Tin mới

Trump phản pháo đe dọa "phải trả giá đắt" của Kim Jong-un

Thứ bảy, 23/09/2017, 10:01 (GMT+7)

Tổng thống Mỹ Donald Trump đã có phản ứng trên tài khoản mạng xã hội Twitter sau khi nhà lãnh đạo Kim Jong-un cảnh báo sẽ phải "trả giá đắt" vì phát ngôn đe dọa "hủy diệt hoàn toàn" Triều Tiên.

Tổng thống Mỹ Donald Trump đã có phản ứng trên tài khoản mạng xã hội Twitter sau khi nhà lãnh đạo Kim Jong-un cảnh báo sẽ phải "trả giá đắt" vì phát ngôn đe dọa "hủy diệt hoàn toàn" Triều Tiên.

Theo Fox News, sáng 22/9 theo giờ địa phương, ông Trump đã đăng hàng loạt dòng tweet về các vấn đề khác nhau, trong đó có dòng tweet phản pháo lời cảnh báo từ Triều Tiên.

Sau những lời chỉ trích lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un, ông Trump chốt lại rằng "Ông Kim Jong-un của Triều Tiên ... sẽ bị thử thách như chưa từng có trước đó".

Tổng thống Mỹ Donald Trump. Ảnh: Reuters

Trong bài phát biểu đầu tiên trước Đại Hội đồng Liên Hợp Quốc hôm 19/9, ông Trump cảnh báo: "Nếu Mỹ buộc phải bảo vệ chính mình cũng như các đồng minh của mình, chúng tôi không còn lựa chọn nào khác ngoài việc phá hủy hoàn toàn Triều Tiên".

Đáp lại, ông Kim Jong-un nói rằng: "Bình luận của ông ấy (Tổng thống Trump) thay vì có thể đe dọa hay ngăn chặn tôi, thì nó càng khiến tôi nghĩ rằng con đường tôi lựa chọn là đúng và rằng đó là con đường tôi phải theo đến cùng".

Ông Kim cũng cảnh báo: "Với tư cách là người đại diện cho Triều Tiên, đại diện cho lòng tự tôn và tự hào của dân tộc tôi, nhân dân tôi và của chính tôi, tôi sẽ khiến người đàn ông nắm vai trò tổng tư lệnh của Mỹ phải trả giá đắt cho phát ngôn của mình. Chúng tôi sẽ cân nhắc biện pháp đáp trả mạnh mẽ mẽ nhất trong lịch sử. Ông Trump sẽ phải đối mặt với hậu quả vượt ngoài sức tưởng tượng".

Ngoại trưởng Triều Tiên Ri Yong-ho tiết lộ, biện pháp đáp trả mạnh đó có thể là một vụ thử bom nhiệt hạch ở Thái Bình Dương.

Căng thẳng gia tăng sau khi Triều Tiên liên tiếp phóng tên lửa và thử hạt nhân. Nhiều nhà phân tích tin rằng chỉ còn là vấn đề thời gian trước khi Bình Nhưỡng đạt được mục tiêu sở hữu tên lửa mang đầu đạn hạt nhân có thể vươn được tới Mỹ.

Lê Huyền (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news