Tin mới

Thắng sát nút Albania, Thụy Sĩ khởi đầu thuận lợi tại Euro 2016

Thứ bảy, 11/06/2016, 20:30 (GMT+7)

Thụy Sĩ đã có khởi đầu Euro 2016 thuận lợi bằng chiến thắng 1-0 trước Albania ở lượt trận đầu tiên bảng A với bàn thắng duy nhất của Fabian Schaer. \n 

Thụy Sĩ đã có khởi đầu Euro 2016 thuận lợi bằng chiến thắng 1-0 trước Albania ở lượt trận đầu tiên bảng A với bàn thắng duy nhất của Fabian Schaer. 

 [mecloud]OHNaDC1svc[/mecloud]


Được đánh giá mạnh hơn, Thụy Sĩ đã nhập cuộc đầy tự tin trước Albania ở trận đầu ra quân Euro 2016. Điều này đã giúp cho Thụy Sĩ có được bàn thắng sớm. Phút 5, từ quả phạt góc bên cánh phải, trung vệ Fabian Schaer trong tư thế không người kèm dễ dàng bật cao đánh đầu hạ thủ môn Etrit Berisha từ cự li gần.

Bị thủ lưới sớm, các cầu thủ Albania đã chơi quyết tâm hơn và họ đã khiến cho tinh thần đang hưng phấn của Thụy Sĩ bất lực trước khung thành của thủ môn Etrit Berisha. Bên cạnh đó, họ cũng tạo ra được cơ hội thực sự nguy hiểm. 

Thụy Sĩ khởi đầu thuận lợi tại Euro 2016


Cụ thể, phút 31, Elseid Hysaj tung đường chuyền dài loại hết hàng phòng ngự Thụy Sĩ cho Armando Sadiku thoát xuống đối mặt với thủ môn Yann Sommer. Đáng tiếc ở tình huống cuối cùng, pha sửa bóng về góc xa của Sadiku lại không thắng được cái chân của thủ môn Sommer, bỏ lỡ cơ hội gỡ hòa cho Albania.

Bất lợi thực sự đã đến với Albania khi trung vệ đội trưởng Lorik Cana trong nỗ lực ngăn cản tiền đạo Haris Seferovic thoát xuống đối mặt với thủ môn Berisha đã dùng tay ôm bóng trước vòng cấm và phải nhận thẻ vàng thứ hai rời sân (phút 37). Nhưng các Albania vẫn kiên cường chiến đấu khiến cho hiệp một chỉ có 1 bàn thắng được ghi. 

Bước sang hiệp hai, Thụy Sĩ đã dễ dàng thể hiện lối chơi hơn khi có lợi thế hơn người. Dẫu vậy, đoàn quân của HLV Petkovic đã không thể ghi thêm bàn thắng. 

Chung cuộc, Thụy Sĩ thắng 1-0, một sự khởi đầu thuận lợi của thầy trò HLV Petkovic tại VCK Euro 2016. Thắng trận này, Thụy Sĩ vươn lên chia sẻ vị trí dẫn đầu bảng A với tuyển Pháp khi cả hai có cùng ba điểm. Còn Albania và Romania chưa có điểm nào.

 

Diễn biến trận đấu

Hết giờ! Thụy Sĩ giành chiến thắng 1-0 trước Albania. Đây được cho là khởi đầu thuận lợi đối với Thụy Sĩ

90'+2: Thẻ vàng cho Mavraj sau pha phạm lỗi với Embolo.

90': Hiệp 2 được bù giờ 3 phút.

87': Không vào! Gashi vừa thoát xuống và đối mặt với thủ môn Sommer nhưng cú sút của anh lại không thể đánh bại người gác đền bên phía Thụy Sĩ.

85': Thời gian của hiệp 2 đang đi vào những phút cuối và nhiều khả năng, ĐT Thụy Sĩ sẽ bỏ túi 3 điểm trước Albania.

82', ĐT Albania thay người: Gashi thế chỗ Sadiku.

80': Shaqiri vừa có pha dứt điểm bằng chân trái đầy uy lực trong vòng cấm nhưng thủ thành Berisha vẫn kịp bay người đẩy bóng.

77': Sadiku vừa có pha thoát xuống trước khi dứt điểm quyết đoán ở góc hẹp. Đáng tiếc, trái bóng lại đi vào mép lưới bên ngoài.

75': Embolo vừa có pha dứt điểm khá hiểm hóc về góc xa sau đường chuyền của Seferovic.

73', ĐT Albania thay người: Cikalleshi thế chỗ Roshi.

72': Thụy Sĩ sở hữu nhiều cơ hội ghi bàn nhưng cho tới lúc này, sự kém cỏi trong việc dứt điểm của Seferovic đã khiến họ chưa thể nhân đôi cách biệt.

66': Nguy hiểm! Seferovic thêm một lần nữa bỏ lỡ cơ hội khi cú dứt điểm của anh vẫn chưa thể thắng được thủ môn Berisha.

64': Thẻ vàng cho Kace sau tình huống kéo quần Behrami.

62', Albania thay người: Kace thế chỗ Taulant Xhaka.
Thụy Sĩ thay người: Embolo thế chỗ Medmedi.

59': NGUY HIỂM! Đến lượt hàng thủ Thụy Sĩ khiến NHM "đau tim" với những pha chuyền bóng ở phần sân nhà mạo hiểm.

51': Mặc dù chơi thiếu người nhưng Albania bất ngờ thi đấu quyết tâm khi đẩy cao tốc độ trận đấu và gây ra nhiều tình huống nguy hiểm cho cầu môn Thụy Sĩ. 

46': Hiệp 2 trận đấu bắt đầu.

 

Hết hiệp một, Thụy Sĩ đang chiếm ưu thế lớn không chỉ dẫn bàn mà còn chơi hơn người từ rất sớm. 

45':  Hiệp một trận đấu được bù giờ 1 phút

38': Cột dọc! Tiền vệ Shaqiri vừa có pha sút bóng đi trúng cột dọc của Albania. Tiếc cho cầu thủ thuộc biên chế Stoke.

36': Thẻ vàng thứ 2 cho Cana và điều đó cũng đồng nghĩa với thẻ đỏ cho thủ quân Albania sau tình huống anh dùng tay cản bóng.


31': NGUY HIỂM! Armando Sadiku bở lỡ cư hội san bằng tỷ số cho Albania trong pha đối mặt với thủ thành Yann Sommer. Người gác đền của tuyển Thụy Sĩ đã có một pha cản phá tuyệt vời. 

23': Thẻ vàng thứ hai được rút ra: Trọng tài Carlos Velasco rút thẻ vàng cảnh cáo tình huống tham bóng của thủ quân tuyển Albania là Lorik Cana.

22': Tuyển Albania chơi khá bế tắc và chỉ trông chờ vào những tình huống cố định.

15': Tiền đạo Seferovic vừa có pha đi bóng kỹ thuật trước vòng vây hậu vệ Albania nhưng cú sút cuối cùng của CLB Frankfurt lại dứt điểm hơi nhẹ.

13': Thẻ vàng cho Schar sau tình huống phạm lỗi với Lenjani.

10':Nguy hiểm: Thủ thành Sommer của ĐT Thụy Sĩ vừa giật mình khi cầu thủ Albania dứt điểm đưa bóng bay qua đầu nhưng rất may, anh vẫn kịp quay lại ôm bóng.

 

5': VÀOOO!!! Xuất phát từ pha đá phạt góc của Shaqiri bên cánh phải, trung vệ Schar bật cao đánh đầu, mở tỷ số cho Thụy Sĩ.

4': Thụy Sĩ đang tấn công mạnh mẽ ở mọi hướng từ 2 cánh lẫn trung lộ và khiến cho hàng thủ Albania đang phải chống đỡ vất vả.

2': Sau tiếng còi khai cuộc, ĐT Thụy Sĩ đẩy cao đội hình và giành quyền kiểm soát bóng. 

20h00': Hiệp 1 trận đấu bắt đầu, Albania giao bóng trước.

Đội hình xuất phát

Albania: Berisha, Hysaj, Cana, Mavraj, Agolli, Abrashi, Kukeli, Xhaka, Roshi, Sadiku, Lenjani

Dự bị: Shehi, Lila, Veseli, Basha, Memushaj, Gashi, Cikalleshi, Aliji, Ajeti, Balaj, Kace, Hoxha.

Thụy Sĩ: Sommer, Lichtsteiner, Schar, Djourou, Rodriguez, Behrami, Xhaka, Shaqiri, Dzemaili, Mehmedi, Seferovic.

Dự bị: Hitz, Moubandje, Elvedi, von Bergen, Lang, Embolo, Frei, Zakaria, Fernandes, Tarashaj, Derdiyok, Burki.

 

Mộc Phong

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news