Tin mới

Quảng Ngãi: Bất ngờ phát hiện cơ sở sản xuất giấm ăn bằng... axít công nghiệp và nước lã

Thứ năm, 24/01/2019, 09:54 (GMT+7)

Lực lượng chức năng phát hiện hai vợ chồng Mùa đang sử dụng axit pha chế với nước lã để tạo thành dấm ăn.

Lực lượng chức năng phát hiện hai vợ chồng Mùa đang sử dụng axit pha chế với nước lã để tạo thành dấm ăn.

VTVTuổi Trẻ đưa tin, chiều 23/1, các trinh sát Đội Cảnh sát điều tra tội phạm về kinh tế, Công an thành phố Quảng Ngãi (tỉnh Quảng Ngãi) đã bắt quả tang bà Đặng Thị Mùa (sinh năm 1964) ở số 26, đường Phan Đình Phùng, thành phố Quảng Ngãi đang sử dụng axit và nước lã để sản xuất giấm ăn.

Bà Đặng Thị Mùa cùng chồng đang làm việc với cơ quan chức năng

Tại hiện trường, Cảnh sát kinh tế phát hiện bà Mùa cùng với chồng đang sử dụng 2 can nhựa loại 20 lít bên trong có chứa a xít, pha với nước lã để tạo thành giấm ăn. Bên cạnh đó, cơ quan chức năng còn phát hiện hơn 100 chai nhựa, loại 1,5 lít, bên trong có chứa giấm vừa pha chế, chuẩn bị tung ra thị trường.

Cơ sở làm giấm giả này không có giấy phép kinh doanh, không có giấy tờ chứng minh nguồn gốc các loại phụ gia... Để tránh sự phát hiện của cơ quan chức năng, bà Mùa lén lút dùng nhà cha ruột mình ở số 26, đường Phan Đình Phùng để hoạt động. 

Những chai nhựa bên trong có chứa giấm được pha chế từ a xít và nước lã chuẩn bị tung ra thị trường.

Theo cơ quan chức năng, tùy nồng độ axit axetic công nghiệp được pha mà giấm làm từ axit axetic công nghiệp có thể gây hại cho dạ dày, khiến dạ dày bị “bào mòn”. Ngoài ra, giấm pha axit axetic công nghiệp có thể giết chết các men tiêu hóa, gây nguy hại khó lường cho sức khỏe con người…

Hiện lực lượng chức năng đang tiếp tục làm rõ vụ việc.

Trang Vũ (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news