Tin mới

Sự thật vụ VFF tăng giá vé bán kết AFF Cup 2014

Thứ năm, 04/12/2014, 09:38 (GMT+7)

Sau khi Liên đoàn bóng đá Việt Nam VFF công bố giá vé xem trận bán kết lượt về giữa ĐT Việt Nam và ĐT Malaysia vào ngày 11/12 trên sân vận động Mỹ Đình, người hâm mộ đã rất bất bình. Và VFF đã có câu trả lời cho người hâm mộ.

Sau khi Liên đoàn bóng đá Việt Nam VFF công bố giá vé xem trận bán kết lượt về giữa ĐT Việt Nam và ĐT Malaysia vào ngày 11/12 trên sân vận động Mỹ Đình, người hâm mộ đã rất bất bình. Và VFF đã có câu trả lời cho người hâm mộ.

 

Ở vòng bảng, vé xem các trận đấu ở bảng A có 4 mệnh giá gồm: 100.000 đồng, 150.000 đồng, 250.000 đồng và 350.000 đồng. Mức giá này được cho là khá cao so với những kỳ AFF Cup trước đây, hay so với giải U19 vừa qua. Chính vì thế, người hâm mộ đã rất bất bình.

Vậy nhưng giá vé xem bán kết giữa ĐT Việt Nam và Malaysia còn cao hơn. Cụ thể, các mệnh giá đều tăng thêm 50.000 đồng. Mức giá vé cho trận bán kết lượt về này sẽ là 150.000 đồng, 250.000 đồng, 300.000 đồng và 400.000 đồng. Điều này khiến dư luận lại một lần nữa dậy sóng. Các cổ động viên tin rằng Liên đoàn bóng đá Việt Nam VFF đã lợi dụng việc ĐT Việt Nam thi đấu tốt để tăng giá vé lên hòng trục lợi từ tình yêu của các cổ động viên nhà.

Tuy nhiên, TTK VFF Lê Hoài Anh đã lên tiếng giải thích. Theo ông Hoài Anh, giá vé AFF cup ở cả vòng bảng và bán kết, chung kết đều đã được tính từ trước. “BTC đã cân nhắc giá vé cho vòng bảng, bán kết và chung kết ngay từ đầu. Tuy nhiên ban đầu chúng tôi chỉ công bố giá vé xem các trận đấu vòng bảng vì khi đó chưa biết Việt Nam có vào bán kết hay không. Tôi cho rằng người hâm mộ phản ứng vì nghĩ VFF tăng giá, nhưng thực ra chuyện không phải vậy” - ông Hoài Anh nói.

aff cup 2014, bán kết aff cup 2014, vé xem aff cup 2014, vff, giá vé bán kết aff cup 2014, tăng giá vé aff cup 2014, đội tuyển việt nam, liên đoàn bóng đá việt nam

ĐT Việt Nam tập luyện cho trận bán kết lượt đi AFF Cup 2014 (Ảnh Zing).

 

Theo kế hoạch của VFF, vé xem trận bán kết lượt về giữa đội tuyển Việt Nam với Malaysia sẽ được phân phối trực tiếp từ ngày 6/12 tại điểm bán vé duy nhất là SVĐ Mỹ Đình. Bắt đầu từ sáng nay đến ngày 3/12, VFF sẽ tiếp nhận công văn của các đơn vị mua vé qua kênh này.

 

Cũng theo vị Tổng thư ký này, giá vé bán kết và chung kết AFF Cup 2014 sẽ bằng nhau. Điều đó có nghĩa là nếu ĐT Việt Nam vào chung kết, sẽ không có đợt tăng giá vé nào nữa và người hâm mộ cũng sẽ chỉ phải bỏ ra số tiền tương tự để vào sân theo dõi.

Cũng liên quan tới cặp bán kết này, người hâm mộ Việt Nam đang mong muốn VFF hỗ trợ khi sang Malaysia cổ vũ ĐT Việt Nam ở trận lượt đi. Ông Trần Song Hải – Phó Chủ tịch Hội CĐV Việt Nam bày tỏ: “Chúng tôi thấy hơi buồn vì hơn lúc nào hết, đội tuyển đang cần sự cổ vũ của người hâm mộ. Vậy mà VFF lại khá yên ắng, không ai đứng ra thông báo về việc sẽ hỗ trợ chúng tôi mua vé vào sân được thuận lợi hay tìm những khách sạn với giá cả hợp lý”

Ngoài ra, ông cũng muốn các CĐV Việt Nam được hỗ trợ, bảo vệ trên sân đấu. “CĐV Malaysia hay quá khích. Sân rất rộng, CĐV chủ nhà la ó, hò hét, ném pháo sáng vào chỗ ngồi của CĐV Việt Nam. Họ còn dùng tia laser chiếu vào mặt các tuyển thủ Việt Nam khiến chúng ta thiếu tập trung. Đây là lúc các quan chức VFF có chức danh ở Liên đoàn Bóng đá châu Á (AFC) và Liên đoàn Bóng đá Đông Nam Á (AFF) cần có tiếng nói để bảo vệ các CĐV, đội tuyển của chính mình”.

Thu Lệ

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news