Tin mới

Sự thật chuyện Diễm My 6X không được thi Hoa hậu Việt Nam vì cao quá quy định

Thứ năm, 12/07/2018, 16:13 (GMT+7)

Theo nhà thơ Dương Kỳ Anh – người được xem là "cha đẻ" của cuộc thi Hoa hậu Việt Nam khẳng định năm 1988 chính BTC cuộc thi cũng không có ý định chọn thí sinh quá cao đăng quang.

Theo nhà thơ Dương Kỳ Anh – người được xem là "cha đẻ" của cuộc thi hoa hậu Việt Nam khẳng định năm 1988 chính BTC cuộc thi cũng không có ý định chọn thí sinh quá cao đăng quang.

Mới đây, doanh nhân Huy Cận đăng tải bức ảnh thời trẻ của diễn viên Diễm My trên trang cá nhân cùng lời chia sẻ: "Vào những năm 1980 các cuộc thi nhan sắc quy định nữ có chiều cao từ 1,55m đến 1,65m trong khi Diễm My cao 1,73m. Đó là lý do chị không tham dự bất kỳ cuộc thi nào vì dư chiều cao. Năm đó người đoạt giải hoa hậu là Bùi Bích Phương, 17 tuổi cao 1,57m".

Thông tin này khiến không ít khán giả bất ngờ bởi vào thập niên 80, Diễm My đã nổi tiếng về nhan sắc với danh hiệu "Nữ hoàng ảnh lịch" đồng thời từng tham gia một số bộ phim điện ảnh. Cô xứng đáng có được một chiếc vương miện cao quý hơn là chỉ gắn với danh hiệu "Nữ hoàng ảnh lịch".

Sự thật chuyện Diễm My nhan sắc lộng lẫy nhưng không được thi Hoa hậu Việt Nam vì quá cao - Ảnh 1.

Diễm Mỹ được xem như 1 biểu tượng nhan sắc của Việt Nam từ thập niên 80. Cho tới nay, vẻ đẹp mặn mà, quý phái của Diễm My vẫn khiến nhiều người phải xuýt xoa, ngưỡng mộ.

Về việc này, nhà thơ Dương Kỳ Anh – người được xem là "cha đẻ" của cuộc thi Hoa hậu Việt Nam, cho hay không hề có chuyện Diễm My không dự thi vì bị giới hạn chiều cao:

"Cuộc thi hoa hậu đầu tiên ở nước Việt Nam thống nhất năm 1988 nếu tôi nhớ không nhầm thì trong quy chế không nói đến chiều cao, chỉ ghi: Thí sinh dự thi là công dân Việt Nam có độ tuổi từ 16 trở lên, chưa lập gia đình, chưa có con thế thôi.

Vì lúc đó chưa có quy chế thi người đẹp do nhà nước ban hành như bây giờ.

Đến năm 1989, tôi là người được Bộ Văn hóa lúc đó giao cho soạn thảo quy chế thi người đẹp đầu tiên ở Việt Nam và giữa năm 1989 quy chế đó mới được Bộ Văn hóa ban hành. Ngay cả trong quy chế này cũng không nói đến chiều cao.

Tuy nhiên trong tư duy người Việt lúc đó cũng chưa chấp nhận những cô gái quá cao nên ban giám khảo lúc đó cũng không có ý định chọn hoa hậu cao trên 1m70.

Nhưng cuộc thi lần đó cũng có những thí sinh cao trên 1m70 tham gia dự thi và đoạt giải cao như thi sinh Thu Mai được chọn là Á hậu 1 cuộc thi hoa hậu năm đó cũng cao trên 1m70", trên Thời đại dẫn lời nhà thơ chia sẻ.

Sự thật chuyện Diễm My nhan sắc lộng lẫy nhưng không được thi Hoa hậu Việt Nam vì quá cao - Ảnh 3.

Nhà thơ Dương Kỳ Anh khẳng định không có chuyện thí sinh cao quá 1m70 không được dự thi Hoa hậu Việt Nam.

Khi được hỏi, nếu Diễm My tham gia dự thi thì có cơ hội "đánh bại" Hoa hậu Bích Phương (người đăng quang Hoa hậu Việt Nam 1988) hay không, nhà thơ Dương Kỳ Anh cho biết:

"Tôi không biết gì nhiều về Diễm My nên không có ý kiến gì. Chỉ nhìn thấy trên màn ảnh thì không thể nói gì được chính xác với một người nhiều năm làm giám khảo hoa hậu như tôi".

Năm 1988, Hoa hậu Bích Phương đăng quang. Chị được xem là Hoa hậu có chiều cao khiêm tốn nhất trong lịch sử 30 cuộc thi Hoa hậu Việt Nam. Tuy nhiên, nhà thơ Dương Kỳ Anh cho hay chiều cao của Bích Phương khi đó là "chuẩn đẹp" đối với số đông công chúng.

Sự thật chuyện Diễm My nhan sắc lộng lẫy nhưng không được thi Hoa hậu Việt Nam vì quá cao - Ảnh 4.

Thời điểm đăng quang Hoa hậu Việt Nam 1988, Bùi Bích Phương chỉ cao 1m57.

Nhà thơ Dương Kỳ Anh cũng cho biết thêm, những năm gần đây khi nhan sắc Việt bắt đầu bước ra các đấu trường nhan sắc quốc tế thì chiều cao mới trở thành lợi thế của nhiều thí sinh: "Những năm gần đây khi chúng ta cử hoa hậu, người đẹp đi thi trong các cuộc thi sắc đẹp thế giới, BTC hoa hậu Việt Nam mới quan tâm nhiều đến chiều cao của các thi sinh, chứ trước đây không phải là vấn đề bức thiết.

Tôi nghĩ người Việt Nam càng ngày càng phát triển nhiều mặt trong đó có chiều cao nên tiêu chí chiều cao trong các cuộc thi hoa hậu được nâng lên cũng là tất yếu.

Nếu là quan điểm của một trưởng ban tổ chức, trưởng ban giám khảo hoa hậu Việt Nam thì thi sinh có chiều cao từ 1m65 trở lên là được. Còn với quan điểm của riêng tôi - một nhà thơ - tôi chỉ thích những cô gái cao 1m60 thôi".

Chia sẻ về cuộc thi sắc đẹp hồi đó, Diễm My kể với, vào năm 1988 khi cuộc thi Hoa hậu Việt Nam lần đầu tiên được báo Tiền Phong tổ chức tại Hà Nội, chị không hề biết thông tin. Vào năm 1989 khi cuộc thi Hoa hậu TP HCM lần đầu diễn ra, Diễm My cũng bỏ lỡ cơ hội dự thi vì không đủ tiêu chuẩn theo quy định của ban tổ chức. Năm này, Hoa hậu Lý Thu Thảo đã chiến thắng. 

"Ngày ấy không phải mình muốn là được thi mà phải có giấy mời của Thành đoàn gửi đến. Năm 1989 là năm đầu tiên có sân chơi nhan sắc dành cho phụ nữ ở miền Nam nên Thành đoàn đã gửi giấy mời cho những gương mặt triển vọng, trong đó có một số nghệ sĩ đang nổi. Tôi là một trong những người nhận được giấy mời. Tuy nhiên trong giấy mời có ghi rõ quy định của cuộc thi là thí sinh ở độ tuổi từ 16 đến 23,  hộ khẩu TP HCM, tốt nghiệp Trung học và có chiều cao từ 1,55m đến 1,65m. Rõ ràng tôi đủ tiêu chuẩn về hộ khẩu, học vấn nhưng lại quá độ tuổi. Năm đó tôi 27 tuổi, sở hữu chiều cao vượt trội 1,73m. Do đó tôi biết mình không đủ tiêu chuẩn và nếu thi thì chắc chắn cũng bị loại", trên Ngôi sao dẫn lời Diễm My nhớ lại. 

Vào thập niên 80, công chúng thường đặt ra tiêu chuẩn về vẻ đẹp của phụ nữ Việt Nam là phải có gương mặt đậm chất Á đông trong khi Diễm My lại có nét hơi giống phương Tây như đôi mắt sâu, sống mũi cao. Nữ diễn viên cười nói rằng, nếu như chị xuất hiện ở một sân chơi nhan sắc nào đó thì cũng không khác gì 'người nước ngoài' lọt vào cuộc thi. Ngẫm về quá khứ, chị không cảm thấy tiếc nuối vì bỏ lỡ cơ hội tham dự Hoa hậu Việt Nam. 

Đức Hoà (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news