Tin mới

Sở Giáo dục nói gì về Giáo sư Mỹ không đủ chuẩn làm Hiệu trưởng ở Việt Nam

Thứ hai, 07/05/2018, 10:39 (GMT+7)

Liên quan tới vụ việc GS Trương Nguyện Thành không đủ điều kiện làm Hiệu trưởng trường ĐH Hoa Sen, phía Sở GD-ĐT TP.HCM đã chính thức lên tiếng về sự việc đang gây xôn xao này.

Liên quan tới vụ việc GS Trương Nguyện Thành không đủ điều kiện làm Hiệu trưởng trường ĐH Hoa Sen, phía Sở GD-ĐT TP.HCM đã chính thức lên tiếng về sự việc đang gây xôn xao này.

Theo tin tức trên VTC News, những ngày qua dư luận rất quan tâm việc ông Trương Nguyện Thành là GS Đại Học Utah (Mỹ) được Hội đồng quản trị trường Trường ĐH Hoa Sen bầu giữ chức hiệu trưởng sau 1 năm làm phó hiệu trưởng tại đây nhưng bị từ chối.

Liên quan đến vấn đề trên, Sở GD-ĐT TP.HCM đã có văn bản trả lời: “Dù giáo sư Trương Nguyện Thành là một nhà khoa học gốc Việt nổi tiếng ở Mỹ nhưng chưa đủ điều kiện tham gia quản lý các cơ sở giáo dục đại học ít nhất 5 năm nên trái với Luật Giáo dục Việt Nam.

Hiện, việc xác định vị trí quản lý tương đương chưa có quy định, tiêu chí để xác định mức độ tương đương cấp phòng, khoa của cơ sở giáo dục nước ngoài với giáo dục Việt Nam. Do đó, không đủ cơ sở pháp lý công nhận giáo sư Trương Nguyện Thành là Hiệu trưởng Đại học Hoa Sen”.

GS Trương Nguyện Thành. Ảnh Vietnamnet

Điều 20 Luật Giáo dục Đại học quy định tiêu chuẩn hiệu trưởng có phẩm chất chính trị, đạo đức tốt, có uy tín về khoa học, giáo dục, có năng lực quản lý và đã tham gia quản lý cấp khoa, phòng của cơ sở giáo dục đại học ít nhất 5 năm, có trình độ tiến sĩ đối với trường ĐH, giám đốc học viện, đại học, có sức khỏe tốt.

Theo Vietnamnet, Dân trí, sau khi biết mình không đủ điều kiện làm Hiệu trưởng trường ĐH Hoa Sen, ông Trương Nguyện Thành đã quyết định về Mỹ làm việc tiếp. Ông cũng bày tỏ sự tiếc nuối khi không được cống hiến cho quê hương.

Ông Trương Nguyện Thành sinh năm 1962, là tiến sĩ khoa học ngành hóa và tính toán do Trường ĐH Minnesota (Hoa Kỳ) cấp năm 1990. Trong quá trình công tác ông tham gia giảng dạy tại ĐH Utah (Hoa Kỳ) từ năm 1992-2002, tham gia công tác tuyển sinh và quản lý sinh viên cao học khoa hóa của ĐH này. Ngoài ra, ông Thành cũng từng là viện trưởng khoa học của Viện Khoa học và công nghệ tính toán (thuộc Sở Khoa học công nghệ TP.HCM) từ tháng 11.2007 đến tháng 6.2017. Từ ngày 17.1.2017 tới nay ông giữ chức phó hiệu trưởng điều hành của Trường ĐH Hoa Sen.

Q.Huy (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news