Tin mới

TT Trump ấn định gặp nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un tại Singapore ngày 12/6 tới

Thứ sáu, 11/05/2018, 08:33 (GMT+7)

Ngày 10/5, Tổng thống Mỹ Donald Trump đã đăng tải trên Twitter về thời gian và địa điểm tổ chức cuộc gặp thượng đỉnh Mỹ - Triều Tiên sắp tới.

Ngày 10/5, Tổng thống Mỹ Donald Trump đã đăng tải trên Twitter về thời gian và địa điểm tổ chức cuộc gặp thượng đỉnh Mỹ - Triều Tiên sắp tới.

Ông Trump ấn định gặp nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un tại Singapore ngày 12/6 tới - Ảnh 1.

Tối ngày 10/5 (giờ địa phương), trên Twitter ông Trump viết: "Cuộc gặp được mong đợi từ lâu giữa tôi và ông Kim Jong Un sẽ được tổ chức ở Singapore vào ngày 12/6. Đây là thời điểm cực kì đặc biệt cho Hòa bình Thế giới!".

Nếu cuộc gặp này được tiến hành, đây sẽ là sự kiện lịch sử đặc biệt đối với quan hệ Mỹ - Triều Tiên cũng như đối với thế giới. 

Theo Yonhap, Singapore có cơ sở vật chất rất tốt và phù hợp để tổ chức các hội nghị quốc tế, hơn nữa cũng rất thuận tiện đối với các cơ quan an ninh và truyền thông.

Trong những ngày vừa qua, việc 2 nước trì hoãn thông báo thời gian và địa điểm tổ chức hội nghị thượng đỉnh đã khiến nhiều người quan ngại rằng 2 bên đã nảy sinh trục trặc trong quá trình chuẩn bị cho cuộc gặp cấp cao.

Thông báo của ông Trump về ấn định ngày gặp với nhà lãnh đạo Triều Tiên được đưa ra vài giờ sau khi tổng thống Mỹ đích thân ra sân bay đón 3 công dân nước này vừa được chính quyền Bình nhưỡng trả tự do. 

Trong bài phát biểu sau lễ đón, Tổng thống Trump cho biết rất tin tưởng ông Kim Jong Un muốn đưa Triều Tiên “trở về với thế giới thực tại” và kỳ vọng sẽ đạt được nhiều thắng lợi trong cuộc gặp lịch sử. 

Cuộc gặp thượng đỉnh sắp tới giữa ông Trump và Kim Jong Un sẽ là lần đầu tiên một tổng thống Mỹ đương chức gặp chính thức một nhà lãnh đạo Triều Tiên. 

“Tôi nghĩ chúng tôi có nhiều cơ hội để làm một việc gì đó có ý nghĩa,” ông Trump phát biểu trước báo giới. “Thành tựu đáng tự hào nhất của tôi sẽ là phi hạt nhân hóa toàn bộ bán đảo Triều Tiên”.

Đức Hoà (tổng hợp)

 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news