Tin mới

Tim tức giáo dục 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay 4/1/2019

Thứ sáu, 04/01/2019, 14:38 (GMT+7)

Những điều cần biết về môn tích hợp chương trình giáo dục phổ thông mới; điều tra thông tin về hiệu trưởng bớt xén tiền hỗ trợ học sinh... là một trong những tin tức giáo dục nổi bật trong 24h qua.

Những điều cần biết về môn tích hợp chương trình giáo dục phổ thông mới; điều tra thông tin về hiệu trưởng bớt xén tiền hỗ trợ học sinh... là một trong những tin tức giáo dục nổi bật trong 24h qua. 

1. Bé trai 19 tuổi bị bảo mẫu tát tím mặt

Thông tin mới nhất trên báo Lao Động cho hay sự việc xảy ra vào trưa ngày 2/1, tại Nhà trẻ tư thục Trinh Vương (số 32, đường Nguyễn Thị Minh Khai, P.1, TP. Vĩnh Long).

Theo như bản tường trình của cô bảo mẫu Võ Thị Kim Huệ (31 tuổi), vào khoảng 12h cùng ngày (2.1), bé Nguyễn Quốc H. (19 tháng tuổi, ngụ phường 4, TP. Vĩnh Long, đang theo học nhóm trẻ 18 - 24 tháng) khóc la trong giờ ngủ trưa, làm cho nhiều trẻ cùng lớp giật mình thức dậy.

Giáo dục trong những ngày vừa qua có nhiều sự kiện đáng chú ý. Ảnh: Lao Động

Thời điểm này, cô Huệ dỗ mãi không được nên đã vả nhiều lần vào mặt bé H. khiến vùng má cháu bé bị sưng bầm tím. 

Phụ huynh bé H. đến đón con về, cô Huệ đã nói dối với phụ huynh là bé bị té cầu thang nên bị bầm tím. 

Không tin lời cô Huệ nên gia đình đã đưa đến công an để trình báo. 

2. ĐH Ngoại thương công bố phương án tuyển sinh ĐH mới năm 2019

Trường ĐH dự kiến sẽ tuyển sinh ĐH hệ chính quy năm 2019 với tổng chỉ tiêu là 3850, giữ ổn định so với năm 2018.

Cụ thể, tại cở sở Hà Nội là 2750, tại cơ sở TPHCM là 950 và tại cơ sở Quảng Ninh là 150.

Năm 2019 Trường ĐH Ngoại thương tuyển sinh theo 4 phương thức, gồm: xét tuyển kết hợp chứng chỉ quốc tế và kết quả học tập 3 năm THPT; xét tuyển kết hợp chứng chỉ quốc tế và kết quả thi THPT quốc gia năm 2019; xét tuyển theo kết quả thi THPT quốc gia năm 2019; xét tuyển thẳng.

3. Làm rõ thông tin hiệu trưởng bớt xén tiền hỗ trợ học sinh

Công an huyện Krông Bông (tỉnh Đắk Lắk) mới đây đã vào cuộc điều tra và làm rõ việc bà Vũ Thị Sơn - Hiệu trưởng Trường Tiểu học Yang Hăn, xã Cư Đrăm có dấu hiệu bớt xén 135 triệu đồng tiền hỗ trợ học sinh nghèo, vùng đặc biệt khó khăn theo Nghị định 116/NĐ-CP.

Thông tin ban đầu cho hay trong năm 2016-2017, Trường Tiểu học Yang Hăn có 93 học sinh thuộc diện hộ nghèo, vùng đặc biệt khó khăn được nhận tiền hỗ trợ theo Nghị định 116/NĐ-CP của Chính phủ với số tiền 506 triệu đồng.

Sau khi nhận tiền từ kho bạc, bà Sơn đã có dấu hiệu tự ý trích 135 triệu đồng chia cho mình và các giáo viên của Trường Tiểu học Yang Hăn. 

4. Học phí ĐH Quốc gia sẽ tăng mạnh

Thanh Niên cho hay ĐH Quốc gia TPHCM cho biết sẽ tiến dần đến tự chủ với toàn bộ cơ sở giáo dục đào tạo trong hệ thống ĐH từ nay đến hết năm 2020. 

Theo đó, một trong những hoạt động triển khai trong năm 2019 là điều chỉnh học phí theo quy định của nhà nước và hướng chất lượng đào tạo phù hợp, đồng thời có Chính sách cụ thể và khả thi nhằm hỗ trợ tài chính cho sinh viên.
Thông tin này được công bố trong Hội nghị thường niên ĐH Quốc gia TP HCM vào sáng ngày 3/1.

Minh Di (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news