Tin mới

Tình tiết bất ngờ vụ bán 230 lượng vàng: Lấy trộm của chủ 6 năm liền

Thứ sáu, 18/01/2019, 20:20 (GMT+7)

NÓNG NHẤT: Tình tiết bất ngờ vụ bán 230 lượng vàng: Lấy trộm của chủ 6 năm liền, lợi dụng lòng tin của chủ, Tiến đã trộm vàng trong vòng 6 năm và mang đi bán.

Lợi dụng lòng tin và sự sơ hở của chủ tiệm vàng, nam thanh niên đã trộm gần 15kg vàng trong vòng 6 năm và mang đi bán gây chấn động Quảng Nam.

Thông tin mới nhất trên báo Người lao động cho hay chiều ngày 18/1, thượng tá Phạm Viết Tiến- Trưởng phòng CSHS Công an tỉnh Quảng Nam cho biết cơ quan này đã ra lệnh bắt khẩn cấp đối tượng Nguyễn Đức Tuấn (SN 1991; ngụ phường Cẩm Phô, TP Hội An, tỉnh Quảng Nam) để tiếp tục điều tra làm rõ vụ trộm 230 lượng vàng mang đi bán. 

Thượng tá Tiến cho hay qua quá trình điều tra, Tuấn khai nhận từ năm 2012 đến 2018, y làm việc tại cửa hàng  vàng lớn ở TP Hội An. Được chủ tiệm vàng tin tưởng giao trông coi quầy hàng vàng tây, mỗi ngày Tuấn trộm một ít vàng đem cất giấu. 

Toàn bộ số vàng mà hai thanh niên trộm được trong vòng 6 năm và mang đi bán. Ảnh: Pháp luật Việt Nam

Vừa qua khi Tuấn cùng anh trai mang số vàng trộm được gồm hơn 230 lượng (hơn 14,3 kg) có trị giá hơn 5 tỉ đồng đưa đi bán thì bị phát hiện.

Cũng theo thượng tá Tiến, khi được mời về làm việc, Tuấn khai báo quanh co, lúc khai thế này lúc khai thế khác khiến các điều tra viên gặp khá nhiều khó khăn. 

Mặc dù vậy, với biện pháp nghiệp vụ, các chiến sĩ công an của Phòng Cảnh sát Hình sự đã chứng minh số vàng cực lớn trên là tài sản bất chính và cuối cùng Tuấn đã phải cúi đầu nhận tội, khai ra toàn bộ sự thật của vụ việc.

Thông tin trước đó trên báo Pháp luật Việt Nam cho hay ngày 15/1, hai thanh niên lạ mặt đã đem dến cửa hàng vàng và bán hơn  230 lượng vàng tây gồm nhẫn, dây chuyền, mặt dây chuyền, tằm đeo bông tai và lắc tay có giá trị hơn 5 tỉ đồng.

Trên các loại trang sức có ký hiệu "T.DANH 610" của Công ty Thanh Danh; "K.LOAN610" của Công ty Kim Loan; "K.HAO610" của Công ty Kim Hảo và một số vàng ký hiệu của công ty khác.

Ban đầu Tuấn khai gần 15 kg vàng đó là do cha ông của mình để lại, sau đó lại khai rằng của mình nhặt được...

Minh Di (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news