Tin mới

TQ: Công ty cho nữ nhân viên độc thân ngoài 30 tuổi nghỉ Tết thêm 8 ngày để "chống ế"

Thứ tư, 23/01/2019, 14:30 (GMT+7)

TQ: Công ty cho nữ nhân viên độc thân ngoài 30 tuổi nghỉ Tết thêm 8 ngày để chống ế khiến dân mạng phát thèm.

Mới đây, 2 công ty ở Hàng Châu, Trung Quốc đã tạo điều kiện cho các nhân viên ngoài 30 tuổi còn độc thân của mình được nghỉ Tết thêm 8 ngày nhằm "chống ế".

Tờ SCMP đưa tin cho hay trong một thông báo vào hôm 21/1, Công ty biểu diễn Tống Thành và Công ty quản lý du lịch lữ hành Tống Thành ở TP Hàng Châu, tỉnh Chiết Giang, Trung Quốc, đã đưa ra quyết định cho phép những nữ nhân viên ngoài 30 tuổi chưa kết hôn được nghỉ Tết thêm 8 ngày để thoải mái hẹn hò, tìm kiếm nửa kia của cuộc đời mình.

Theo đó, họ sẽ được nghỉ tổng cộng 15 ngày bao gồm cả 7 ngày nghỉ Tết âm lịch. Ngoài ra nhân viên có thể tùy ý kéo dài thời gian hẹn hò nếu có nhu cầu. 

Các nhân viên niên ở một công ty Trung Quốc được nghỉ Tết kéo dài để kiếm người yêu. Ảnh: Internet

Tại Trung Quốc vẫn còn khá nhiều quan điểm bảo thủ, trong đó họ gọi những người phụ nữ ngoài 30 tuổi  mà chưa lấy chồng là "gái ế" và những cô gái này cũng sẽ khó kiếm được bạn trai hơn so với các cô gái trong độ tuổi đôi mươi. 

Mặc dù vậy, càng ngày càng có nhiều phụ nữ vì quá tập trung cho sự nghiệp mà có xu hướng kết hôn muộn, thậm chí lựa chọn không kết hôn. 

Một dữ liệu thống kê từ Bộ Nội vụ Trung Quốc cho hay vào năm 2005 có hơn 200 triệu thanh niên còn độc thân ở Trung Quốc và tỷ lệ kết hôn đã giảm theo hàng năm từ năm 2013.

Thấu hiểu được tình hình đất nước, 2 công ty nói trên đã ra Chính sách thoải mái này, mong cho các nhân viên nữ của mình nhanh chóng "thoát ế". Và thông báo cho phép kéo dài "kỳ nghỉ hẹn hò" của 2 công ty này đã nhận được sự ủng hộ nhiệt tình từ các nhân viên.

Giám đốc nhân sự của Công ty biểu diễn Tống Thành, ông Huang cho hay "Tỷ lệ nam giới và nữ giới trong công ty của chúng tôi là như nhau. Tuy nhiên, những nhân viên nữ thường làm ở những bộ phận văn phòng và họ ít khi được tiếp xúc với thế giới bên ngoài. Do đó chúng tôi hy vọng sẽ có nhiều ngày nghỉ hơn cho nhân viên nữ để họ có thời gian và cơ hội gặp gỡ với những đối tượng khác giới. Những người phụ nữ có cuộc sống cá nhân hạnh phúc thì cũng sẽ có xu hướng làm việc hiệu quả hơn”.

Khá nhiều Cộng đồng mạng đã bộc lộ sự ghen tị với nữ nhân viên của công ty "nhà người ta", một tài khoản Weibo bình luận: “Những người phụ nữ độc thân sẽ hẹn hò với ai khi các nhân viên nam độc thân không được nghỉ thêm?”.

Minh Di (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news