Tin mới

Thông tin mới nhất vụ nổ lớn ở Paris khiến gần 50 người thương vong

Chủ nhật, 13/01/2019, 09:05 (GMT+7)

Theo giới chức Pháp, nguyên nhân vụ nổ lớn xảy ra tại một tòa nhà ở trung tâm thủ đô Paris là do rò rỉ khí gas.

Theo giới chức Pháp, nguyên nhân vụ nổ lớn xảy ra tại một tòa nhà ở trung tâm thủ đô Paris là do rò rỉ khí gas.

AFP dẫn lời văn phòng công tố Paris cho biết 2 lính cứu hỏa đã thiệt mạng trong lúc làm nhiệm vụ tại hiện trường vụ nổ tại trung tâm Paris sáng 12/1. 

Theo văn phòng công tố, ngoài 2 trường hợp tử vong, vụ nổ cũng khiến 47 người khác bị thương, trong đó 10 người nghiêm trọng.

Hiện trường vụ nổ ở Paris. Ảnh AFP

Trao đổi với CNN, Ngoại trưởng Tây Ban Nha Josep Fontelles cho biết, công dân nước này qua đời tại bệnh viện sau vụ nổ và một công dân khác bị thương.

Thời điểm xảy ra vụ nổ, khoảng 200 lính cứu hỏa đã có mặt tại hiện trường để giúp sơ tán các nạn nhân khỏi tòa nhà, nơi chứa nhiều văn phòng của các công ty luật, kế toán và viễn thông.

Khoảng 9h sáng giờ địa phương (15h giờ Hà Nội) ngày 12/1, nhà chức trách Pháp đã ban bố báo động đỏ trước sự việc để người dân "tránh xa khu vực để nhường đường cho phương tiện khẩn cấp". Các hình ảnh cho thấy hiện trường có rất nhiều mảnh vỡ, vài phương tiện bị phá hủy và lửa bốc ra từ ít nhất một tầng của tòa nhà.

Paula Nagui, nhân viên lễ tân của khách sạn Diva gần đó, cho biết cô nghe thấy "một tiếng nổ khổng lồ" và tiếng cửa kính vỡ vụn. 

Thủ tướng Edouard Philippe cũng đã đến hiện trường để tìm hiểu thiệt hại.

Được biết, vụ nổ xảy ra trong lúc giới chức Paris và nhiều thành phố khác đang chuẩn bị ứng phó với các cuộc biểu tình của phong trào "áo khoác vàng" diễn ra vào cuối tuần này.

Hà Trang (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news