Tin mới

Thường vụ QH thảo luận việc cho thôi ĐBQH với ông Võ Kim Cự

Thứ hai, 15/05/2017, 08:09 (GMT+7)

Chiều nay ngày 15/5, UB Thường vụ QH họp kín thảo luận về việc cho thôi nhiệm vụ ĐBQH đối với ông Võ Kim Cự.

Chiều nay ngày 15/5, UB Thường vụ QH họp kín thảo luận về việc cho thôi nhiệm vụ ĐBQH đối với ông Võ Kim Cự.

Vietnamnet đưa tin cho biết ngoài việc cho ý kiến các nội dung chuẩn bị cho kỳ họp thứ 3 của QH sắp khai mạc, phiên họp UB Thường vụ QH tuần này còn có nội dung cho ý kiến về việc cho thôi nhiệm vụ ĐBQH đối với ông Võ Kim Cự.

Ông Võ Kim Cự. Ảnh: Tuổi Trẻ

Cụ thể, cuối giờ chiều ngày 15/, Trưởng ban công tác đại biểu sẽ báo cáo về việc cho thôi nhiệm vụ ĐBQH đối với ông Võ Kim Cự. Sau đó, UB Thường vụ QH sẽ thảo luận kín. 

Trước đó, Ban Bí thư đã quyết định kỷ luật ông Võ Kim Cự, cách chức ủy viên Ban thường vụ Tỉnh ủy nhiệm kỳ 2005 - 2010 và 2010 - 2015, bao gồm cách chức cả các chức vụ Bí thư Ban cán sự đảng UBND tỉnh, Phó bí thư Tỉnh ủy, Bí thư Tỉnh uỷ Hà Tĩnh.

Trong kết luận của Ban Bí thư cũng nêu rõ, ông Võ Kim Cự đã trực tiếp ký nhiều văn bản không đúng quy định về việc cấp giấy chứng nhận đầu tư; giao và cho thuê mặt nước biển; đồng ý chủ trương cho công ty Formosa tự giải phóng mặt bằng để xây dựng đường ống xả nước thải không đúng quy định...; thiếu trách nhiệm chỉ đạo, thanh tra, giám sát quá trình triển khai thực hiện dự án.

Ban Bí thư cũng yêu cầu Ban cán sự đảng Chính phủ chỉ đạo thi hành kỷ luật về hành chính tương ứng theo quy định đối ông Võ Kim Cự.

Ông Võ Kim Cự đã có đơn xin thôi ĐBQH vì lí do sức khỏe.

Tiền Phong cung cấp thêm thông tin cho biết cũng trong phiên họp này, Ủy ban Thường vụ Quốc hội cũng sẽ: Thảo luận, cho ý kiến về báo cáo đánh giá bổ sung kết quả thực hiện kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội và ngân sách nhà nước năm 2016; Đánh giá tình hình triển khai thực hiện kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội và ngân sách nhà nước những tháng đầu năm 2017.

Ủy ban Thường vụ Quốc hội cũng sẽ thảo luận về báo cáo giám sát việc giải quyết kiến nghị của cử tri gửi đến kỳ họp thứ 2 của Quốc hội và dự thảo Báo cáo tổng hợp ý kiến, kiến nghị của cử tri và nhân dân gửi đến trong kỳ họp thứ ba.

Hồng Hạnh (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news