Tin mới

Tin tức kinh doanh 24h mới nhất, nóng nhất ngày 8/1/2019

Thứ ba, 08/01/2019, 16:50 (GMT+7)

Tin tức kinh doanh 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 8/1/2019: Bamboo Airways nhận chứng chỉ AOC, chính thức được quyền bay thương mại; Hình ảnh rò rỉ của iPhone 11 gây bất ngờ...

Tin tức kinh doanh 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 8/1/2019: Bamboo Airways nhận chứng chỉ AOC, chính thức được quyền bay thương mại; Hình ảnh rò rỉ của iPhone 11 gây bất ngờ...

Bamboo Airways nhận chứng chỉ AOC, chính thức được quyền bay thương mại

Ngày 8/1, Cục Hàng không Việt Nam chính thức trao chứng chỉ nhà khai thác bay (Aircraft Operator Certificate - AOC) cho Bamboo Airways, chính thức đưa hãng đi vào khai thác trên thị trường hàng không Việt Nam.

 

Bamboo Airways cho biết, hãng đã hoàn toàn vượt qua các công tác kiểm chứng quan trọng gồm 5 giai đoạn trong quá trình phê chuẩn giấy chứng nhận Nhà khai thác tàu bay (Aircraft Operator Certificate – AOC). Điều này đồng nghĩa với việc Bamboo Airways đáp ứng đủ tiêu chuẩn khai thác từ phía nhà chức trách hàng không.

Theo kế hoạch, Bamboo Airways dự kiến sẽ khai thác 37 đường bay kết nối tất cả thành phố lớn và điểm đến du lịch nổi tiếng tại Việt Nam và quốc tế trong năm 2019.

Hình ảnh rò rỉ của iPhone 11 gây bất ngờ

Tài khoản Twitter @Onleaks (từng nhiều lần dự đoán đúng thiết kế của các Smartphone) vừa hợp tác với Digit.in công bố hình ảnh được cho là mẫu iPhone của năm 2019.

 

Hình ảnh cho thấy, iPhone thế hệ mới sẽ có 3 camera ở mặt sau và được đặt trong một khối hình vuông lớn. 3 chiếc camera được sắp xếp theo hình tam giác, khác biệt với những chiếc smartphone hiện nay.

Onleaks cho biết hình ảnh rò rỉ này dựa trên những thông tin từ phần cứng EVT dùng để kiểm tra kỹ thuật và phần cứng của Apple.

Dù độ chính xác của thông tin vẫn còn là dấu hỏi, hình ảnh về iPhone 11 vẫn nhận được nhiều ý kiến trái chiều, trong đó một số cho rằng thiết kế của sản phẩm mới quá ‘lập dị’.

Nghệ An Thưởng Tết cao nhất 80 triệu đồng

Ngày 8/1, Sở Lao động Thương binh Xã hội tỉnh Nghệ An cho biết, đã khảo sát 250 doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh về mức thưởng Tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019. Theo đó, ở khối các công ty do Nhà nước làm chủ sở hữu vốn, mức thưởng cao nhất là 20 triệu đồng một người; bình quân là 4,7 triệu đồng và thấp nhất là 150.000 đồng.

 

Còn ở khối doanh nghiệp có cổ phần, vốn góp chi phối của Nhà nước, mức thưởng cao nhất là 80 triệu đồng thuộc về một công nhân sản xuất bao bì; bình quân 5,5 triệu đồng một người và thấp nhất là 400.000 đồng. Trong khi khối doanh nghiệp FDI mức thưởng cao nhất là 45,3 triệu đồng và thấp nhất 300.000 đồng.

Theo Sở Lao động, mức thưởng Tết năm nay không có nhiều biến động so với năm 2018; không có doanh nghiệp nào thưởng Tết bằng hiện vật...

Giá vàng tăng đạt gần mốc kì vọng

Giá vàng giao ngay tăng 0,25% lên 1.288,03 USD/ounce vào lúc 1h40 (giờ địa phương). Trong phiên, có lúc chạm mức cao nhất kể từ ngày 15/6/2018 ở 1.298,42 USD/ounce.

Giá hợp đồng vàng tương lai tăng 4,1 USD lên 1.289,90 USD/ounce.

 

Giá vàng thế giới tăng giá và tìm đỉnh mới do đồng USD giảm khá nhanh trước khả năng thay đổi chính sách của Mỹ. Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) có thể sẽ hãm phanh chu kỳ thắt chặt Chính sách tiền tệ ngay trong năm 2019.

Các nhà đầu tư bắt đầu tuần giao dịch với tâm lý khá lạc quan về vàng, một phần do báo cáo việc làm mạnh mẽ của Hoa Kỳ được công bố vào thứ Sáu tuần trước. Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Jerome Powell cũng đưa ra bình luận hôm thứ Sáu rằng mức lạm phát của Hoa Kỳ không có vấn đề gì và Fed sẽ linh hoạt trong chính sách tiền tệ của mình, điều này cũng làm ảnh hưởng đến thị trường.

Bộ Công Thương đứng đầu bảng về "chi phí gầm bàn"

Báo cáo năm 2018 khảo sát dựa trên hơn 2.832 doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực xuất nhập khẩu, cung cấp thông tin. Năm nay, theo công bố có 56% doanh nghiệp nói họ không chi trả chi phí ngoài quy định, có 18% thừa nhận là có chi trả chi phí ngoài quy định.

 

Nhóm doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực logistics và dịch vụ có tỷ lệ phải chi trả tiền phi chính thức lớn nhất với 28%, còn các doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực xuất nhập khẩu lại có tỷ lệ chi trả thấp từ 17-21%.

Bộ Công Thương với tỷ lệ 50,9% số doanh nghiệp cho biết phải chi trả chi phí ngoài quy định. Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn đứng vị trí thứ 2 với tỷ lệ 34% doanh nghiệp cho biết phải chi phí ngoài quy định trong thực hiện các thủ tục quản lý, kiểm tra chuyên ngành.

Q.Huy (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news