Tin mới

Thịt bò khô gần 1 triệu đồng/kg hút khách đại gia

Thứ ba, 19/01/2016, 10:20 (GMT+7)

Mặc dù có mức giá khá cao, lên đến gần triệu đồng/kg, song nhờ uy tín, nhiều đơn vị bán thịt bò khô vẫn hút nhiều khách đại gia.

Mặc dù có mức giá khá cao, lên đến gần triệu đồng/kg, song nhờ uy tín, nhiều đơn vị bán thịt bò khô vẫn hút nhiều khách đại gia.

Thịt bò khô là món ăn vặt gây “nghiện” đối với nhiều người, đặc biệt là trong tiết trời đông lạnh.

Trên thị trường, tại nhiều cửa hàng tạp hóa, thịt bò khô chỉ có mức giá gần 100 đến 150 nghìn đồng/kg. Tuy nhiên trên thực tế, giá thịt bò ngoài thị trường rẻ nhất đã là 20-25 nghìn đồng/lạng. Do vậy, nhiều người sành ăn và có tiền đều không mất tiền vào những loại thịt bò khô giá rẻ nêu trên.

Thịt bò khô handmade được rao bán gần triệu đồng/kg. Ảnh: Nam Nam

Thay vào đó, họ tìm đến những địa chỉ uy tín, hoặc những người thân quen tự làm thịt bò khô để đặt mua.

Chị Lan Hương – một nhân viên văn phòng Hà Nội cho biết: “Từ lâu tôi đã không mua loại thịt bò khô giá rẻ 10-15 nghìn/lạng ngoài cửa hàng tạp hóa nữa. Tivi vừa phát chương trình các tiểu thương phù phép phổi lợn, lợn chết thành thịt bò khô, hãi lắm”.

Sức hấp dẫn của miếng thịt bò khô tươi ngon hấp dẫn dân nhà giàu Hà thành. Ảnh: Nam Nam

Cũng theo chị Hương, chị thường đặt mua thịt bò khô của một chị bạn “khéo tay hay làm”: “Chị ấy khéo tay nên thường xuyên làm thực phẩm ăn sẵn bán qua mạng. Tôi thường xuyên mùa thịt bò khô của chị ấy. Giá khá là cao, lên đến 800-900k/kg nhưng bù lại được thịt bò “đúng chuẩn”, tươi ngon.”

Khi được hỏi vì sao thịt bò khô làm sẵn có giá khá cao so với thị trường (880 nghìn đồng so với 150 nghìn đồng/kg), chị Hà, một người chuyên bán thịt bò khô trên mạng cho biết: “Bạn thử nghỉ xem, cứ 3 kg bò tươi thì mới làm ra được 1 kg bò khô. Mà loại thịt bò tươi nhất, ngon nhất đã có mức giá 280 đến 300 nghìn đồng/kg. Như vậy tính ra, giá thịt bò khô đã dao động thấp nhất phải từ 700 đến 900 nghìn đồng/kg. Còn loại thịt bò khô giá rẻ, theo tìm hiểu của riêng cá nhân tôi, là do họ làm từ thịt lợn sề, phải người tinh mắt mới nhận thấy được bởi vị y chang”.

Cũng theo chị Hà, chỉ trong 1 tháng giáp Tết, chị đã bán được vài chục kg thịt bò khô, dù giá cao. Đơn cử: Bò thăn miếng : 80.000đ/túi/ lạng; Bò xé sợi: 80.000đ/ túi/ lạng; Bò viên: 85.000đ/túi/ lạng; Bò bắp hoa: 90.000đ/ lạng.

“Có khách quen còn lấy mỗi thứ 1 kg. Với người sành ăn, thịt bò khô phải có giá tiền triệu”, chị Hà cho biết thêm.

Mới đây, đài truyền hình Việt Nam vừa phát phóng sự về thịt bò khô giá rẻ. Theo đó, 15 kg thịt bò khô đen được bán với giá chỉ 600.000 đồng, đồng nghĩa với việc mua tận nơi giá chỉ còn 40.000 đồng/kg.

Theo phản ánh của VTV, thì nguyên liệu chính làm giá thứ “thịt bò khô” giá rẻ này lại chính là phổi và gan heo.

Về quy trình biến 2 nguyên liệu trên thành thịt bò, theo VTV, sau khi mua về, những nguyên liệu này sẽ được luộc với thuốc tẩy để làm mất đi những mùi hôi tanh khó chịu.

Tiếp theo, chúng được nấu trong những chiếc nồi dơ bẩn, và trong chiếc nồi đó là những hương liệu tạo màu cùng chất bảo quản để dậy mùi thơm và giữ được lâu.

“Do vậy, tôi không bao giờ dám ăn thịt bò khô giá rẻ. Không sắn dây thì lợn sề, mà có khi còn là lợn chết, giờ lại là phổi, gan… Con trai tôi thích ăn thịt bò khô lắm, nên tôi thường đặt mua của mấy chị bạn quen trên Facbook. Giá có cao chút nhưng đó mới thực sự là thịt bò, ăn cũng yên tâm. Với lại, giá thịt bò tươi bình thường cũng đã cao rồi mà”, chị Lan, kế toán ở Hà Nội, cho biết.

Nam Nam

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: Thịt bò khô giá