Tin mới

Tin tức kinh doanh 24h mới nhất, nóng nhất ngày 14/1/2019

Thứ hai, 14/01/2019, 17:06 (GMT+7)

Tin tức kinh doanh 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 14/1/2019: Kiểm toán Nhà nước chuyển một loạt vụ việc sang cơ quan điều tra, Cảnh báo hiện tượng "không đặt mua vẫn được giao hàng"...

Tin tức kinh doanh 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 14/1/2019: Kiểm toán Nhà nước chuyển một loạt vụ việc sang cơ quan điều tra, Cảnh báo hiện tượng "không đặt mua vẫn được giao hàng"...

Kiểm toán Nhà nước chuyển một loạt vụ việc sang cơ quan điều tra

Thông tin tại Hội nghị triển khai nhiệm vụ công tác năm 2019 diễn ra sáng nay (14/1), Phó Tổng Kiểm toán Nhà nước Nguyễn Quang Thành cho biết, trong năm 2018, Kiểm toán Nhà nước đã hoàn thành 14 cuộc thanh tra việc thực hiện chức năng, nhiệm vụ, quản lý, điều hành đơn vị và việc tổ chức thực hiện hoạt động kiểm toán; 05 đoàn thanh tra đột xuất.

 

Công tác thanh tra đã góp phần chấn chỉnh kịp thời sai phạm, tăng cường quản lý đối với các đoàn, tổ kiểm toán, nâng cao công tác kiểm tra, soát xét chất lượng kiểm toán; răn đe và ngăn chặn các hành vi vi phạm pháp luật, ảnh hưởng xấu đến hình ảnh, uy tín của Kiểm toán Nhà nước.Trong năm,

Kiểm toán Nhà nước cũng đã tiếp nhận và xử lý 68 đơn khiếu nại, tố cáo, phản ánh, kiến nghị, đề nghị, trong đó có 62 đơn không thuộc thẩm quyền giải quyết, 06 đơn, thư còn lại đã được Thanh tra Kiểm toán Nhà nước tham mưu trình Tổng Kiểm toán Nhà nước xử lý theo quy định.

Đáng lưu ý, Kiểm toán Nhà nước đã chuyển hồ sơ 5 vụ việc có dấu hiệu vi phạm pháp luật sang cơ quan cảnh sát điều tra để làm rõ, xử lý theo quy định pháp luật.

Thặng dư thương mại của Trung Quốc với Mỹ tiếp tục tăng

Số liệu thống kê mới nhất của Hải quan Trung Quốc cho thấy, trong năm đầu tiên xảy ra va chạm thương mại với Mỹ, thặng dư thương mai giữa hai nước vẫn tiếp tục tăng mạnh. Theo số liệu thống kê của Tổng cục Hải quan Trung Quốc công bố hôm nay (14/1), thặng dư thương mại của Trung Quốc với Mỹ ở mức 2.140 tỷ Nhân dân tệ (NDT), tương đương hơn 323 tỷ USD, tiếp tục tăng 14,7%. Tổng kim ngạch xuất nhập khẩu giữa hai nước tăng 5,7%, đạt gần 4200 tỷ NDT, tương đương gần 634 tỷ USD, xuất khẩu sang Mỹ tăng 8,6%, nhập khẩu giảm 2,3%.

 

Cũng theo số liệu thống kê, trong năm 2018, EU, Mỹ và ASEAN là 3 đối tác thương mại lớn nhất của Trung Quốc với tốc độ tăng trưởng lần lượt là 7,9%, 5,7% và 11,2%. Tốc độ tăng trưởng kim ngạch thương mại giữa Trung Quốc và Nga ở mức cao nhất, đạt 24%, kim ngạch giữa hai bên lần đầu tiên vượt 100 tỷ USD./.

Cả một nền kinh tế bị ảnh hưởng vì doanh số iPhone giảm

Trong một động thái hiếm gặp, Ủy ban Phát triển quốc gia Đài Loan (NDC) nhận xét doanh số iPhone giảm là do thiếu sáng tạo. Doanh số iPhone giảm có thể ảnh hưởng trực tiếp đến Doanh thu của các đối tác cung ứng tại Đài Loan năm 2019.

Bình luận của NDC được đưa ra trong báo cáo về những biện pháp chống lại các điều kiện kinh tế thay đổi trong một cuộc họp Quốc hội hôm 10/1.

 

Một số nhà sản xuất linh kiện điện tử Đài Loan cho biết doanh thu có thể hồi phục trong quý II/2019 do quý đầu năm có truyền thống giảm.

Dù vậy, theo NDC, nổi lên nhiều nguy cơ bên ngoài tác động xấu đến xuất khẩu và kinh tế của quốc gia năm 2019, bao gồm chiến tranh thương mại Mỹ - Trung, Cục Dự trữ Liên bang Mỹ tăng lãi suất, biến động thất thường của Giá dầu, Apple giảm đơn hàng.

NDC cho biết trong số 10 doanh nghiệp có doanh thu thường niên cao nhất năm 2017, có tới 6 công ty là đối tác cung ứng cho Apple và doanh thu của họ bị giảm do doanh số iPhone quý đầu 2019 thấp hơn kỳ vọng.

Cảnh báo hiện tượng 'không đặt mua vẫn được giao hàng'

Cục Thương mại điện tử và kinh tế số (Bộ Công Thương) cảnh báo về hiện tượng người tiêu dùng "bất đắc dĩ" nhận được đơn hàng từ các trang mua sắm trực tuyến, thương mại điện tử dù họ không đặt hàng từ các website này.

Chiêu thức của các đối tượng thường là gửi bưu kiện đến địa chỉ nhà riêng người tiêu dùng với đầy đủ thông tin cá nhân: họ tên, số điện thoại, địa chỉ nhà riêng... Thông thường, các đơn hàng này có giá trị nhỏ nên người nhà khi nhận hàng hộ đã trả tiền cho bên vận chuyển mà không kiểm tra sản phẩm.

Ngoài ra, sản phẩm nhận được không đúng như mô tả tại vận đơn giao hàng. Chẳng hạn, bên ngoài bưu phẩm ghi là phụ kiện thời trang, nhưng khi mở ra là một chiếc kẹp giấy, tuýp kem đánh răng hoặc vật dụng có giá trị nhỏ khác, và có người đã phải trả 80.000 đồng phí vận chuyển.

Giá vàng hôm nay 14/1/2019: Dự báo sẽ tăng vọt trong tuần

Hiện, Giá vàng giao ngay giảm 0,16% xuống mức 1.288,23 USD/ounce vào lúc 6h40 (giờ Việt Nam); giá hợp đồng vàng giao tháng 2 giảm 0,09% xuống 1.288,4 USD/ounce.

404 người được hỏi đã tham gia cuộc thăm dò trực tuyến trên Main Street. Tổng cộng có 230 cử tri, tương đương 57% cho hay vàng sẽ tăng giá. 99 người ứng với 25% dự đoán vàng sẽ giảm. 75 cử tri còn lại tương ứng với 19% thì cho rằng giá vàng sẽ đi ngang.

Giá vàng cực kỳ nhạy cảm với đà tăng của lãi suất vì ảnh hưởng tới chi phí cơ hội của việc nắm giữ vàng.

 

Tại Công ty Vàng bạc Đá quý Bảo Tín Minh Châu, giá vàng SJC được niêm yết ở mức 36,67 - 36,75 triệu đồng/lượng, không biến động so với phiên trước đó.

Còn tại Tập đoàn Vàng bạc Đá quý DOJI, ở mức 36,64 - 36,74 triệu đồng/lượng (mua vào-bán ra). So với giá vàng ngày hôm qua, giá vàng được điều chỉnh tăng 10.000 đồng/lượng ở chiều mua vào, 20.000 đồng/lượng ở chiều bán ra. Chênh lệch giá mua-bán là 100.000 đồng/lượng.

Tại Công ty cổ phần vàng bạc đá quý Phú Nhuận (PNJ), giá vàng miếng SJC được niêm yết tại Hà Nội ở mức 36,45-36,53 triệu đồng/lượng (mua vào – bán ra).

Q.Huy (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news