Tin mới

TP.HCM: Sản phụ 26 tuổi tử vong thương tâm sau khi uống rượu gừng để giữ ấm bụng

Thứ năm, 31/01/2019, 08:45 (GMT+7)

Sau khi sinh con gần 2 tháng, sản phụ đều uống mỗi ngày 1 ly rượu gừng cho ấm bụng. Khi nhập viện, bệnh nhân trong tình trạng suy gan cấp nặng.\n 

Sau khi sinh con gần 2 tháng, sản phụ đều uống mỗi ngày 1 ly rượu gừng cho ấm bụng. Khi nhập viện, bệnh nhân trong tình trạng suy gan cấp nặng.

Theo Trí Trức TrẻGia đình Việt Nam đưa tin, vào ngày 29/1, Bệnh viện Nhân dân 115 TP HCM tiếp nhận sản phụ 26 tuổi (trú tại huyện Củ Chi) trong tình trạng suy gan cấp nặng nghi do ngộ độc rượu.

Bệnh nhân được chuyển vào bệnh viện trong tình trạng ngộ độc rượu, suy gan nặng. Dù cố gắng cứu chữa song bệnh nhân không qua khỏi, theo Vietnamnet.
Được biết theo gia đình nạn nhân cung cấp sản phụ mới sinh con gần 2 tháng, mỗi ngày chị đều uống một ly rượu ngâm gừng nhằm làm ấm bụng. Rượu gừng được gia đình ngâm và hạ thổ trước đó.

Sản phụ sau sinh tử vong vì dùng rượu gừng hạ thổ suốt 2 tháng liền

Ngay sau sự việc, BV Nhân dân 115 đã có báo cáo gửi các cơ quan chức năng H.Củ Chi để làm rõ thêm nguyên nhân tử vong của sản phụ.

Trả lời bái Thanh niên, tiến sĩ Trương Thị Ngọc Lan, Viện phó Viện Y dược học dân tộc TP.HCM, việc sử dụng rượu gừng cho phụ nữ sau khi sinh nở là khá phổ biến. Nhưng đa số rượu gừng chỉ dùng để xoa bóp bên ngoài cơ thể, chứ chưa thấy trường hợp sản phụ nào uống rượu gừng.

Theo Tiến sĩ Lan, phụ nữ sau sinh mất máu nhiều, sức khỏe lại rất yếu, các lỗ chân lông nở ra và có nguy cơ bị nhiễm lạnh. Trong khi đó rượu ngâm với gừng rất nóng có tác dụng giữ ấm, khép lỗ chân long, chống nhiễm lạnh. Sản phụ này mới sinh, phải cho con bú mà uống rượu gừng liên tục trong 2 tháng là khổng thể hiểu nổi.

Tiến sĩ Lan phân tích nguyên nhân tử vong, có hai khả năng sau khi uống rượu gừng. Một là sản phụ giữ ấm sai chỉ định, dùng trúng cồn công nghiệp gây ngộ độc. Hai là vì rượu kết hợp với gừng quá nóng mà uống trong thời gian dài khiến gan (và cả ruột) bệnh nhân bị ảnh hưởng nặng nề.

Trang Vũ (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news