Tin mới

Sửng sốt cảnh sa mạc biến thành hàng nghìn hồ nước xanh biếc

Thứ sáu, 22/09/2017, 15:11 (GMT+7)

Đều đặn mỗi năm một lần, khi mùa mưa đến, bãi cát vàng rộng lớn ở công viên quốc gia Lençóis Maranhenses, Brazil, lại biến thành hàng nghìn hồ nước xanh biếc những chốn tiên cảnh.

Đều đặn mỗi năm một lần, khi mùa mưa đến, bãi cát vàng rộng lớn ở công viên quốc gia Lençóis Maranhenses, Brazil, lại biến thành hàng nghìn hồ nước xanh biếc những chốn tiên cảnh.

Theo Daily Mail, công viên quốc gia Lençóis Maranhenses vốn có một bãi cát dài rộng và khô cằn không khác gì sa mạc trải dài hàng ngàn km. Khi mùa mưa đến, lượng nước lớn và đọng lại ở phần trũng giữa các đụn cát vàng, vô tình tạo thành hàng ngàn hồ nước. Điều đáng nói là nước không hề bị vẩn đục mà lại xanh ngắt.

Mùa mưa biến bãi cát hàng nghìn km trở thành hàng nghìn hồ nước xanh biếc tuyệt đẹp.

Vào đỉnh điểm của mùa mưa, tức là khoảng tháng 7, những hồ nước này còn đạt đến độ sâu hơn 3m, dài hơn 300m, nhiệt độ đo được khoảng 30 độ C, thu hút rất nhiều du khách đến đây.

 

Khung cảnh tuyệt đẹp thu hút rất nhiều khách du lịch.

Trên thực tế, bãi cát này vẫn chưa chính thức được công nhận là sa mạc bởi khu vực này vẫn có lượng mưa 1.193 mm mỗi năm, song người dân địa phương và du khách coi nó là sa mạc.

 

Xuất hiện rồi lại biến mất khi mùa mưa kết thúc nên những hồ nước nhỏ này không có bất kỳ loài sinh vật nào sinh sống. Chỉ một số hồ nối liền với các con sông và đầm phá gần đó mới có vài loài cá bơi vào sống tạm thời.

 
 

Khi mùa mưa qua đi, những hồ nước trong xanh lại "biến mất như chưa từng có cuộc hội ngộ" trả lại nguyên trạng là bãi cát vàng rộng lớn, khô cằn. Bởi vậy, đây được xem là một trong những hiện tượng thiên nhiên kỳ thú nhất thế giới.

Đây được xem là một trong những hiện tượng thiên nhiên kỳ thú nhất thế giới.

 Lê Huyền (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news