Tin mới

Tiểu thuyết kinh dị ăn khách "Oan Hồn Máu"

Thứ hai, 28/12/2015, 16:24 (GMT+7)

Oan hồn máu là cuốn đầu tiên trong series Anna Dressed in Blood ăn khách của Kendare Blake. nằm trong top 5 những cuốn tiểu thuyết kinh dị ăn khách năm 2011.

Oan hồn máu là cuốn đầu tiên trong series Anna Dressed in Blood ăn khách của Kendare Blake. nằm trong top 5 những cuốn tiểu thuyết kinh dị ăn khách năm 2011.

Câu chuyện bắt đầu từ Cas Lowood – người kế thừa một nghề nghiệp khác thường: Hạ sát những người đã chết. Cha cậu trước đó cũng làm công việc này, cho đến ngày ông bị giết hại một cách man rợ bởi chính con ma ông cần tiêu diệt. Giờ đây, được trang bị bằng con dao tế bí ẩn và nguy hiểm của cha, Cas du hành khắp đất nước cùng bà mẹ phù thủy vườn và con mèo trông thấy ma. Họ theo đuổi các truyền thuyết và chuyện đồn thổi ở địa phương, hòng hủy diệt những hồn ma sát nhân và bỏ mặc cả tương lai lẫn bạn bè mình.

Bìa sách Oan hồn máu

Trong lúc truy tìm một hồn ma mà dân địa phương gọi là Anna Vấy Máu, Cas tưởng đây sẽ chỉ là một ca thông thường: tìm, săn, diệt. Thay vào đó cậu lại tìm ra một cô gái bị vướng vào vòng nguyền rủa và hận thù, một hồn ma cậu chưa từng đụng phải trước đó. Cô gái vẫn còn mặc bộ váy của cái ngày cô bị giết hại dã man năm 1958: trước là màu trắng, giờ đây thì đẫm máu và nhỏ giọt xuống sàn. Kể từ khi chết, Anna đã giết sạch tất cả những kẻ dám bước chân vào ngôi nhà kiểu Victoria bị bỏ hoang mà trước đây cô gọi là nhà.

Thế nhưng cô đã tha chết cho Cas… Và một câu chuyện mới được mở ra từ đây.

Oan hồn máu là cuốn đầu tiên trong series Anna Dressed in Blood ăn khách của Kendare Blake. Cuốn sách này nằm trong top 5 những cuốn tiểu thuyết kinh dị ăn khách năm 2011 trên Đài phát thanh Công chúng quốc gia của Mỹ, top 10 Kirkus. 

Oan hồn máu được đánh giá là cuốn tiểu thuyết kinh dị nhưng cũng đầy lãng mạn, một câu chuyện mang màu sắc đen tối, ẩn chứa sự phức tạp và hấp dẫn, cuộc gặp gỡ định mệnh của một thầy trừ tà chuyên săn lùng và diệt trừ các hồn ma sát nhân, với oan hồn của một cô gái đã bị sát hại dã man vào năm 1958, vẫn luôn mắc kẹt trong vòng nguyền rủa và thù hận. Kịch tính, hồi hộp, cuốn sách mang theo hơi thở huyền bí, lãng mạn nhưng không kém phần rùng rợn, khiến người đọc không thể nào dời mắt được.


Kendare là tác giả của sáu cuốn tiểu thuyết bao gồm: Sleepwalk Society, series kinh dị Oan hồn máu (Anna Dressed in Blood - 2011) và Girl of Nightmares (2012 - Đã được Bachvietbooks mua bản quyền và sẽ xuất bản trong thời gian tới), series The Goddess War được xây dựng dựa trên nền tảng cuộc chiến của các vị thần trong thần thoại Hy Lạp gồm Antigoddess (2013), Mortal Gods (2014), và Ungodly (2015).  Đồng thời, cô dự định ra mắt series truyện thuộc thể loại Dark fantasy mang tên Three Dark Crowns vào năm 2016.

Thông tin tác giả: 

Diana Rowland sinh ngày 20 tháng 10 năm 1966 tại Mỹ. Bà hiện sống ở miền Nam Louisiana với chồng và con gái. Rowland là nhà văn thuộc trường phái “urban fantasy” và hai series làm nên tên tuổi của bà bao gồm Kara Gillian và White Trash Zombie.

Rowland có bằng Cử nhân Khoa học trong lĩnh vực Toán học Ứng dụng tại Viện công nghệ Georgia. Tuy nhiên sau khi tốt nghiệp, Rowland lại dành phần lớn thời gian để viết lách và vô cùng hứng thú với công việc điều tra. Bà cũng là tay thiện xạ xuất sắc trong lớp đào tạo tại Học viện Cảnh sát và có đai đen môn võ Hapkido.

Trước khi trở thành cây bút nổi tiếng, Rowland từng làm rất nhiều công việc khác nhau, như phục vụ quầy rượu, khai thác mỏ, cảnh sát đường phố, thám tử, chuyên viên pháp y, điều tra viên tại hiện trường vụ án, và trợ lý nhà xác. Chính trải nghiệm từ những công việc đó đã giúp bà viết nên các tác phẩm vô cùng độc đáo, ấn tượng. 

Những nhân vật trong truyện của Rowland đều hết sức cá tính, mạnh mẽ, đôi khi vô cùng nổi loạn, bất cần nhưng lại luôn bảo vệ và đứng về phía công lý. Giữa thế giới đầy rẫy thây ma và ác quỷ khát máu, độc giả vẫn tìm thấy bóng dáng của những trái tim nhân hậu cùng nghị lực vượt lên những sự thật tàn khốc để khám phá ra giá trị đích thực của bản thân, cuộc sống.

Thanh Hương

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news