Tin mới

Tin tức kinh doanh 24h mới nhất, nóng nhất ngày 13/2/2019

Thứ tư, 13/02/2019, 16:48 (GMT+7)

Tin tức kinh doanh 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 13/2/2019: Yêu cầu xây dựng sân bay Long Thành đạt cấp 4F; Bó hoa kèm kim cương giá 90 triệu đồng ngày Valentine...

Tin tức kinh doanh 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 13/2/2019: Yêu cầu xây dựng sân bay Long Thành đạt cấp 4F; Bó hoa kèm kim cương giá 90 triệu đồng ngày Valentine...

Yêu cầu xây dựng sân bay Long Thành đạt cấp 4F

Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng vừa chủ trì cuộc họp nghe Báo cáo kết quả nghiên cứu giữa kỳ công tác lập Báo cáo nghiên cứu khả thi (FS) giai đoạn 1 - Dự án Cảng hàng không quốc tế (CHKQT) Long Thành.

Theo báo cáo của Bộ GTVT, ngày 2/6/2018, Tổng Công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) đã ký hợp đồng với Tư vấn JFV là liên doanh các công ty tư vấn của Nhật Bản, Pháp và Việt Nam để thực hiện gói thầu tư vấn khảo sát và lập Báo cáo khả thi giai đoạn 1 - Dự án CHKQT Long Thành. Cùng ngày, tư vấn JFV đã ký hợp đồng phụ đặc biệt với Công ty Heerim (là tác giả của phương án kiến trúc Hoa sen được lựa chọn) về việc lập thiết kế cơ sở nhà ga hành khách.

 

 

Báo cáo của JFV cho thấy, đến nay đã hoàn thành thiết kế ý tưởng sơ bộ cho các hạng mục công trình. Hiện nay JFV đang tập trung thiết kế cơ sở, phấn đấu hoàn thành cơ bản thiết kế cơ sở trong tháng 4 tới để Hội đồng thẩm định Nhà nước thẩm định trước khi trình phê duyệt.

Phó Thủ tướng yêu cầu CKHQT Long Thành phải được áp dụng công nghệ hiện đại trong xây dựng, quản lý, vận hành khai thác… tương đương các cảng hàng không hiện đại trên thế giới. Đồng thời, phải đảm bảo năng lực vận tải hàng không theo tiêu chí an toàn, thuận lợi, chất lượng, tiết kiệm và hiệu quả kinh tế, xã hội, quốc phòng an ninh, bảo vệ môi trường.

Nhân viên xếp hàng 12 giờ để nhận lì xì từ tỷ phú Trung Quốc

Sáng 12/2, rất đông người nối đuôi nhau chờ được lì xì bên ngoài trụ sở của Tencent ở thành phố Thâm Quyến, Trung Quốc. Người sáng lập kiêm giám đốc điều hành của tập đoàn công nghệ, ông Mã Hóa Đằng, có truyền thống đích thân trao phong bao mừng tuổi cho các nhân viên vào đầu năm mới Âm lịch.

Các nhân viên bắt đầu xếp hàng từ trước 20h tối 11/2, nghĩa là người đầu tiên của hàng đã chờ đợi qua đêm, hơn 12 giờ, để được nhận phong bao đầu tiên từ ông Mã.

Hình ảnh cho thấy đến sáng hôm sau, dòng người đã uốn lượn, kéo dài lên tận tầng 48 của tòa nhà. Họ xếp thành một chữ "fu" lớn trên sân, nghĩa là "thịnh vượng".

Ngoài ông Mã, chủ tịch Martin Lau cùng giám đốc thông tin và giám đốc chiến lược của Tencent cũng tham gia phát lì xì. "Tôi nhận được 100 tệ (gần 15 USD) từ ông Mã và các sếp khác mỗi người 50 tệ", một nhân viên kể. "Theo tôi biết, ông Mã luôn lì xì 100 tệ còn các lãnh đạo khác lì xì 100 hoặc 50 tệ".

Tencent không tiết lộ có bao nhiêu nhân viên xếp hàng và tổng số tiền mừng tuổi được chi ra là bao nhiêu.

Đào phai, mai tàn, dân Hà thành chơi hoa bày đĩa nửa triệu/kg

Thú chơi hoa bưởi của người dân Hà thành đã có từ lâu. Thế nên, ngay sau Tết Nguyên đán, khi đào đã phai, hoa mai đã tàn,... người dân lại tìm mua hoa bưởi về cắm chơi để thưởng thức mùi hương thanh tao, mộc mạc của loại hoa này.

 

Theo đó, dọc các tuyến phố Hà Nội như Xã Đàn, Phạm Ngọc Thạnh, Giải Phóng,... xuất hiện những chiếc xe đạp thồ chở đầy hoa bưởi đứng bán bên vệ đường. Giá hoa bưởi từ 25.000-30.000 đồng/lạng (250.000-300.000 đồng/kg) tùy vào chất lượng. Nếu gặp khách “sộp”, nhiều người còn bán với giá 45.000-50.000 đồng/lạng (450.000-500.000 đồng/kg).

Thông thường, khách mua hoa bưởi chủ yếu chỉ mua vài lạng, song cũng có người mua cả cân, thậm chí vài cân một lúc để về nấu nước gội đầu hoặc tắm.

Bó hoa kèm kim cương giá 90 triệu đồng ngày Valentine

Bên cạnh những bó hoa tiền triệu, các tiệm kinh doanh hoa tại Hà Nội đa số còn nhập các loại quà tặng để bán kèm như trang sức, mỹ phẩm, chocolate..., trong đó một số hộp hoa kèm quà tại các cửa hàng có giá lên tới hàng chục triệu đồng.

Nhân viên một cửa hàng hoa tại Hai Bà Trưng báo giá hộp hoa gần 90 triệu đồng, trong đó riêng tiền hoa là một triệu đồng và bộ kim cương 88 triệu đồng. Tuy nhiên, khách hàng cũng có thể chọn loại hoa có giá cao hơn, như vậy giá mỗi hộp quà có thể lên tới 90 đến 100 triệu đồng.

Bên cạnh đó, theo khảo sát, những bó hoa nhập khẩu hàng trăm bông vẫn liên tục nhận được lượt đặt của khách nhân dịp Valentine. Một đơn vị kinh doanh hoa nhập khẩu cho biết đã nhận được khoảng 30 đơn hàng có giá từ 5 đến 15 triệu đồng. Trong đó, có những bó gồm 100 bông Hồng Nhung nhập ngoại giá lên tới 15 triệu đồng (tương đương 150.000 đồng mỗi bông).

Vàng trong nước tăng mạnh chạm ngưỡng 37,4 triệu đồng

Giá vàng hôm nay cao hơn 0,3% (3,5 USD/ounce) so với đầu năm 2018. Vàng thế giới quy đổi theo giá USD ngân hàng có giá 36,2 triệu đồng/lượng, chưa tính thuế và phí, thấp hơn khoảng 900 ngàn đồng/lượng so với vàng trong nước.

 

Giá vàng thế giới hạ nhiệt do đồng USD tăng vọt. Tuy nhiên, Giá vàng trong nước không ngừng leo cao trước ngày vía Thần Tài.

Tính tới cuối phiên giao dịch 12/2, Tập Đoàn Vàng bạc đá quý DOJI niêm yết giá vàng SJC ở mức: 37,00 triệu đồng/lượng (mua vào) và 37,35 triệu đồng/lượng (bán ra). Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết vàng SJC ở mức: 36,97 triệu đồng/lượng (mua vào) và 37,19 triệu đồng/lượng (bán ra).

Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết giá mua - bán vàng SJC ở mức 36,93-37,15 triệu đồng/lượng, tăng 30 nghìn đồng chiều mua vào và tăng 90 nghìn đồng chiều bán ra.

Vàng 9999 được Công ty vàng bạc Phú Quý niêm yết ở mức 36,80 – 37,00 (mua vào – bán ra). Vào Ngày Thần tài, khách hàng thường có xu hướng lựa chọn những sản phẩm vàng 9999, nên giá vàng 9999 còn tăng nữa.

Q.Huy (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news