Tin mới

Quỳnh Búp Bê: Tất cả những đặc điểm của một người đàn ông cần-tránh-xa đều hội tụ ở Kiên

Thứ sáu, 09/11/2018, 11:18 (GMT+7)

Hãy đọc và cảm nhận, biết đâu bạn lại tìm thấy người yêu cũ của mình trong nhân vật Kiên.

Hãy đọc và cảm nhận, biết đâu bạn lại tìm thấy người yêu cũ của mình trong nhân vật Kiên.

Trong thời đại mà "một mét vuông 50 kẻ trí trá", cần lắm những kinh nghiệm của người đi trước truyền đạt lại cho thế hệ sau, về vấn đề "người đàn ông như thế nào thì cần phải tránh xa". May thay, chẳng cần la cà trên các diễn đàn hay mất thời gian đọc quá nhiều sách vở để các chị em có thể rút ra cho mình những tip hay để tránh ngay đàn ông tồi. VTV3 đã và đang chiếu tận mắt chúng ta một hình mẫu hội tụ đầy đủ nhất những yếu tố "thấy là nên né" ở một người đàn ông, chính là Kiên, nhân ngãi trẻ tuổi của My Sói chứ ai!

Nếu đối tượng mà bạn đang để ý có các biểu hiện tồi dưới đây thì cho kẻ đó quay ngay vào ô mất lượt, bạn nhé!

Biểu hiện tồi số 01: Ăn bám phụ nữ

Kiếm được một chỗ dựa là cái phúc ở đời, với bất kì giới nào. Không chỉ riêng phụ nữ có thể sống nhờ chồng, đàn ông hoàn toàn có thể nương tựa vào vợ và đó là phúc phận của họ. Tuy nhiên, tạo hóa "nặn" ra đàn ông với đầy đủ những vượt trội về thể chất và tinh thần để họ gánh trên vai trách nhiệm trở thành trụ cột trong gia đình và làm chỗ dựa cho người phụ nữ của họ. Đàn ông cao lớn hơn, khỏe hơn, sức chịu đựng tốt hơn, không mất thời gian và sức lực cho chuyện sinh nở và nuôi con như phụ nữ. 
Nếu sức bạn dài, vai bạn rộng, đầu óc bạn còn ổn định, thì tại sao bạn lại ăn bám phụ nữ? Trả lời hộ khán giả đi, Kiên ơi?

Có học thức, có công ăn việc làm ổn định nhưng cuộc sống của Kiên hoàn toàn do My chu cấp.

Với ngoại hình, học thức của Kiên, không ai nghĩ chàng trai này có thể cam tâm làm "tiểu bạch kiểm" của tú bà My Sói. Kiên là giảng viên đại học, công tác tại trung tâm tiếng Anh có tiếng. Bằng cấp này, trình độ này, một người đàn ông có vẻ ngoài bóng bẩy như Kiên hoàn toàn có thể sống mạnh mẽ, vững chãi làm chỗ dựa cho người mình yêu. Nhưng không, Kiên gần như là "trai bao" của My Sói. Sống trong nhà My, đi xe My mua, chơi thuốc My cho và đổi tình lấy chi phí sinh hoạt hàng ngày. Quá thất vọng cho một gương mặt đẹp và một bộ óc trí thức. 

Ăn bám, một khái niệm vốn không tốt, nay càng thêm tồi tệ khi Kiên đã ăn bám còn phản bội người phụ nữ (gần như) nuôi ăn, nuôi ở, nuôi "thuốc thang" cho mình. Chị em à, gặp phải thứ đàn ông này, làm ơn nhấc dép lên mà chạy cho nhanh nhé!

Biểu hiện tồi số 02: Lợi dụng mối quan hệ để "gặm cỏ non"

"Ủa, yêu người kém tuổi hơn thì có gì xấu?"

"Sư đồ luyến (giáo viên yêu học sinh) thì có gì không tốt, rất nhiều cặp sư đồ nên duyên vợ chồng, đầu bạc răng long kìa?"

Từ từ các bạn ơi, nghe chúng tôi phân tích đã!

Đàn ông yêu phụ nữ non trẻ hơn không có gì là xấu cả. Ngược lại, rất nhiều cô gái chỉ thích thú qua lại với những người đàn ông lớn tuổi, chín chắn, dày dặn kinh nghiệm sống. Tuy nhiên, một giảng viên đại học gần 30 tuổi như Kiên lại phản bội người yêu để cặp kè với cô sinh viên năm nhất chân ướt chân ráo lên thành phố (cũng chẳng xinh cho lắm), thì đúng là có nhiều vấn đề để mổ xẻ đấy!

 

Đâu phải tự nhiên mà các cụ ta cô đọng những mối quan hệ "trai quá già, gái quá trẻ" vào một câu thành ngữ đầy sự mỉa mai "trâu già gặm cỏ non". Những chú trâu đầy kinh nghiệm, thừa "kinh tế", liệu có bao giờ họ chỉ gặm duy nhất một nhành cỏ không? Hay những cô gái 18, đôi mươi cũng chỉ là một trong vô vàn những bụi cỏ họ đã dạo qua?

Việc Kiên thích Đào chẳng có gì sai, nếu Kiên là một người thầy không quá lớn tuổi, đang độc thân, không ràng buộc. Tuy nhiên, thói quen sử dụng tận... 02 chiếc điện thoại để liên lạc với "em gái mưa" của Kiên đã tố cáo anh chàng này đích thị là một chú trâu đa tình và đương nhiên, Đào không phải nhành cỏ non duy nhất anh "gặm".

Mà có khi, năm nào cũng có một tân sinh viên chân ướt chân ráo lên thành phố đã có vinh dự ngồi sau xe SH của "thầy Kiên" cũng nên. 

Biểu hiện tồi số 03: Trí trá, che giấu mối quan hệ để "kiếm mối khác ngon hơn"

"Yêu không công khai là chắc chắn mọc sừng", bạn tôi ơi, bạn nghe câu này có quen không?

Chắc chắn là quen rồi! Hỡi ôi những cô gái đang mắc kẹt trong một mối quan hệ luôn bị che giấu, lí do mà chàng trai của bạn đưa ra là gì?

My Sói đã từng hỏi Kiên, tại sao yêu nhau 01 năm, chưa bao giờ Kiên đưa My ra mắt bạn bè? Kiên trả lời nhẹ tênh: "Bạn bè anh toàn giáo viên, trí thức, em gặp làm gì, nhỡ đâu họ đi bar, nhận ra em là tú bà thì sao?".

Tìm mọi cách để che giấu mối quan hệ với My Sói nhằm kiếm mối ngon hơn.

Nghe Kiên nói có lí nhỉ? Không công khai mối quan hệ này bởi vì My Sói làm trong ngành. Đúng là người trí thức có khác, thi thoảng phê pha chút thôi nhưng Kiên vẫn rất thông minh khi đánh thẳng vào mặc cảm nghề nghiệp không chân chính của My để biện hộ cho lí do không công khai mối quan hệ.

Đó chỉ là cái cớ thôi. Sự thật là, Kiên muốn đóng vai anh chàng độc thân để tiện bề đi "gặm cỏ non" ấy mà. 

Các bạn gái của tôi ơi, các bạn có công ăn việc làm ổn định, ngoại hình xinh xắn dễ nhìn, đời tư trong sạch, quang minh chính đại. Vậy tại sao bạn trai vẫn nhất quyết không chịu công khai mối quan hệ này?

Một là anh ta đang bắt cá hai tay, ngoài bạn ra còn có một cô gái khác.

Hai là anh ta chưa bắt cá hai tay, tức là đã muốn lắm rồi, chỉ là sớm hay muộn thôi, giấu bạn đi để đóng vai anh chàng độc thân vui tính, mở lòng đón nhận những "mối ngon hơn" ấy mà. 

Tóm lại, Kiên là một gã tồi, nghiện ngập, dối trá, phản bội, chắc chắn sẽ không có kết cục tốt đẹp. Các bạn gái ơi, chúng mình lớn rồi, khi yêu ai hãy dùng lí trí nhiều hơn nhé. Nếu thấy đối tượng của mình có một trong những biểu hiện như Kiên, đừng phí thêm thời gian với người đó làm gì. Kẻo lại rơi nước mắt như My Sói đó. 

Hít Hà

Theo Helino/Trí thức trẻ

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news