Tin mới

Sự sống sót kỳ diệu của bé sơ sinh nhỏ nhất thế giới nặng 229 g

Thứ ba, 05/09/2017, 16:18 (GMT+7)

Bé Emilia Grabarczyk khi mới sinh ra chỉ nặng 220g với chiều dài cơ thể khoảng 22cm đã khiến nhiều người bất ngờ về sự sống kỳ diệu của bé.

Bé Emilia Grabarczyk khi mới sinh ra chỉ nặng 220g với chiều dài cơ thể khoảng 22cm đã khiến nhiều người bất ngờ về sự sống kỳ diệu của bé.

Nguồn Dailymail

Theo Dailymail, Emilia Grabarczyk đến từ Đức, được cho là bé sơ sinh nhỏ nhất thế giới và được sinh non với cân nặng chỉ 229 g. Đây được cho là phép màu với Emilia. Emilia sinh ra ở thành phố Witten, miền tây nước Đức chỉ nặng hơn 2 lạng và dài 22 cm. Nhiều bác sĩ lo sợ em sẽ không qua khỏi do thể trạng quá yếu.

Dù vậy, bé gái với biệt danh "chiến binh bé nhỏ" đã khiến mọi người kinh ngạc. Hiện nay em nặng 3,2 kg, bằng cân nặng một bé sơ sinh bình thường.

Kỉ lục trước đây thuộc về bé Rahman Rumaisa, sinh ra ở trung tâm y tế đại học Loyola, thành phố Chicago, Mỹ khi mẹ em mang thai được 25 tuần. Bác sĩ Bahman Gharavi, trưởng khoa nhi bệnh viện St.Mary ở Đức nói rằng Emilia sống sót là một điều phi thường.

"Thậm chí với những ca sinh nặng 400 gram, tỉ lệ sống sốt là rất thấp. Chúng tôi phải cảm ơn Emilia vì sức sống mãnh liệt của em", bác sĩ Bahman nói. "Cô bé là một dũng sĩ nhỏ tuổi quả cảm. Trong hơn 6 tháng sau sinh, chúng tôi vẫn không biết liệu em có thể sống sót. Chỉ tới vài tuần gần đây, thể trạng của em có nhiều bước tiến lớn".

Ở tuần thứ 26 của thai kỳ, giáo sư Sven Schiermeier bàn bạc của gia đình sản phụ và quyết định mổ đẻ. Họ sợ rằng Emilia sẽ chết trong tử cung của mẹ vì nhau thai của sản phụ có vấn đề khiến em không được cấp đủ chất dinh dưỡng.

Nguồn Dailymail

Thông thường ở tuần thứ 26, thai nhi sẽ nặng khoảng 600 gram nhưng Emilia nhẹ cân hơn nhiều. Anh Lukas và chị Sabine quyết định sinh con dù cơ hội sống sót của Emilia là rất thấp. Sau khi ra đời, trọng lượng quá thấp của em luôn đặt hoài nghi lớn cho những y tá, bác sĩ chăm sóc.

Bác sĩ Bahman cảnh báo rằng nếu sinh non, nguy cơ tăng động và khó khăn trong học tập sẽ gia tăng. May mắn thay, Emilia không có dấu hiệu sức khỏe nào nghiêm trọng.

Ban đầu, em được nuôi ăn bằng một ống dẫn nhỏ và các y tá phải dùng bông thấm nước đường để giúp em đỡ đau. Khi được 3 lạng, Emilia thậm chí còn trải qua một ca phẫu thuật bụng.

Chị Sabine nói: "Có rất nhiều ngày khó khăn và nước mắt, tuy nhiên Emilia đã vượt qua".

Truyền thông Đức gọi Emilia là bé sinh non nhẹ nhất từ trước tới nay. Kỷ lục trước đây thuộc về bé Rumaisa Rahman, được sinh ra ở tuần thứ 26 với nặng 243g tại Trung tâm Y tế Đại học Loyola ở Chicago.

Nhưng hiện tại, Amelia không kém bất cứ bạn bè cùng trang lứa nào. "Thật ngạc nhiên khi từng ngày chứng kiến con bé lớn lên, nhất là trong một năm trở lại đây. Nghĩ lại tôi vẫn thấy đó như một phép màu. Làm thế nào để em bé chỉ nhỏ bằng bàn tay lại cao lớn như hiện tại. Thậm chí có lúc tôi nghĩ con bé sẽ không thể đến trường."

Không ai ngờ sau 4 năm cô bé sinh non nặng 0,8kg lại đáng yêu thế này!Nguồn Dailymail

Còn bố của bé, anh Paul thì chia sẻ: "Tôi sợ con bé sẽ nhút nhát và yếu đuối hơn bạn bè nhưng dường như lo lắng của chúng tôi đã thừa. Hiện tại bé hòa đồng với bạn bè rất tốt."

Hà Trang (tổng hợp)

 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news