Tin mới

Truyền thông Châu Á: Chiến thuật phòng ngự của tuyển Việt Nam đã bị vô hiệu hóa

Thứ bảy, 19/01/2019, 10:34 (GMT+7)

Tờ Fox Sports Asia khẳng định chiến thuật chơi phòng ngự của đội tuyển Việt Nam đã bị vô hiệu hóa ở Asian Cup 2019.

Tờ Fox Sports Asia khẳng định chiến thuật chơi phòng ngự của đội tuyển Việt Nam đã bị vô hiệu hóa ở Asian Cup 2019.

Đội tuyển Việt Nam đang dần hoàn thành tốt chỉ tiêu đặt ra trước ngày lên đường. Mặc du thầy trò HLV Park Hang-seo thua ở 2 lượt ra quân đầu tiên tại bảng D cụ thể đó là thua Iran (0-2) và Iraq (2-3), nhưng chiến thắng 2-0 trước đội tuyển Yemen đã giúp đội tuyển Việt Nam vượt qua vòng bảng với tư cách một trong bốn đội xếp thứ ba có thành tích xuất sắc nhất.

Trên trang Fox Sports Asia, cây bút Akshat Mehrish thẳng thắn chỉ ra những thiếu sót của đội tuyển Việt Nam khi giành được vé đi tiếp.

“Thực tế, lối chơi tiêu cực và chiến thuật phòng ngự của tuyển Việt Nam không còn xa lạ. "Những chú rồng vàng" trình diễn nó trong khoảng thời gian dài và đoạt chức vô địch AFF Cup với chiến thuật này. Vì thế, tại sao họ lại phải thay đổi?

Bởi chiến thuật phòng ngự này không được hoạt động nhiều ở Asian Cup. Đội tuyển Việt Nam thủng lưới tới năm lần trong hai trận đầu tiên, trong khi cả giải AFF Cup, họ chỉ để thủng lưới bốn lần.

Ảnh internet

Khi chiến thuật của HLV Park Hang Seo phát huy hiệu quả, thì sẽ thấy được một đội bóng phòng ngự chắc chắn, chống đỡ được áp lực và phản công nguy hiểm. Tuy nhiên, nếu chiến thuật này không hoạt động, thì chỉ khiến 10 cầu thủ lùi sâu ở phần sân nhà mà thôi” – Fox Sports Asia lý giải.

Tờ báo này cũng chỉ ra hạn chế trong công tác tấn công của tuyển việt Nam.
"Tuyển Việt Nam không có chân sút kỳ cựu Anh Đức tham gia Asian Cup 2019. Không có Anh Đức, tuyển Việt Nam đánh mất mũi nhọn trong các pha phản công”, tờ báo này nhận định.

Điểm sáng duy nhất của tuyển Việt Nam chính là ở vòng bảng với màn trình diễn xuất sắc của Quang Hải thuộc biên chế CLB Hà Nội không ngừng trưởng thành để trở thành một trong những cái tên quan trọng nhất bên phía tuyển Việt Nam. Đặc biệt cú sút phạt vào lưới Yemen của Quang Hải đã lọt vào danh sách 10 bàn thắng đẹp nhất giai đoạn vòng bảng.

Cuối cùng, tờ Fox Sports Asia chấm điểm C-, điểm khá thấp cho màn trình diễn của tuyển Việt Nam. 

"Là đương kim vô địch AFF Cup, tuyển Việt Nam vẫn chưa tái hiện được phong độ từng có trong suốt hai tháng đã qua” – Akshat Mehrish kết luận.

Hà Trang (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news