Tin mới

Tuyển Việt Nam sẽ tạo ra bất ngờ ở vòng tứ kết Asian Cup 2019 với Nhật Bản?

Thứ tư, 23/01/2019, 15:01 (GMT+7)

Danh sách 8 đội vào vòng tứ kết đã được xác định. Theo đó, trong trận tứ kết Asian Cup 2019, nhiều chuyên gia bóng đá nhận định đội tuyển Việt Nam có thể tạo ra bất ngờ trước Nhật Bản.

Danh sách 8 đội vào vòng tứ kết đã được xác định. Theo đó, trong trận tứ kết Asian Cup 2019, nhiều chuyên gia bóng đá nhận định đội tuyển Việt Nam có thể tạo ra bất ngờ trước Nhật Bản.

Trong vòng 1/8 Asian Cup 2019, có tới 4 trận kéo dài sang hiệp phụ và có 2 trận phải đá luân lưu để phân đội thắng thua. Bất ngờ lớn nhất là đội tuyển Việt nam đã chiến thắng nghẹt thở trên chấm 11m với Jordan với tỷ số 4-2 và giành được vé bước vào tứ kết.

Đáng chú ý là trong trận tứ kết, đội tuyển Việt Nam sẽ gặp đội tuyển Nhật Bản - một ssooi thử rấy mạnh. Từ đầu giải, đội tuyển Nhật Bản đã toàn thắng 4 trận nhưng trận nào cũng chỉ cách biệt 1 bàn. Thậm chí họ đã 1 lần bị Turkmenistan và Uzbekistan dẫn trước.

Đặc biệt, trong trận gặp Ả-rập Saudi tại vòng 1/8, Nhật Bản đã rất khó khăn để ghi được bàn thắng vào lưới đối phương. Điều này khiến giới chuyên môn nghi ngờ về năng lực thực sự của đội bóng xứ mặt trời mọc này.

Nhật Bản đã thắng 4 trận tại giải Asian Cup 2019. Ảnh internet

Trong khi đớ, đội tuyển Việt Nam lại giành được ấn tượng trong suốt từ đầu giải Asian Cup 2019 đến giờ. Vì vậy, các chuyên gia cho rằng, đội tuyển Việt Nam có thể tạo ra được bất ngờ lớn trước đội Nhật Bản. 

Trong một năm qua, bóng đá Việt Nam đã có sự tiến bộ vượt bậc. Chính vì vậy, nếu đội tuyển Việt Nam chiến thắng đội tuyển Nhật Bản đó sẽ khẳng định được sự trưởng thành vượt bậc cả về chuyên môn lẫn tinh thần.

Việt Nam sẽ tạo ra bất ngờ lớn trước Nhật Bản. Ảnh Sport5

Trên tờ Segye của Hàn Quốc có viết : "Nhật Bản là tường thành khổng lồ với tuyển Việt Nam. Theo kết quả trên bảng xếp hạng FIFA, họ xếp hạng cao hơn đội bóng của HLV Park Hang Seo 50 bậc. Đặc biệt, Nhật đã vươn mình ra thế giới, chứng tỏ ở World Cup và các giải đấu lớn.

Tuy nhiên, đội tuyển Việt Nam cũng có lý do để tự tin, khi HLV Park Hang Seo và cầu thủ của mình đã đánh bại Nhật Bản chưa đầy nửa năm. Trong trận đấu này các cầu thủ U23 Việt Nam không chỉ thắng mà còn vượt trội kiểm soát bóng đến 63% so với đối thủ. Mặc dù U23 Nhật khi ấy và ĐTQG Nhật Bản hiện giờ là hoàn toàn khác nhau nhưng HLV Park Hang Seo sẽ tìm ra kế để phép màu xảy ra một lần nữa".

Theo lịch, trận đấu giữa Việt Nam và Nhật Bản ở vòng tứ kết Asian Cup 2019 sẽ diễn ra lúc 20h ngày 24/1 theo giờ Việt Nam trên sân Al Maktoum ở thành phố Dubai.

Hà Trang (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news