Tin mới

Top 5 cuốn sách giúp bạn giàu có trong năm 2017

Thứ bảy, 28/01/2017, 13:29 (GMT+7)

Top 5 cuốn sách đáng đọc trong năm 2017 là những kinh nghiệm thực tế; thói quen hằng ngày; đến quan điểm sống của các triệu phú; tỷ phú; cá nhân có ảnh hưởng trên toàn thế giới.

Top 5 cuốn sách đáng đọc trong năm 2017 là những kinh nghiệm thực tế; thói quen hằng ngày; đến quan điểm sống của các triệu phú; tỷ phú; cá nhân có ảnh hưởng trên toàn thế giới.

Các thống kê đều cho thấy, phần lớn những người giàu có trên thế giới đều có thói quen đọc sách, việc này góp phần giúp họ thành công trong công việc. Chính vì thế sang năm 2017, CNBC đã tổng kết Top 5 cuốn sách tài chính cá nhân khá nổi tiếng, có thể giúp bạn làm giàu trong năm mới.

Business Adventures (Những cuộc phiêu lưu trong kinh doanh)

Business Adventures là cuốn sách yêu thích của Tỷ phú Bill Gates. Ảnh: CNBC

Đây là một cuốn sách của John Brooks, được viết ra từ kinh nghiệm thực tế của những người giàu, họ tin rằng kinh doanh là cách nhanh nhất để kiếm tiền.

Cuốn sách này giúp người đọc làm giàu bằng kinh doanh như thế nào, nhưng không phải theo hướng truyền thống. Cụ thể, Brooks không đề cập đến những bài học như phải làm như thế nào; ra sao; hay đưa ra những giải nghĩa sơ sài về thành công cũng như không liệt kê dạng danh sách. Brooks viết những bài dài về một vấn đề, đào sâu tìm hiểu nó, đưa ra nhiều nhân vật thuyết phục và ứng dụng vào các trường hợp thực tế.

Mặc dù cuốn sách xuất bản từ năm 1969, qua thời gian môi trường kinh doanh cũng đã có nhiều thay đổi, nhưng nền tảng để có một doanh nghiệp vững mạnh thì vẫn cố định từ trước tới nay.

Được biết, đây cũng chính là cuốn sách yêu thích của hai tỷ phú thế giới Bill Gates và Warren Buffett.

The Little Book of Common Sense Investing (Cuốn sách về cách đầu tư thông thường)

Tác giả của The Little Book of Common Sense Invensting là John C.Bogle – nhà sáng lập Vanguard Group, người lập ra quỹ đầu tư theo chỉ số đầu tiên trên thế giới.

Cuốn sách chỉ rõ: một trong những cách hiệu quả nhất để gây dựng tài sản là đầu tư, nếu bạn làm đúng. Trong đó, người đọc có thể tìm thấy từng chi tiết về chiến lược đầu tư đơn giản, mang lại hiệu quả nhất, đó chính là chiến lược đổ tiền vào các quỹ chỉ số có chi phí thấp.

Chia sẻ cảm nhận về cuốn sách này, nhà đầu tư huyền thoại Warren Buffett đã cho biết, đây là cuốn sách mà mỗi nhà đầu tư, dù lớn hay nhỏ đều nên có một bản.

The Essays of Warren Buffett (Những bài viết của Warren Buffett)

 

Dĩ nhiên tác giả của cuốn sách là nhà đầu tư huyền thoại Warren Buffett, ngoài ra còn có đồng tác giả Lawrence A.Cunningham.

Cuốn sách dày hơn 700 trang, tập hợp các triết lý về kinh doanh; đầu tư và cuộc sống của Warren Buffett. Nó sẽ giúp người đọc hiểu rõ hơn về con người và cách làm việc của ông.

Tools of Titans (Công cụ của những người khổng lồ)

Tác giả Tim Ferris giúp người đọc trả lời câu hỏi: “Phải làm gì để trở thành tỷ phú ?” bằng cách tìm hiểu những thói quen hằng ngày của người nổi tiếng; các vận động viên chuyên nghiệp; giám đốc quỹ và nhiều cá nhân thành đạt khác.

Để hoàn thành cuốn sách, Ferris đã phỏng vấn hơn 200 người xuất sắc tầm cỡ thế giới.

Be Obsessed or Be Average (Bị ám ảnh hay mãi ở mức trung bình)

Grant Cardone - tác giả cuốn sách Be Obsessed or Be Average.

Tác giả cuốn sách là triệu phú bán hàng Grant Cardone, ông đã tự tay gây dựng thành công 5 công ty và sở hữu số tài sản hàng triệu USD. Chính vì thế ông là người hiều rõ để giàu có bạn cần phải học hỏi từ những người đã làm được việc này.

Trong cuốn sách, ông đặc biệt nhấn mạnh đến sự khao khát; tập trung và ám ảnh, đây là những yếu tố nếu bạn muốn thành công thực sự.

Đặc biệt, Cardone cũng đưa ra nhiều quan điểm đi ngược với số đông như: không thích mua nhà, không dồn tiền vào tài khoản lương hưu. Chính những chiến lược này đã giúp ông từ một người tay trắng vào năm 25 tuổi trở thành một triệu phú vào năm 30 tuổi.

Hoài An (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news