Tin mới

Tin tức kinh doanh 24h mới nhất, nóng nhất ngày 2/1/2019

Thứ tư, 02/01/2019, 16:38 (GMT+7)

Tin tức kinh doanh 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay: Thủ tướng yêu cầu chưa cưỡng chế thuế với Sabeco; EVN có tổng giám đốc mới; Cathay Pacific bán nhầm vé Việt Nam đi Mỹ hạng thương gia với giá rẻ...

Tin tức kinh doanh 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay: Thủ tướng yêu cầu chưa cưỡng chế thuế với Sabeco; EVN có tổng giám đốc mới; Cathay Pacific bán nhầm vé Việt Nam đi Mỹ hạng thương gia với giá rẻ...

Thủ tướng yêu cầu chưa cưỡng chế thuế với Sabeco

Chiều 2/1, chia sẻ với VnExpress, ông Mai Tiến Dũng - Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ cho biết, ông vừa có văn bản hỏa tốc, truyền ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng liên quan tới cưỡng chế thuế của Tổng công ty Bia, rượu, nước giải khát Sài Gòn (Sabeco).

 

Theo đó, Thủ tướng yêu cầu Bộ Tài chính, UBND TP HCM chỉ đạo Cục thuế TP HCM chưa cưỡng chế hơn 3.100 tỷ đồng thuế của Sabeco. "Hiện trong quá trình các cơ quan xem xét, xử lý kiến nghị của Kiểm toán Nhà nước, Thanh tra Chính phủ tại Sabeco, và việc này liên quan tới yếu tố nước ngoài nên cần thận trọng xem xét", ông Dũng nói.

Sabeco mới đây phát thông cáo cho rằng Cục thuế TP HCM phạm luật khi cưỡng chế thi hành quyết định hành chính thuế bằng biện pháp trích tiền từ tài khoản khi chưa có quyết định xử phạt vi phạm hành chính. Về thông tin này, lãnh đạo Cục thuế khẳng định họ làm đúng quy định.

EVN có tổng giám đốc mới

Theo Vnexpress đưa tin, Chủ tịch HĐTV EVN đã ký Quyết định bổ nhiệm ông Trần Đình Nhân - Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc Hội đồng quản trị Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) làm Tổng giám đốc EVN. Quyết định bổ nhiệm chính thức sẽ được trao cho ông Nhân vào ngày mai (3/1).

 

Tân Tổng giám đốc EVN Trần Đình Nhân sinh năm 1963 tại Quảng Nam. Ông tốt nghiệp chuyên ngành Điện kỹ thuật tại Trường Đại học Bách khoa Đà Nẵng và có bằng Thạc sỹ Quản trị kinh doanh, cao cấp lý luận chính trị.

Ông Nhân đã trải qua nhiều vị trí lãnh đạo chủ chốt tại các đơn vị thành viên của EVN trước khi về làm CEO tập đoàn, như phó giám đốc, giám đốc ban quản lý dự án năng lượng nông thôn khu vực miền Trung; rồi Phó giám đốc Công ty Điện lực 3; Phó tổng giám đốc Tổng công ty Điện lực miền Trung, kiêm nhiệm Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty cổ phần Điện lực Khánh Hòa...

Cathay Pacific bán nhầm vé Việt Nam đi Mỹ hạng thương gia với giá rẻ

Ngày 1/1, website của Cathay Pacific đã mở bán một số vé hạng nhất và hạng thương gia với mức giá đầy bất ngờ, niêm yết rẻ như hạng phổ thông. Tờ South China Morning Post cho biết, động thái dường như là một sự cố đã làm xôn xao cộng đồng người thường xuyên đi máy bay và săn vé giá rẻ trên thế giới.

 

Hãng đã bán chặng khứ hồi từ Việt Nam đi Bắc Mỹ hạng thương gia và hạng nhất với giá lần lượt chỉ khoảng 680 USD và 840 USD. Ngay sau đó không lâu, mức giá trên đã được rút khỏi website. Thông thường, giá vé hạng nhất và hạng thương gia ở chặng bay khứ hồi này là khoảng 7.000 USD và 4.500 USD.

Cận Tết Nguyên đán, đại gia Việt săn đón gà Đông Tảo giá chục triệu làm quà

Chỉ còn 1 tháng nữa là tới dịp Tết Nguyên đán 2019, nhiều người đã bắt đầu lựa chọn gà Đông Tảo về làm quà tết. Nhu cầu càng ngày càng nhiều khiến giá gà Đông Tảo cũng khá đắt. Nhiều người đồn đoán nói một con gà Đông Tảo thuần chủng, chân to, xù xì, da đỏ au có mức giá lên đến 50 – 70 triệu đồng là chưa đúng.

 

Trả lời trên Dân Việt, anh Vũ Thành Đạt (SN 1992, P.Hòa Khánh Bắc, Q.Liên Chiểu, TP. Đà Nẵng) cho hay giống gà Đông Tảo này có ưu điểm khỏe hơn giống già ta, chịu được thời tiết khắc nghiệt, rất mau lớn, giá thành lại cao hơn, thịt ngon, thơm hơn so với giống gà ta. Giá gà đông tảo thuần chủng dao động từ 350.000-450.000 đồng/kg, gà đông tảo lai có giá 150.000 đồng/kg.

Gói vay tín chấp 5000 tỉ đồng sắp tung ra, xét duyệt hồ sơ chỉ 1 ngày

Phó Thống đốc Ngân hàng Nhà nước (NHNN) - ông Đào Minh Tú yêu cầu Agribank sớm triển khai gói tín dụng cho vay tín chấp khoảng 5.000 tỉ đồng. Phó thống đốc yêu cầu phải cơ chế cho vay phải nhanh, có thể xét duyệt trong 1 ngày và mức cho vay tối đa khoảng 30 triệu đồng.

 

Để đẩy ngăn chặn tín dụng đen hoành hành, Phó Thống đốc Ngân hàng nhà nước Đào Minh Tú đề nghị Agribank sớm triển khai gói tín dụng cho vay tín chấp khoảng 5.000 tỉ đồng. Theo tính toán chưa đầy đủ thì số vốn mà các tổ chức cho vay có tính chất xã hội đen là khoảng 2.500 tỉ đồng.  

Phó Thống đốc yêu cầu cơ chế cho vay phải nhanh, có thể xét duyệt trong 1 ngày và mức cho vay tối đa khoảng 30 triệu đồng. Lãi suất cho vay cũng tính toán hợp lý đủ bù đắp chi phí. 

Q.Huy (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news