Tin mới

Thưởng nóng gần 1 tỷ đồng cho bất cứ ai tìm ra lỗ hổng bảo mật nghiêm trọng của Facebook

Thứ sáu, 23/11/2018, 16:51 (GMT+7)

Với khoản tiền thưởng cao nhất lên tới 40.000 USD, nhiều "thợ săn" tiền thưởng sẽ có cơ hội kiếm tiền mới từ Facebook khi hãng thông báo triển khai cuộc thi hack Facebook, Instagram và WhatsApp.

Với khoản tiền thưởng cao nhất lên tới 40.000 USD, nhiều "thợ săn" tiền thưởng sẽ có cơ hội kiếm tiền mới từ Facebook khi hãng thông báo triển khai cuộc thi hack Facebook, Instagram và WhatsApp.

Lỗ hổng săn tiền thưởng là chương trình được tổ chức thường niên nhằm khuyến khích những nhà nghiên cứu bảo mật tham gia trợ giúp Facebook khắc phục những lỗ hổng bảo mật trước khi bị khai thác bởi tin tặc. Theo công bố, bất cứ nhà nghiên cứu bảo mật nào cũng sẽ nhận được tiền thưởng khi tìm được những lỗ hổng bảo mật đối với các sản phẩm, dịch vụ thuộc sở hữu của Facebook như Instagram, WhatsApp và Oculus.

 

Phần thưởng tối đa dành cho người nào có thể khai thác lỗ hổng mà không cần tới sự trợ giúp hay can thiệp của hãng lên tới 40.000 USD (khoảng 930 triệu đồng). Đối với những ai cần ít sự trợ giúp nhất sẽ nhận được mức phần thưởng có giá trị 25.000 USD (khoảng 580 triệu đồng).

Chương trình nhằm khuyến khích những nhà nghiên cứu chia sẻ bằng chứng liên quan tới những lỗ hổng nghiêm trọng có thể lọt qua cơ chế phòng thủ chắc chắn của Facebook. Facebook cũng kỳ vọng với việc tăng giá trị giải thưởng, họ sẽ có thể tìm được những lỗ hổng đáng giá và kịp thời xử lý và bảo vệ cho hơn 2 tỷ người dùng.

 

Trong suốt nhiều năm qua, Facebook đã chi hàng triệu đô cho những hacker mũ trắng thông qua chương trình tìm lỗi, kiếm tiền thưởng. Việc tăng giá trị giải thưởng lần này nhằm tìm kiếm những sai lầm nghiệm trọng nhất có thể gây thiệt hại lớn giống như với vụ rò rỉ 30 triệu tài khoản người dùng gần đây thông qua tính năng View As.

Năm 2018 là một năm đáng nhớ khi Facebook phải đối mặt với khá nhiều vụ việc đau đầu. Đầu năm, hãng phải đối mặt với vụ bê bối dữ liệu cá nhân của 87 triệu người dùng bị phơi bày do sự cố từ Cambridge Analytica.

Tới tháng 6/2018, một lỗ hổng bảo mật khác ảnh hưởng tới 14 triệu tài khoản khi những bài đăng ở chế độ riêng tư của người dùng bỗng nhiên bị chuyển sang chế độ công khai. Ngay mới đây, vào hồi đầu tháng 10, Facebook lên tiếng thừa nhận đã có khoảng 29 triệu tài khoản bị đánh cắp thông tin do lỗ hổng trong tính năng View As.

Quỳnh Anh

Theo Cafebiz/Trí Thức Trẻ

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news