Tin mới

Sự cố hy hữu tại ga Nha Trang: Hai tàu suýt đâm nhau khi vào cùng 1 đường ray

Thứ năm, 12/07/2018, 16:38 (GMT+7)

Mặc dù có gần 20 năm kinh nghiệm nhưng trực ban chạy tàu ga Nha Trang (Khánh Hòa) đã bị tạm đình chỉ công tác sau khi để 2 tàu cùng vào 1 đường ray.

Mặc dù có gần 20 năm kinh nghiệm nhưng trực ban chạy tàu ga Nha Trang (Khánh Hòa) đã bị tạm đình chỉ công tác sau khi để 2 tàu cùng vào 1 đường ray. 

VnexpressNgười lao động đưa tin cho hay ngày 12/7, ông Trần Hữu Quang, Trưởng ga Nha Trang, cho biết đã tạm dừng công tác đối với nhân viên Nguyễn Huy Sơn, trực ban chạy tàu vào tối 9/7, để giải trình, làm rõ sự cố để 2 tàu vào cùng 1 đường ray là tàu khách mang số hiệu SE26 và tàu hàng số hiệu SH3.

Theo ông Qunag, sự cố xảy ra vào khaonrg 3h sáng ngày 9/7. Thời điểm này tại đường sắt số 3, tàu hàng SH3 (chạy hướng Bắc Nam) đang dừng tại ga Nha Trang để chờ tránh tàu. Tàu SE26 (chạy hướng Nam – Bắc) theo kế hoạch sẽ được đón vào đường số 2 tại ga Nha Trang để đón tiễn hành khách.

Ga Nha Trang nơi xảy ra vụ tai nạn hai tàu hỏa suýt tông nhau. Ảnh: Vnexpress

Thời điểm này, nhân viên trực tàu đã nhầm lẫn khi tín hiệu chuyển hướng tàu SE26 vào đường sắt số 2 đã bật nhưng thực tế thiết bị ghi (thiết bị chuyển hướng đoàn tàu) vẫn đặt thông vào đường số 3.

Khi tàu SE26 trên đường vào ga thì may mắn nhân viên trực ghi phát hiện tàu này chạy sai hướng đi vào đường số 3 đang có tàu hàng SH3 nên nhân viên này ngay lập tức bật đèn yêu cầu dừng tàu. Khoảng cách giữa 2 tàu trên 500 m, chưa xảy ra va chạm nào. Sau đó, tàu được chuyển hướng ghi đi vào đường sắt số 2 đúng lộ trình.

"Đặc điểm của ga Nha Trang là cả 2 hướng Bắc – Nam đều vào cùng 1 hướng như hình bóng đèn sợi đốt. Do đó, các tàu ra vào ga đều phải chạy chậm, với tốc độ tối đa chỉ 15 km/giờ. Chính vì vậy khi phát hiện sự cố nhân viên đã kịp thời điều chỉnh, không để xảy ra sự cố đáng tiếc. Tàu khách vẫn vào ga đúng giờ theo quy định"- ông Quang cho biết.

Cũng theo ông Quang, đây là vấn đề liên quan đến an toàn đường sắt. Với trách nhiệm của mình, đơn vị đã báo cáo sự việc lên cấp trên. Đồng thời, lãnh đạo nhà ga đã yêu cầu kíp trực gồm nhân viên trực ban chạy tàu và 2 nhân viên trực ghi viết giải trình. Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam cũng đang yêu cầu các đơn vị vào cuộc phân tích nguyên nhân, xử lý trách nhiệm các cá nhân và đơn vị liên quan.

Ông Nguyễn Huy Sơn vào ngành từ năm 1999 với gần 20 năm kinh nghiệm. Đây là lần đầu để xảy ra sai sót kể trên.

Minh Di (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news