Tin mới

Thua ngược Gulbis, Federer chia tay Roland Garros

Thứ hai, 02/06/2014, 08:54 (GMT+7)

Trong một ngày Ernest Gulbis thi đấu quá xuất thần, Federer đã phải nói\nlời tạm biệt Roland Garros 2014 sau thất bại 2-3 (7-6, 6-7, 2-6, 6-4,\n3-6).

Trong một ngày Ernest Gulbis thi đấu quá xuất thần, Federer đã phải nói lời tạm biệt Roland Garros 2014 sau thất bại 2-3 (7-6, 6-7, 2-6, 6-4, 3-6).

Trước cuộc so tài với Roger Federer tại vòng 4, thành tích tốt nhất của Ernest Gulbis ở các giải Grand Slam chỉ là một lần duy nhất vào đến tứ kết, cũng tại Roland Garros, cách đây 6 năm. Dẫu vậy, tay vợt người Latvia vẫn được dự báo sẽ đem đến những khó khăn nhất định cho “Tàu tốc hành” bởi trong 3 lần chạm trán trước đây, hạt giống số 18 thắng 1 và thua 2 (đều giành được set thắng).

Sau Rome Masters, Federer tiếp tục phải sớm dừng bước tại Roland Garros. Ảnh: Getty Images

Những diễn biến trên sân Philippe Chatrier thậm chí còn vượt quá so với dự đoán của nhiều người. Chiến thắng nhọc nhằn 7-6 ở set 1 tưởng như sẽ trút bỏ gánh nặng để Federer dễ dàng quật ngã Gulbis. Nhưng không, đối thủ của Fedex ở trận này là một tay vợt có quá thừa sự quyết tâm và phong độ ổn định đến kinh ngạc.

Những tình huống phòng thủ cuối sân, lên lưới, bỏ nhỏ, passing đều được Gulbis thực hiện với độ chính xác rất cao. Sau khi đập gãy vợt để thể hiện ý chí chiến đấu không khoan nhượng, tay vợt hạng 17 thế giới xuất sắc giành chiến thắng 7-3 trong loạt tie-break ở set 2 để đưa trận đấu về thế cân bằng.

Với đà hưng phấn lên cao, Gulbis tiếp tục “bẻ” tới 2 game cầm giao bóng của Federer, qua đó thắng tiếp set 3 với tỷ số 6-2. Bị dẫn ngược 1-2, bản lĩnh của huyền thoại người Thụy Sỹ chỉ giúp anh giành lại chiến thắng 6-4 ở set 4 trước khi thua tâm phục khẩu phục 3-6 trong set đấu quyết định.

Thất bại sau gần 4 tiếng đồng hồ của Federer khiến không ít người cảm thấy bất ngờ nhưng nó lại là kết cục xứng đáng dành cho Ernest Gulbis. Ở vòng tứ kết, tay vợt người Latvia sẽ chạm trán hạt giống số 6 Tomas Berdych.

Phấn khích sau chiến thắng lịch sử trước Federer, Gulbis cho biết: “Đây là chiến thắng lớn nhất trong sự nghiệp của tôi. Xin lỗi vì tôi đã thắng bởi tôi biết mọi người đều thích Roger. Một kết cục khó chấp nhận với anh ấy nhưng đây là thể thao. Tôi đang có phong độ rất tốt trên đất Pháp. Tôi vô địch tại Marseille và Nice, nên hy vọng Paris sẽ là lần tiếp theo”.

Ở các trận đấu đáng chú ý còn lại, Andy Murray cũng đã phải mượt mồ hôi hột mới có thể vượt qua hạt giống số 28, Philipp Kohlschreiber sau 5 set căng thẳng với các tỷ số 3-6, 6-3, 6-3, 4-6, 12-10. Tuy nhiên, đây mới chỉ là cuộc so tài trong khuôn khổ vòng 3 do trận đấu bị hoãn từ ngày hôm qua vì trời mưa.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news