Tin mới

Thời tiết dịp Tết Nguyên đán Kỷ Hợi: Miền Bắc khả năng đón không khí lạnh gây mưa phùn

Thứ năm, 24/01/2019, 14:47 (GMT+7)

Theo dự báo, thời tiết từ nay đến Tết Nguyên đán sẽ không có những đợt quá rét hay quá nóng, có thể mỗi tuần sẽ có một đợt không khí lạnh nhưng không quá mạnh.

Theo dự báo, thời tiết từ nay đến Tết Nguyên đán sẽ không có những đợt quá rét hay quá nóng, có thể mỗi tuần sẽ có một đợt Không khí lạnh nhưng không quá mạnh. 

Ảnh minh hoạ.

Theo Tổng cục Khí tượng Thủy văn từ nay đến dịp Tết Nguyên đán Kỷ hợi 2019, có thể mỗi tuần sẽ có một đợt không khí lạnh ảnh hưởng đến miền Bắc nước ta nhưng không quá mạnh.

Cụ thể, thời tiết ở miền Bắc từ nay đến Tết Nguyên đán sẽ không có những đợt quá rét hay quá nóng, có thể mỗi tuần sẽ có một đợt không khí lạnh nhưng không quá mạnh. Tuy nhiên, rét tiếp tục duy trì đến trước Tết. Chắc chắn từ nay đến trước tết không có nắng ấm.
 
Từ ngày Tết Ông Công, Ông Táo 23 tháng Chạp đến 30 tháng Chạp, thời tiết tiếp tục duy trì trạng thái rét vừa vừa, không quá rét và cũng không quá ấm.
Còn những ngày Tết, thời tiết ban ngày se se lạnh, có mưa phùn (mưa Xuân) lất phất đúng điển hình của mùa xuân ở miền Bắc.

Theo ông Nguyễn Văn Hưởng, Trưởng phòng Dự báo Khí hậu, Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia cho biết, trong tuần Tết Nguyên đán (từ 4-11/2, tức 30 tháng Chạp đến mùng 7 Tết), nhiệt độ trung bình có xu hướng cao hơn trung bình nhiều năm. Khả năng vẫn xuất hiện không khí lạnh nhưng tác động không quá mạnh, chỉ gây rét, vùng núi vẫn có khả năng rét đậm và xuất hiện mưa phùn ở khu vực Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ.

Dự báo thời tiết từ ngày 2-10/2/2019 tức là từ 27 Tết đến mùng 6 Tết: Nhiệt độ trung bình trên phạm vi toàn quốc phổ biến cao hơn so với trung bình nhiều năm. Lượng mưa trên toàn quốc phổ biến ở mức thấp so với trung bình nhiều năm cùng thời kỳ.

Dự báo thời tiết từ ngày 11-20/2/2019 tức là từ mùng 7 Tết đến 16 tháng Giêng: Nhiệt độ trung bình trên phạm vi toàn quốc phổ biến cao hơn so với trung bình nhiều năm. Lượng mưa trên toàn quốc phổ biến ở mức thấp hơn so với trung bình nhiều năm cùng thời kỳ.
 
Đức Hoà (tổng hợp)
Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news