Tin mới

Tin tức kinh doanh 24h mới nhất, nóng nhất ngày 4/1/2019

Thứ sáu, 04/01/2019, 16:31 (GMT+7)

Tin tức kinh doanh 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay 4/1/2019: Người dân "khóc thét" vì hành lá ở Phú Quốc 150.000 đồng/kg; Cục thuế TP HCM dừng cưỡng chế hơn 3.100 tỷ đồng của Sabeco,....

Tin tức kinh doanh 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay 4/1/2019: Người dân "khóc thét" vì hành lá ở Phú Quốc 150.000 đồng/kg; Cục thuế TP HCM dừng cưỡng chế hơn 3.100 tỷ đồng của Sabeco,....

Mưa bão, hành lá Phú Quốc giá 150.000 đồng/kg

Các chuyến tàu phà từ Phú Quốc đi Rạch Giá, Phú Quốc đi Hà Tiên và ngược lại đang tạm ngưng hoạt động nhiều ngày qua khiến thị trường rau, củ quả tươi tại đảo Phú Quốc (Kiên Giang) tăng "chóng mặt".

 

Một người bán ăn sáng cho rằng bình thường giá hành lá 30.000 đồng/kg, nhưng nay lên tới 150.000 đồng/kg nên chị không dám mua để bán. Nhiều nhà hàng, khách sạn cũng rơi vào tình cảnh không có rau, củ quả để nấu cho khách.

Ông Nguyễn Minh Trực, Trưởng Phòng Kinh tế huyện Phú Quốc, cho biết chỉ tăng giá một số loại rau, củ quả tươi thường dùng hàng ngày như bầu, bí, rau muống, hành lá... "Tăng giá một số mặt hàng rau, củ quả tươi là tình hình chung của Phú Quốc mỗi khi vào mùa mưa bão, việc này đã quá quen với người dân nơi đây.

Cục thuế TP HCM dừng cưỡng chế hơn 3.100 tỷ đồng của Sabeco

 

Sau khi Thủ tướng chỉ đạo dừng cưỡng chế truy thu thuế đối với Tổng công ty Bia rượu nước giải khát Sài Gòn (Sabeco), doanh nghiệp này đã đăng tải thông tin cho biết vừa nhận được 8 quyết định do Cục Thuế TP HCM ban hành ngày 2/1. Theo đó, Cục trưởng Cục thuế TP HCM quyết định dừng cưỡng chế bằng biện pháp trích tiền từ tài khoản của Sabeco (theo các quyết định do cơ quan này ban hành ngày 28/12/2018). Đại diện Cục thuế TP HCM cũng xác nhận với VnExpress thông tin này.

Trước đó, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc yêu cầu chưa cưỡng chế Sabeco nộp tiền chậm nộp, tiền phạt vi phạm hành chính với thuế tiêu thụ đặc biệt giai đoạn 2007-2015 khi Thủ tướng đang chỉ đạo các bộ, ngành, cơ quan xem xét, xử lý.

VTV mời Kiểm toán Nhà nước làm rõ thực trạng tài chính của K+ trước khi thoái vốn

Văn phòng Chính phủ vừa có thông báo kết luận của Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ tại cuộc họp về chủ trương thoái vốn và Đề án tái cơ cấu Công ty TNHH Truyền hình số vệ tinh Việt Nam (K+).

 

VTV mời kiểm toán Nhà nước Việt Nam làm rõ thực trạng tài chính, tình hình kinh doanh, chi phí hoạt động của VSTV; tiếp thu, giải trình đầy đủ ý kiến liên quan bằng văn bản và ý kiến phát biểu tại cuộc họp, cập nhật tình hình sản xuất kinh doanh của VSTV để hoàn thiện báo cáo đến năm 2018 để trình Thủ tướng Chính phủ trong tháng 1/2019; trong đó, làm rõ khía cạnh pháp lý, xem xét khả năng điều chỉnh hợp đồng liên doanh và điều lệ Công ty để có phương án xử lý phù hợp với pháp luật, tính toán rủi ro pháp lý và đề xuất chọn phương án lựa chọn để xử lý, dự kiến triển vọng tương lai của Công ty.

Chủ sở hữu của K+ là Đài truyền hình Việt Nam VTV, đây là dịch vụ hợp tác đầu tiên giữa Việt Nam và Pháp trong lĩnh vực truyền hình.

Cao ốc nghìn tỷ gần chợ Bến Thành bị "cắt ngọn"

Văn phòng UBND TP HCM vừa thông báo chấp thuận chỉ tiêu quy hoạch và phương án kiến trúc dự án Tháp SJC thuộc khu tứ giác Lê Lợi – Nam Kỳ Khởi Nghĩa – Lê Thánh Tôn – Nguyễn Trung Trực (phường Bến Thành, quận 1).

 

Công trình sẽ được "cắt ngọn" từ 208 mét xuống 199,8 mét thông qua việc giảm số lượng tầng nổi từ 54 xuống còn 46 và chỉ còn chức năng văn phòng, khách sạn, thương mại dịch vụ và căn hộ cho thuê. Chức năng căn hộ bán theo phê duyệt ban đầu được lược bớt.

Dự án sau đó được chuyển cho chủ đầu tư mới là Công ty cổ phần Sài Gòn Kim Cương. Doanh nghiệp này có 4 cổ đông sáng lập gồm Công ty TNHH MTV Vàng bạc đá quý Sài Gòn, Công ty cổ phần Kinh Đô, Công ty cổ phần Hùng Vương, Công ty TNHH Chứng khoán Ngân hàng Đông Á.

Năm 2019, Giá vàng có thể tăng đột biến tới 42 triệu đồng/lượng

Trong Báo cáo triển vọng năm 2019 của thị trường vàng của WGC, John Reade cũng nhận định: “Vàng là loại tài sản có tiềm năng mang lại lợi nhuận cao, là công cụ đa dạng hóa tốt danh mục khi các tài sản khác giảm mạnh”.

 

Giá vàng trong ngày 3/1 trên thị trường thế giới leo lên đỉnh cao mới trong hơn 6 tháng qua bất chấp đồng USD tăng giá.

Mở cửa phiên giao dịch sáng nay 4/1, giá vàng thế giới giao ngay tăng lên mức 1.290 USD/ounce. Giá vàng giao tháng 2 năm 2019 trên sàn Comex New York ghi nhận ở mức 1.292 USD/ounce.

Theo E.B. Tucker, Giám đốc Công ty Metalla Royalty & Streaming nhận định, năm 2019 sẽ chứng kiến sự khởi đầu của một chu kỳ tăng giá mới của vàng và đẩy giá kim loại lên tới 1.500 USD/ounce (khoảng 42 triệu đồng/lượng quy đổi theo tỷ giá hiện tại).

Q.Huy (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news