Tin mới

Tai nạn thảm khốc ở Hải Dương: Đại hội Mặt trận Tổ quốc biến thành đại tang

Thứ ba, 22/01/2019, 14:09 (GMT+7)

Chủ tịch UBND xã Kim Lương cho biết 8 người tử vong trong vụ tai nạn đa phần là cán bộ xã đi viếng nghĩa trang liệt sỹ trước khi tổ chức Đại hội Mặt trận tổ quốc nhiệm kỳ 2019 - 2024.

Chủ tịch UBND xã Kim Lương cho biết 8 người tử vong trong vụ tai nạn đa phần là cán bộ xã đi viếng nghĩa trang liệt sỹ trước khi tổ chức Đại hội Mặt trận tổ quốc nhiệm kỳ 2019 - 2024. 

Theo tin tức từ Vietnamnet, vụ tai nạn thảm khốc xảy ra vao khoảng 13h55’ tại km 76+410 trên QL5, thuộc địa bàn Xã Kim Lương, Kim Thành, tỉnh Hải Dương giữa xe tải mang BKS: 29C-719.53 đâm vào đoàn người đi viếng nghĩa trang liệt sỹ làm 8 người tử vong (trong đó 7 người tử vong tại chỗ, 1 người tử vong trong bệnh viện) và 8 người bị thương khiến cho nhiều người hoảng loạn.

Danh tính 8 nạn nhân tử vong được xác định là: ông Trần Văn Đoan (Trưởng Công an xã Kim Lương); ông Hứa Bình Dương (Chủ tịch Hội Khuyến học xã); ông Lê Hồng Tư (Chủ tịch Hội nạn nhân chất độc da cam);ông Trần Văn Đường (Chi hội trưởng Chi hội nông dân xã); ông Lương Xuân Sinh (Phó Chủ tịch Hội nông dân xã); ông Lê Văn Tường (Phó Chủ tịch mặt trận xã Kim Lương); ông Phạm Văn Thuấn (cán bộ đảng viên xã Ngọc Lương); ông Hứa Như Doanh (cán bộ hưu trí).

8 người bị thương cũng được xác định danh tính là ông Nguyễn Văn Tiến và Hứa Văn Thảo (công an xã); Cao Thế Hoàng (Bí thư đoàn thanh niên xã); Hứa Văn Dương, Nguyễn Thị Dần, Nguyễn Văn Nhã (phó thôn Lương Xá Bắc); Nguyễn Thị Yến (phó thôn Cổ Phục Bắc).

Hiện trường vụ tai nạn. Ảnh NĐT

Theo nguồn tin từ báo Người đưa tin, anh tính tài xế gây tai nạn tên là Lương Văn Tâm (SN 19.09.1991, cư trú tại thị trấn Tĩnh Túc, huyện Nguyên Bình, tỉnh Cao Bằng).

Công an Hải Dương cho biết, thời điểm xảy ra tai nạn, trên cabin lúc xảy ra tai nạn có 3 người và cả 3 đã ra trình diện với cơ quan công an. Tuy nhiên, qua kiểm tra nhanh tại cơ sở y tế, tài xế âm có biểu hiện dương tính với ma túy. Tuy nhiên, cơ quan công an vẫn cho tiếp tục kiểm tra và chưa đưa ra kết quả cuối cùng.

Trao đổi với PV Trí thức trẻ, ông Vũ Ngọc Uông, Bí thư Đảng ủy kiêm chủ tịch UBND xã Kim Lương cho biết, ngày 21/1, xã sẽ tổ chức Đại hội Mặt trận tổ quốc nhiệm kỳ 2019 - 2024. Do đó, trước khi tổ chức Đại hội này, đoàn đại biểu gồm hơn 60 người gồm lãnh đạo xã và các ban, ngành, đại biểu, khách mời đi viếng nghĩa trang liệt sỹ, trên đường trở về thì gặp nạn.

"8 người tử vong trong vụ tai nạn trên trong đó, đa phần là cán bộ của xã. Đại hội phải tạm dừng lại để tập trung lo giải quyết vụ tai nạn, tang lễ cho mọi người và thăm hỏi người bị thương. Mọi người đều bàng hoàng và đại hội ở quê tôi giờ đã biến thành đại tang mất rồi", ông Uông chia sẻ.

Chiếc xe tải gây ra vụ tai nạn. Ảnh Trí thức trẻ

Cũng kể trên báo Người Lao Động, ông Hoàng Văn Thiện (SN 1975, Chủ tịch Mặt trận tổ quốc xã Kim Lương) bàng hoàng sau vụ tai nạn thảm khốc.

Ông Thiện cho biết ông là trưởng đoàn, mọi người trong đoàn hầu hết là những người cao tuổi, họ đã rất cẩn thận đi thành hàng dọc sát vào mép đường, ngay cạnh các thanh tà-vẹt bằng thép bên đường.

Thời điểm chiếc xe tải lao đến, ông chỉ kịp nhảy qua tà-vẹt bằng thép ngã xuống rãnh bên đường. Khi ngẩng đầu dậy thì thấy xe đã tông vào đoàn người rồi đánh lái sang bên đường bên kia.

Liên quan đến vụ tai nạn trên, hó Thủ tướng Thường trực, Chủ tịch Ủy ban An toàn giao thông quốc gia Trương Hòa Bình gửi lời chia buồn sâu sắc với gia đình của các nạn nhân và yêu cầu UBND tỉnh tiếp tục chỉ đạo công tác cứu hộ, cứu nạn, ưu tiên cao nhất cho công tác cấp cứu nạn nhân bị thương để giảm thương vong.

Đồng thời, Phó Thủ tướng cũng yêu cầu lực lượng chức năng tổ chức điều tiết, bảo đảm giao thông nhanh chóng thông xe và bảo đảm an toàn hiện trường vụ việc.

Hà Trang (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news