Tin mới

Thông tin sốc vụ 9X trộm hơn 230 lượng vàng trong 6 năm

Chủ nhật, 20/01/2019, 10:39 (GMT+7)

Nam thanh niên trộm 230 lượng vàng trong 6 năm đã giao nộp thêm cho công an hơn 200 lượng vàng được cất giấu tại nhà.

Nam thanh niên trộm 230 lượng vàng trong 6 năm đã giao nộp thêm cho công an hơn 200 lượng vàng được cất giấu tại nhà.

Ngày 19/1, trao đổi với PV Tri thức trực tuyến, thượng tá Phạm Viết Tiến, Trưởng phòng Cảnh sát hình sự, Công an tỉnh Quảng Nam, cho biết sau khi bị bắt giữ, Nguyễn Đức Tuấn (28 tuổi, ngụ phường Cẩm Nam, TP Hội An) đã giao nộp thêm hơn 200 lượng vàng đã trộm được.

Tại cơ quan công an, Tuấn nói rằng số vàng này đối tượng lấy trộm tại tiệm vàng nơi mình làm việc. Cụ thể, Tuấn trộm trong 6 năm, từ năm 2012 đến 2018, mỗi ngày Tuấn trộm một ít đem cất giấu. Tính đến thời điểm hiện tại, cơ quan công an đã thu giữ được hơn 430 lượng vàng.

Số vàng được công an thu giữ khi Tuấn đem đi bán. Ảnh: NLĐ

Theo ghi nhận của PV Người Lao Động, ngày 19/1, tiệm vàng P. nơi Tuấn làm việc (thuộc phường Minh An, TP Hội An) vẫn hoạt động bình thường. Nhiều người khá bất ngờ trước thông tin Tuấn lấy trộm hàng trăm lượng vàng mà chủ tiệm không hề hay biết.

Người dân khu vực này cho biết, tiệm vàng P. không để vàng lại ở tiệm vào ban đêm mà thường bỏ vào két sắt đưa về nhà, sáng mới đem ra tiệm để bán.
Được biết, gia đình Tuấn có 3 anh chị em. Ba mẹ Tuấn buôn bán nhỏ. Gia đình khá khó khăn cho đến khi Tuấn làm việc tại tiệm vàng P. thì gia đình phất lên với tốc độ mà người dân nói là chóng mặt.

Nguyễn Đức Tuấn đã trộm hơn 430 lượng vàng trong 6 năm. Ảnh: CACC cho Zing.vn

Theo chia sẻ của người dân với PV nguồn trên, mới đây, Tuấn xây dựng nhà cửa, sắm xe ôtô và còn đầu tư 2 villa để hoạt động du lịch với số tiền đầu tư ít nhất cũng phải vài chục tỉ đồng. Việc gia đình Tuấn giàu lên khiến nhiều người tò mò. Đến khi nghe tin Tuấn bị bắt vì ăn trộm hàng trăm lượng vàng của chủ tiệm, nhiều người dân mới biết được vì sao Tuấn lại giàu như vậy. 

Trước đó, Dân Trí đưa tin, ngày 15/1, Tuấn cùng anh trai mang hơn 230 lượng vàng gồm nhẫn, dây chuyền, mặt dây chuyền, tằm đeo tai và lắc tay có giá trị hơn 5 tỷ đồng tới một tiệm vàng tại TP Đà Nẵng để bán.

Thấy khả nghi nên chủ tiệm vàng báo công an, Tuấn cùng anh trai được mời về cơ quan điều tra làm việc. Tại đây, Tuấn đã không chứng minh được nguồn gốc số vàng mà nói mình nhặt được. 

Tuy nhiên, sau đó Tuấn khai nhận số vàng trên được Tuấn ăn trộm từ năm 2012 đến 2018 khi làm thuê tại một tiệm kim hoàn lớn ở TP Hội An.

Hà Trang (tổng hợp)

 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news