Tin mới

Thua trận thứ 2, tuyển Việt Nam không thể tạo bất ngờ trước Iran

Thứ bảy, 12/01/2019, 20:21 (GMT+7)

Thời điểm trận đấu, nhiều người nghĩ đội tuyển Việt Nam sẽ có thể tạo nên bất ngờ trước Iran. Tuy nhiên, dù đã thu đấu kiên cường nhưng thầy trò HLV Park Hang-seo vẫn không thể tránh khỏi trận thua trước đội bóng số 1 châu Á.

Thời điểm trận đấu, nhiều người nghĩ đội tuyển Việt Nam sẽ có thể tạo nên bất ngờ trước Iran. Tuy nhiên, dù đã thu đấu kiên cường nhưng thầy trò HLV Park Hang-seo vẫn không thể tránh khỏi trận thua trước đội bóng số 1 châu Á.

Trong trận đấu với đội tuyển Iran tại vòng thi đấu thứ hai ở Asian Cup 2019, nhiều chuyên gia ngạc nhiên trước việc HLV Park Hang-seo đã cho các học trò của mình chơi phòng thủ, bởi việc phòng thủ trước một đối thủ mạnh như Iran với đội tuyển Việt Nam có lẽ là rất nguy hiểm. 

Tuy nhiên, cách sử dụng chiến thuật của vị thuyền trưởng người Hàn Quốc này đã khiến cho nhiều người ngạc nhiên. Có lẽ cả HLV Carlos Queiroz lẫn các cầu thủ của mình đều không thể ngờ các cầu thủ Việt Nam lại có thể chủ động chơi sòng phẳng và liên tục triển khai những pha tấn công về cầu môn của mình ngay từ những phút đầu trận.

Iran có được hai trận thắng liên tiếp tại bảng D Asian Cup 2019. Ảnh TNO

Một bằng chứng cho thấy các học trò của HLV Park Hang-seo đã có sự chuẩn bị tốt không chỉ về chuyên môn mà cả tâm lý. Mặc dù, đội tuyển Iran cực mạnh, từng gây khó khăn cho cả những đội bóng hàng đầu thế giới ở sân chơi World Cup, nhưng không có nghĩa là họ có thể thắng mọi trận đấu và không có cơ hội gây bất ngờ cho đội tuyển Việt Nam.

Bàn thắng của Iran đến ở phút thứ 37, sau pha phối hợp mà hầu hết các cầu thủ phòng ngự của đội tuyển Việt Nam không thể làm gì trước sự phối hợp đẹp mắt của đối phương.

Phút 16, thủ thành Đặng Văn Lâm cứu thua cực tốt, chặn đứng cú sút của Seyed sau một tình huống tấn công “vỗ mặt” cực nhanh xuyên thủng hàng thủ của chúng ta. Đến phút 23, tới lượt Quế Ngọc Hải không quản hiểm nguy, gần như lăn xả, dùng thân mình chặn cú sút như búa bổ của Mehdi Taremi. 

Đáng chú ý là tình huống ở phút 27, thủ thành Iran băng ra lỡ trớn, mở toang khung thành, thật tiếc khi Văn Hậu lại xử lý quá vội vàng, nửa chuyền nửa sút, lỡ mất cơ hội tốt để ghi bàn thắng.

Tuy nhiên, nhờ khả năng triển khai chiến thuật tốt, Iran cũng có bàn mở tỷ số sau tình huống phối hợp đổi hướng cực nhanh ở phút 37, và Sanda Azmoun là người kết thúc bằng cú đánh đầu dứt khoát trong thế không bị kèm.

Sau hiệp 1 chống đỡ vất vả trước sức ép khủng khiếp của Iran, tuyển Việt Nam vùng lên mạnh mẽ trong hiệp 2. Văn Toàn vào sân giúp thế công của Việt Nam sắc sảo hơn và từ pha đánh trung lộ. Cầu thủ này chuyền bóng thuận lợi trong vòng 16,50 m cho Công Phượng nhưng cú sút quá hiền của Công Phượng không thắng được thủ thành Iran. Theo đó, Việt Nam bỏ qua cơ hội san bằng cách biệt và ngay sau đó, đội tuyển Tây Á chơi ngày càng chặt chẽ hơn. 

Phút 67, Azmoun xử lý nhanh loại 2 hậu vệ Việt Nam nâng tỉ số 2-0 trong thế trận bị nhà vô địch AFF Cup 2018 lấn lướt phần nào.

Thất bại 0-2 không có gì bất ngờ khi Iran hơn về sức vóc, đẳng cấp nhưng họ cũng phải vất vả mới vượt qua được một tuyển Việt Nam chơi kiên cường. 
Nếu chúng ta thắng Yemen ở lượt cuối và chờ điểm số, hiệu số bàn thắng bại thì sẽ có lợi trong cuộc đua giành 1 trong 4 suất hạng ba tốt nhất của 6 bảng đấu.

Hà Trang (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news