Tin mới

Tuyển Việt Nam đuối hơn Nhật Bản mọi mặt trước trận tứ kết Asian Cup 2019

Thứ năm, 24/01/2019, 15:48 (GMT+7)

Nóng nhất Asian Cup 2019: Tuyển Việt Nam lộ nhiều điểm yếu bất lợi hơn Nhật Bản mọi mặt trước trận tứ kết.

Nói về lịch sử đối đầu, phong độ hiện tại, chiều cao cân nặng cũng như vị trí trên BXH FIFA...hiện đều đang nghiêng về phía ứng viên vô địch của Asian Cup 2019 năm nay - tuyển Nhật Bản. 

Trận đấu sinh tử giữa tuyển Việt Nam và Nhật Bản tại tứ kết Asian Cup 2019 sẽ diễn ra vào 20h tối nay 24/1. 

Đánh giá tương quan lực lượng giữa tuyển Việt Nam và Nhật Bản, chúng ta đều nhận thấy nói về lịch sử đối đầu, phong độ hiện tại, chiều cao cân nặng cũng như vị trí trên BXH FIFA...hiện đều đang nghiêng về phía ứng viên vô địch của Asian Cup 2019 năm nay - tuyển Nhật Bản. 

Trận đấu giữa tuyển Việt Nam và Nhật Bản sẽ bắt đầu từ 20h tối nay 24/1. Ảnh: Vnexpress

Tại Asian Cup lần này, khi mà ở vòng bảng tuyển Nhật Bản đã dễ dàng vượt qua với 3 lần chiến thắng liên tiếp thì tuyển Việt Nam chịu 2 bàn thua tại trận đấu với Iran. 

Ở vòng 1/8, tuyển Việt Nam đã có bàn thắng thuyết phục trước tuyển Jordan sau màn đá luân lưu cân não thì tuyển Nhật Bản cũng hạ gục Ả -Rập -xê-út với tỷ số 1-0. 

So sánh về chỉ số chiều cao và cân nặng của hai bên, tuyển Việt Nam đều có tỷ số kém hơn. 

So sánh tương quan lực lượng giữa tuyển Việt Nam và tuyển Nhật Bản. Ảnh: Vnexpress

Thậm chí trên bảng xếp hạng FIFA, khi mà Việt Nam nằm ở vị trí thứ 100 thì Nhật Bản nằm ở vị trí thứ 50. 

Nói về trận đấu sinh tử sắp tới, HLV Park Hang-seo cho hay "Nhật Bản sẽ tấn công phủ đầu. Nhưng Việt Nam không sợ hãi và chúng tôi sẽ chống trả hết mình. Tôi và các học trò sẽ quyết tâm đi tiếp". 

Còn về phía Nhật Bản, HLV Hajime Moriyasu khẳng định "Nhật Bản đến đây để đoạt Cup. Chúng tôi sẵn sàng để thắng Việt Nam dù có ít hơn một ngày nghỉ".

Tờ Fox Sports cho hay, hiện tại tuyển Việt Nam đang sở hữu lợi thế về mặt tinh thần cũng như thể lực trước cuộc chạm trán với Nhật Bản trên sân Al Maktoum lúc 20h hôm nay.

Theo đó, tờ này dự đoán HLV Park Hang-seo dự kiến sẽ tung ra đội hình mạnh nhất để chiến đấu với ông "kẹ" của Châu Á. 

Cụ thể,  bộ khung dưới hàng phòng ngự vẫn được giữ nguyên, gồm thủ thành Đặng Văn Lâm, bộ ba trung vệ Duy Mạnh, Quế Ngọc HảiBùi Tiến Dũng.

Hai suất đá chính bên hành lang cánh nghiễm nhiên thuộc về Trọng Hoàng (phải) và Đoàn Văn Hậu (trái) sau màn trình diễn xuất sắc trước Jordan.
Ở hàng tiền vệ, cặp đôi Huy Hùng - Hùng Dũng tiếp tục được tin tưởng, dù Xuân Trường và Đức Huy luôn sẵn sàng xung trận khi cần.

Ở mặt trận tấn công, dù được xếp đá cắm không đúng sở trường nhưng Công Phượng vẫn chứng tỏ được khả năng săn bàn thính nhạy khi có cơ hội, điển hình là bàn gỡ đẹp mắt vào lưới Jordan.

Tờ này cũng đánh giá Nguyễn Quang Hải và Phan Văn Đức hiện đang có phong độ cực tốt. Trên băng ghế dự bị, Văn Toàn,  Tiến Linh hay Hà Đức Chinh cần biết nắm bắt thời cơ khi được tung vào sân ở hiệp hai.

Minh Di  (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news