Tin mới

Tỷ phú cuối cùng của gia tộc Rockefeller qua đời ở tuổi 101

Thứ ba, 21/03/2017, 16:02 (GMT+7)

Tỷ phú David Rockefeller đã qua đời ở tuổi 101, ông là tỷ phú già nhất thế giới và đặc biệt ông cũng là cháu trai cuối cùng của tỷ phú đầu tiên của nước Mỹ - nhà tài phiệt dầu mỏ John Davison Rockefeller.

Tỷ phú David Rockefeller đã qua đời ở tuổi 101, ông là tỷ phú già nhất thế giới và đặc biệt ông cũng là cháu trai cuối cùng của tỷ phú đầu tiên của nước Mỹ - nhà tài phiệt dầu mỏ John Davison Rockefeller.

Vào ngày thứ hai 20/3, tỷ phú USD già nhất thế giới David Rockefeller đã qua đời tại nhà riêng ở Pocantico Hills, New York. Người phát ngôn của gia đình Rockefeller cho biết, ông qua đời do bị suy tim ở tuổi 101, lúc này tổng tài sản của ông trị giá khoảng 3,2 tỷ USD, thông tin từ Bloomberg.

Cái chết của tỷ phú David Rockeffer đã khép lại một chương trong lịch sử của gia tộc Rockefeller – một trong những gia tộc giàu nhất nước Mỹ.

Tỷ phú David Rockefeller thời còn làm tại Chase National Bank. Ảnh: Bloomberg

Tỷ phú David Rockefeller sinh ngày 12/6/1915, ông là cháu trai cuối cùng của nhà tài phiệt dầu mỏ John Davison Rockefeller, người đã gây dựng nên đế chế dầu mỏ Standard Oil và là tỷ phú đầu tiên của nước Mỹ.

Ông David bắt đầu làm công việc đầu tiên là soạn thảo thư trả lời cho thị trưởng New York Fiorello LaGuardia, mỗi năm ông nhận mức lương 1 USD. Sau khi chiến tranh thế giới thứ 2 nổ ra, ông tham gia quân đội mãi đến năm 1945.

Đến năm 1946, ông làm việc tại Chase National Bank, lúc này chú của ông là Winthrop Aldrich đang làm chủ tịch ngân hàng. Sau một thời gian, vào năm 1960, David trở thành giám đốc điều hành ngân hàng và giữ chức này suốt 35 năm.

Ông qua đời ở tuổi 101 do bệnh suy tim.

Ông nhanh chóng trở thành tỷ phú có tầm ảnh hưởng lớn tại Mỹ, đặc biệt ông còn là thành viên duy nhất của dòng họ Rockfeller được vinh danh trên bảng xếp hạng tỷ phú thế giới. Sau sinh nhật 100 tuổi vào năm 2015, ông trở  thành tỷ phú cao tuổi nhất thế giới sở hữu tổng tài sản trị giá 3,2 tỷ USD.

Ngoài ra, ông còn nổi tiếng là nhà Từ thiện hào phóng khi đóng góp hơn 900 triệu USD trong suốt cuộc đời. Vào năm 2006, ông hiến 225 triệu USD cho quỹ Rockefeller Brothers do ông và anh em thành lập từ năm 1940 để thúc đẩy tiến bộ xã hội khắp thế giới. Năm 2008, ông tặng 100 triệu USD cho Đại học Harvard. Ngay năm 2016, ông tiếp tục tặng 100 triệu USD cho Bảo tàng nghệ thuật đương đại do mẹ ông thành lập và Đại học Rockefeller do ông nội ông thành lập.

10 năm trước, khi còn ở tuổi 90 ông vẫn còn rất minh mẫn, thường xuyên đến văn phòng làm việc lúc 10 giờ sáng và ra về vào 5 giờ chiều. Ông cũng đều đặn tập thể dục trước khi làm việc và uống một ít rượu trắng vào bữa trưa.

Lê Khánh (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news