng sản suất rượu vang đỏ tại thung lũng Napa thuộc California (Mỹ) năm 2012.

Trang Vũ (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news