Tin mới

Tin tức thời sự thế giới 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 24/1/2019

Thứ năm, 24/01/2019, 11:35 (GMT+7)

Tin tức thời sự thế giới 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 24/1/2019: Đài Loan điều máy bay, tàu chiến đối đầu tiêm kích Trung Quốc; Tình báo Mỹ cảnh báo mối đe dọa từ Trung Quốc, Nga và Triều Tiên...

Tin tức thời sự thế giới 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 24/1/2019: Đài Loan điều máy bay, tàu chiến đối đầu tiêm kích Trung Quốc; Tình báo Mỹ cảnh báo mối đe dọa từ Trung Quốc, Nga và Triều Tiên...

Đài Loan điều máy bay, tàu chiến đối đầu tiêm kích Trung Quốc

Tờ South China Morning Post ngày 23.1 dẫn nguồn từ Cơ quan phòng vệ Đài Loan cho hay Quân đội giải phóng nhân dân Trung Quốc (PLA) vừa điều một tiêm kích Su-30 và một máy bay vận tải Y-8 bay gần Đài Loan nhằm phô trương sức mạnh quân sự.

 

Theo đó, đây là hai trong số “các máy bay quân sự khác nhau” bị phát hiện bay qua eo biển Bashi (hay Ba Sĩ) giữa Đài Loan và Philippines.

Diễn biến trên xảy ra chỉ vài ngày sau khi Tham mưu trưởng Hải quân Mỹ John Richardson phát biểu trong chuyến thăm Tokyo rằng Washington không loại trừ khả năng điều hàng không mẫu hạm đi qua eo biển Đài Loan.

Tình báo Mỹ cảnh báo mối đe dọa từ Trung Quốc, Nga và Triều Tiên

Một quan chức cao cấp của Mỹ cho biết, Trung Quốc đang có những bước tiến lớn về công nghệ, trong đó thời gian được rút ngắn rất nhiều so với Mỹ, nhanh chóng thu hẹp khoảng cách giữa hai nước.

Theo một quan chức tình báo Mỹ giấu tên, cùng với việc hưởng lợi từ chất xám của hàng vạn sinh viên và nghiên cứu sinh sang Mỹ học tập và Chính sách quyết liệt trong việc mua và đánh cắp công nghệ của Mỹ, Bắc Kinh đã rút ngắn được thời gian để đuổi kịp và hiện giờ đã có năng lực đáng nể.

Sự tiến bộ vượt bậc về công nghệ, hiện đại hóa quân đội của Trung Quốc và những nỗ lực của Nga để mở rộng ảnh hưởng là những thách thức cho Mỹ. Những điều này đã được nêu ra trong Chiến lược tình báo quốc gia Mỹ mới nhất.

 

Giám đốc cơ quan tình báo quốc gia Daniel Coats tiết lộ, báo cáo chiến lượ này nhằm tạo ra sự tập trung vào cộng đồng tình báo Mỹ đúng vào thời điểm mà sự thay đổi công nghệ diễn ra nhanh chóng.

Ông Coats đã liệt kê Trung Quốc, Iran, Triều Tiên và Nga là những mối đe dọa chủ chốt, nhưng cũng cho biết các tổ chức phi nhà nước như các nhóm chiến binh Hồi giáo, tội phạm có tổ chức và các nhóm khác đều được trao quyền bởi Công nghệ mới và có thể tìm thấy lợi ích chung trong số này. Ông Coats nói: “ Mối lo ngại lớn nhất của chúng ta lại chính là những lực lượng này phối hợp lại với nhau”.

Một lĩnh vực khác cũng khiến tình báo Mỹ vô cùng lo lắng là sự mất chỗ đứng lâu dài trên không gian. Đặc biệt là Trung Quốc và Nga đã phấn đầu vượt Mỹ trong cuộc đua trên không gian, tuy nhiên công nghệ và thương mại hóa đã khiến nhiều nước và tổ chức khác cũng phát triển năng lực vũ trụ.

Cháy lớn ở khu Phước Lộc Thọ ngày giáp Tết

Một vụ cháy lớn đã xảy ra tại khu thương xá Phước Lộc Thọ tại khu Little Saigon, thuộc bang California (Mỹ), vào khoảng 16 giờ 30 phút ngày 23-1 (giờ địa phương), theo trang tin KTLA.

 

Khói đen từ đám cháy bốc lên bầu trời, lan xa đến tận bãi biển Huntington. Lực lượng cứu hỏa đã đến ngay hiện trường để xử lý tình hình sau khi nhận được tin báo từ những người bên trong trung tâm thương mại Bella Terra gần Xa lộ 405.

Khoảng 70 lính cứu hỏa của Cơ quan Cứu hỏa quận Cam cùng lực lượng hỗ trợ từ Huntington Beach, Fountain Valley và Garden Grove đã tích cực chữa cháy. Ít nhất ba xe cứu hỏa đã được huy động vào cuộc dập lửa.

Đến khoảng 18 giờ cùng ngày, đám cháy đã được khống chế không lây lan thêm nữa. Hiện chưa có thông tin về thiệt hại, và nhà chức trách vẫn đang điều tra nguyên nhân vụ hỏa hoạn.

Phước Lộc Thọ là nơi kinh doanh sầm uất nhất của người Việt tại Little Saigon.

Hé lộ món quà mà Kim Jong-un tặng cấp dưới

Tờ SCMP đưa tin cho hay ông Kim đã tặng một loạt mỹ phầm Hàn Quốc cho các quan chức thuộc Đảng Lao động Triều Tiên.

 

Tờ nhật báo Chosun của Hàn Quốc dẫn một nguồn thạo tin cho hay bộ phận phụ trách tài chính của Đảng Lao động Triều Tiên đã mua 1.000 bộ mỹ phẩm Hàn Quốc tại châu tự trị dân tộc Triều Tiên Diên Biên tỉnh Cát Lâm, Trung Quốc hồi tháng 11. Họ đã thanh toán hóa đơn mua hàng bằng đôla Mỹ.

Theo đó, toàn bộ số mỹ phẩm này sau đó được dùng làm quà tặng năm mới của ông Kim cho các quan chức thuộc Ủy ban Trung ương của Đảng Lao động Triều Tiên.

Cô gái lột sạch đồ trước mặt nhân viên ngân hàng vì lý do ngớ ngẩn này

Yulia Kuzmina, một thiếu nữ ngoài 20, tuần trước tìm tới ngân hàng ở Kazan, thủ đô Cộng hòa Tatarstan, phía tây nước Nga, vì muốn vay một khoản tiền để mua xe. Sau khi điền hết các giấy tờ cần thiết, hồ sơ của Yulia được đưa ra phân tích nhưng bị từ chối do ngân hàng nhận thấy cô là người vay không đáng tin cậy.

 

 

Sau khi năn nỉ người quản lý chấp thuận khoản vay không được Yulia  dùng đến cách khác. Cô này liền cởi áo trước mặt nhân viên ngân hàng.

Khi chỉ còn độc chiếc áo ngực, Yulia cảm thấy mình vẫn nên tiếp tục với hy vọng "tài sản" tuyệt nhất của mình - bộ ngực căng tròn - sẽ giúp nam quản lý ngân hàng thay đổi.

Tuy nhiên, anh này vẫn tiếp tục lắc đầu và đứng lên khỏi ghế. Khi đi ngang qua cô gái đang bán khỏa thân, anh lấy áo khoác trùm lên người cô ta và đẩy vị khách cùng giấy tờ ra ngoài. Dù đã dùng đến biện pháp cuối, Yulia vẫn không được vay tiền.

Một số nguồn tin cho rằng Yulia Kuzmina là một vũ nữ thoát y nhưng thông tin này vẫn chưa được xác nhận.

Q.Huy (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news