Tin mới

Trump sẽ "hành động thích hợp" nếu Triều Tiên nổ bom ở Thái Bình Dương

Thứ bảy, 23/09/2017, 09:38 (GMT+7)

Tổng thống Mỹ Donald Trump được cho là sẽ có những hành động "thích hợp" nếu Bình Nhưỡng cho nổ bom ở Thái Bình Dương.

Tổng thống Mỹ Donald Trump được cho là sẽ có những hành động "thích hợp" nếu Bình Nhưỡng cho nổ bom ở Thái Bình Dương.

Trong buổi trả lời phỏng vấn ABC, Ngoại trưởng Mỹ Tillerson cho biết, Washington "sẽ nỗ lực trên vũ đài ngoại giao, nhưng tất cả các lựa chọn quân sự của chúng tôi, như tổng thống nói, đều nằm trên bàn".

Tổng thống Mỹ Donald Trump.

Theo ông Tillerson, khi Mỹ có thể dánh giá bản chất của "mối đe dọa", Tổng thống Trump sẽ có hành động thách hợp. Khi bị hỏi về việc liệu Washington có hành động quân sự hay không, Ngoại trưởng khẳng định đây sẽ là quyết định của Tổng thống. Hội đồng An ninh Quốc gia sẽ nhóm họp về các vấn đề để tư vấn cho Tổng thống, nhưng quyết định sẽ là của ông Trump.

Trước đó, lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un hôm 21/9 đã đưa ra cảnh báo sẽ lựa chọn hành động "cấp độ cao nhất". Ngoại trưởng Triều Tiên cho rằng, đó có thể là thử bom nhiệt hạch.

Lời cảnh báo của Trump đưa ra khi Tổng thống Trump có bài phát biểu tại Đại hội đồng Liên Hợp Quốc.

Trong bài phát biểu, ông chủ Nhà Trắng cho biết Washington sẽ không có lựa chọn nào khác ngoài "hủy diệt hoàn toàn" Bình Nhưỡng khi buộc phải tự vệ hoặc bảo vệ đồng minh. 

Căng thẳng tại bán đảo Triều Tiên gia tăng sau khi Bình Nhưỡng liên tiếp phóng tên lửa và thử hạt nhân lần thứ 6. Nhiều nhà phân tích tin rằng chỉ còn là vấn đề thời gian trước khi Bình Nhưỡng đạt được mục tiêu sở hữu tên lửa mang đầu đạn hạt nhân có thể vươn được tới Mỹ. 

Nghiêm Thu (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: đe dọa nổ bom