Tin mới

Tháng Chạp và những điều kiêng kỵ để đón Tết Nguyên đán an lành

Thứ sáu, 18/01/2019, 20:06 (GMT+7)

Tháng Chạp hay còn có tên gọi khác là tháng củ mật cũng được dân gian truyền miệng nhau những việc không nên làm để có được may mắn chào đón Tết Nguyên đán.

Tháng Chạp hay còn có tên gọi khác là tháng củ mật cũng được dân gian truyền miệng nhau những việc không nên làm để có được may mắn chào đón Tết Nguyên đán.

Theo truyền thống tâm linh của người Việt, tháng Chạp hay còn gọi là tháng củ mật là một trong những tháng hay gặp "xủi xẻo", "tai bay vạ gió". 

Trên thực tế, đây là thời điểm các "đạo chích" hoạt động mạnh hơn để kiếm tiền tiêu tết, các thanh niên ăn nhậu quên đường về đi đường gây tai họa...

Tuy nhiên, người xưa vẫn truyền miệng nhau những điều không nên làm trong tháng Chạp để chào đón một năm mới an lành, may mắn.

Nên cẩn trọng khi làm mọi việc trong tháng Chạp để tránh "tai bay vạ gió". Ảnh: Internet

1. Tên đường đêm muộn về nhà, không nên hát, nhiều người cho rằng hát lên sẽ thấy mình can đảm hơn, nhưng thực ra không phải vậy. Khi bạn hát sẽ gây sự chú ý với các đạo chích và có thể sẽ trở thành "con mồi" ngon của chúng trong tháng này.

2. Nếu có xảy ra mâu thuẫn với người khác thì không nên cãi nhau vào sáng sớm, đặc biệt trong chuyện làm ăn. Nhiều người không biết rằng buổi sớm mà khó chịu, cáu gắt thì có thể cả ngày sẽ ế ẩm và không buôn bán được.

3. Luôn giữ cho tâm bình tĩnh, không được lớn tiếng cãi cọ với người thân. Trước đêm giao thừa, không nên tùy tiện vãi đường, hoa quả, gạo trên đường. 

4. Nếu như không may đang phải nằm viện, thì khi xuất viện nên ghé vào nơi nào đó thay áo sau đó mặc áo mới về nhà. Đây là hành động được cho rằng sẽ giúp bạn loại bỏ những điều xui xẻo vào cuối năm và bắt đầu những điều mới tốt đẹp hơn. 

5. Nên xem lại nhà cửa, không nên ngủ ở những nơi ẩm ướt trước khi bước sang năm mới để tránh tà khí, bệnh tật.

6. Nếu như cảm thấy nửa năm gần đây vận số kém, sóng này chưa lặng thì sóng kia đã tới thì tốt nhất nên đi du lịch hoặc chuyển nhà.

7. Đối với những người cả tháng không thấy ánh mặt trời thì nên đi ra ngoài để đi dọa. Nếu như ở trong nhà  1 ngày thì dương khí bị âm khí chiếm lĩnh một chút, dương khí cần ánh sáng mặt trời. Mắt của người nhiều âm khí khi tiếp xúc với ánh sáng sẽ bị khó chịu.

8. Không nên trồng cây dâu tằm, tre, trúc, bạch đàn, hoa huệ vì theo Phong thủy đây là những loài thực vật chứa nhiều âm khí. 

9. Không nên để giường và gương ngủ đối diện với cửa, vì theo quan niệm của người Việt điều này sẽ mang xui vào nhà.

* Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo được tổng hợp từ những lời truyền miệng của người xưa, không nên mê tín dị đoan.

Minh Di (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news