Tin mới

Trọng tài đã bắt như thế nào trong trận bán kết lượt đi Malaysia - Việt Nam?

Thứ hai, 08/12/2014, 08:37 (GMT+7)

"Trọng tài người Trung Quốc đã mắc phải một số sai sót trong nhận định, bao gồm cả phạt thẻ vàng cho tuyển Việt Nam". 

"Trọng tài người Trung Quốc đã mắc phải một số sai sót trong nhận định, bao gồm cả phạt thẻ vàng cho tuyển Việt Nam". 

Cựu trọng tài Dương Văn Hiền, người từng 3 lần đoạt danh hiệu Còi vàng Việt Nam 2007, 2008 và 2009 bình luận trên VnExpress:

Tổ trọng tài Trung QUốc, trong đó trọng tài chính Ma Ning đã hoàn thành khá tốt nhiệm vụ. Vẫn có vài tình huống xử lý chưa thấu đáo nhưng họ đã đưa ra những quyết định nhanh chóng và cứng rắn.

“Nếu trọng tài Ma Ning cố ý thiên vị Malaysia và thổi ép Việt Nam, chúng ta đã có thể chịu phạt đền ngay từ đầu trận đấu”.

Trong bàn thắng đầu tiên, nhiều người hâm mộ cho là bị oan, thì theo ông Hiền: "Qua băng quay chậm từ nhiều góc, tôi cũng không thể kết luận Huy Hùng đã chạm tay vào bóng hay chưa. Tất nhiên có thể thấy rõ cầu thủ của chúng ta đã cố tình hạ thấp cơ thể để cản cú sút từ tuyến hai của đối phương. Trọng tài ở vị trí quan sát thuận lợi nên quyết định rất nhanh. Tôi nghĩ trọng tài đã quyết định đúng bởi ở vị trí sát vòng cấm địa, trọng tài Ma Ninh đủ tỉnh táo để thổi phạt đền".

Xem thêm Video những pha chơi xấu của cầu thủ và CĐV Malaysia :

Tuy nhiên, ông Hiền cũng nhận định trọng tài Ma Ning đã có phần nương nhẹ cho tuyển Malaysia ở phút 70 - khi đội chủ nhà đang bị dẫn ngược 2-1. Đó là tình huống đội trưởng Safiq Rahim tung hai pha đánh nguội vào gáy trung vệ Tiến Thành một cách lộ liễu. "Nhìn băng ghi hình, tôi thấy cầu thủ số 8 của Malaysia đã hai lần đánh vào sau gáy cầu thủ Tiến Thành. Đó là một pha đánh nguội có ý đồ và chủ đích xứng đáng nhận thẻ đỏ".

trọng tài trung quốc, bán kết lượt đi aff cup 2014, bán kết việt nam malaysia, trọng tài trận bán kết việt nam malaysia, kết quả trận việt nam malaysia, aff cup 2014, trọng tài thiên vị malaysia

Trọng tài người Trung Quốc Ma Ning điều khiển trận bán kết lượt đi AFF Cup 2014 giữa chủ nhà Malaysia và Việt Nam.

Tuy nhiên trên Thanh niên, ông Nguyễn Văn Mùi, trưởng Ban Trọng tài Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) cho biết: Trọng tài người Trung Quốc đã mắc phải một số sai sót trong nhận định, bao gồm cả phạt thẻ vàng cho tuyển Việt Nam. Trọng tài đã có những quyết định và xử lý không được chính xác lắm.

 

Thông thường, những sai số này dễ xảy ra với những trọng tài không có bản lĩnh thực sự vững vàng và bị áp lực khi bắt trên sân của đội chủ nhà. Cái giỏi của một trọng tài là phải biết vượt qua áp lực đó. Nhưng trọng tài Trung Quốc có vẻ như cũng bị chịu sức ép từ khán đài".

 

Một bạn đọc bình luận trên VNE: Về pha đội trưởng Safiq Rahim đánh nguội vào gáy trung vệ Tiến Thành: “Đánh người lộ liễu như vậy mà thẻ vàng, gặp giải ngoại hạng Anh là thẻ đỏ và treo giò thêm 3 trận”.

“Cầu thủ việt nam ko chạm tay mà là cầu thủ Malaysia chạm tay. Càu thủ Việt Nam giơ tay ý kiến là cầu thủ Malaysia chạm tay. Rồi trọng tài mới thổi còi việt nam chạm tay. Tôi không hiểu mấy ông trọng tài rồi ông bình luận trận đấu lúc nghỉ giả lao mắt để đâu. Đề nghị nhìn lại đi. Nhìn cho kĩ hẵng phát biểu, cần thiết hỏi cả cầu thủ Việt Nam và cầu thủ Malaysia”

Một bạn đọc khác trên Thanh niên thì “tổng kết”: "Tôi xin có lời khuyên với các cầu thủ của chúng ta là ở lượt về nên chấp hành tốt mọi luật lệ trên sân cỏ vì trước khi đòi hỏi trọng tài bắt tốt, chúng ta phải chủ động chơi tốt. Và không nên cãi tay đôi với trọng tài bởi điều này rất nguy hiểm. Vừa không thay đổi được quyết định của trọng tài, vừa có thể dính thẻ oan uổng”. 

Hoàng Cường

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news