Tin mới

Sự thật đằng sau câu chuyện mẹ làm rơi con xuống cầu Long Biên khiến dân mạng hoang mang

Thứ hai, 18/02/2019, 15:36 (GMT+7)

Từ một status của tài khoản H.T kể về việc cầu Long Biên tắc cứng do có sự việc người mẹ ôm con làm rơi xuống sông, dân mạng hoang mang không biết thật giả như nào.

Từ một status của tài khoản H.T kể về việc cầu Long Biên tắc cứng do có sự việc người mẹ ôm con làm rơi xuống sông, dân mạng hoang mang không biết thật giả như nào.

Mới đây trên MXH xuất hiện 2 status của 2 tài khoản khác nhau nhắc đến sự việc người mẹ đi qua cầu Long Biên làm rơi con xuống sông.

Nội dung status của H.T: “Cầu Long Biên đang tắc cứng vì có gia đình hóng mát, mẹ đang ôm đứa lớn, còn đứa nhỏ nhoài ra rơi xuống sông. Các cụ các mợ tránh nhá. Tội con quá! Cầu mong sao có phép màu cho cháu nhỏ”.

Trong khi N.P viết: “Chẳng hiểu 3 mẹ con đi SH qua cầu Long Biên kiểu gì mà để rơi một đứa xuống sông. Đi qua thấy tắc nghẹt cả cầu”.

 

Thông tin mẹ làm rơi con xuống cầu Long Biên là sai sự thật.

Nhiều người bàng hoàng khi đọc thông tin trên và đua nhau trách cứ người mẹ trông con bất cẩn.

Song, theo tìm hiểu của người viết, tin mẹ để rơi con xuống cầu Long Biên là không có thật.

Cầu Long Biên ùng tắc chiều nay do đám đông theo dõi vụ người đàn ông nhảy xuống sông Hồng sau tranh cãi với vợ. Cụ thể hơn, khoảng 17 giờ ngày 16.2 có đôi vợ chồng chạy SH tranh cãi quyết liệt khi qua cầu Long Biên. Anh chồng giận dỗi vợ nên nhảy xuống sông Hồng, nhưng sau đó đã bơi luôn vào bờ và không sao.

Trên thực tế, ngoài những ích lợi, mạng Internet cũng là môi trường lý tưởng để các đối tượng có mưu đồ lợi dụng tung tin đồn gây hoang mang dư luận. Ngoài những tin đồn chủ yếu để "câu like", tăng lượt theo dõi, trong thời gian qua trên mạng liên tục xuất hiện những thông tin gây ảnh hưởng đến nông dân.

Với số lượng nhiều người tham gia theo dõi, ảnh hưởng của thông tin trên Internet, mạng xã hội là rất lớn. Những thông tin chưa được kiểm chứng, bịa đặt, sai sự thật khi được lan truyền, phát tán trên mạng xã hội không chỉ gây tâm lý hoang mang, hoài nghi cho nhiều người mà còn gây thiệt hại cả về uy tín, vật chất cho người liên quan.

Việc tung tin thất thiệt gây hoang mang là hành vi vi phạm pháp luật. Tùy thuộc vào nội dung tin đồn, tính chất, mức độ, động cơ của hành vi và hậu quả của việc tung tin tác động đến xã hội như thế nào sẽ có hình phạt tương ứng. Bên cạnh đó, Cơ quan quản lý nên vào cuộc để phản hồi thông tin, đồng thời xử phạt nghiêm đối với các đối tượng tung tin đồn thất thiệt nhằm tăng tính răn đe, trấn an dư luận.

Theo Điều 122, Bộ luật Hình sự 1999, người nào bịa đặt, loan truyền những điều biết rõ là bịa đặt nhằm xúc phạm danh dự hoặc gây thiệt hại đến quyền, lợi ích hợp pháp của người khác, hoặc vu khống người khác phạm tội và tố cáo họ trước cơ quan có thẩm quyền thì bị phạt cảnh cáo, cải tạo không giam giữ đến 2 năm, hoặc phạt tù từ 3 tháng đến 2 năm.

Trang Vũ (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news