Tin mới

Quảng cáo bao cao su của Ấn Độ gây phẫn nộ vì gắn với lễ hội của người Hindu

Thứ sáu, 22/09/2017, 10:48 (GMT+7)

Mới đây, một đoạn quảng cáo bao cao su ở Ấn Độ đang bị chỉ trích vì gắn lễ hội Navratri của người Hindu với sản phẩm nhạy cảm này.

Mới đây, một đoạn quảng cáo bao cao su ở Ấn Độ đang bị chỉ trích vì gắn lễ hội Navratri của người Hindu với sản phẩm nhạy cảm này.

Theo BBC, mọi chuyện bắt đầu từ những tấm bảng quảng cáo bao cao su, với hình ảnh nữ diễn viên người Canada gốc Ấn Sunny Leone, với slogan "tận hưởng lễ hội Navratri, cùng với tình yêu". Sunny được biết là một nữ diễn viên bắt đầu sự nghiệp bằng những bộ phim khiêu dâm. Hiện, cô đang sở hữu lượng người hâm mộ đông đảo ở Ấn Độ và là đại diện thương hiệu của công ty bao cao su lớn nhất Ấn Độ.

Sau khi hình ảnh xuất hiện tại các thành phố, đoạn quảng cáo nhanh chóng nhận được những ý kiến trái chiều. Nhiều người tỏ ra vô cùng tức giận vì cho rằng nó rất nhạy cảm.

Quảng cáo bao cao su ở Ấn Độ gây phẫn nộ

Liên đoàn thương nhân Ấn Độ (CAIT) còn gửi thư khiếu nại lên chính quyền, kêu gọi ban hành lệnh cấm mẩu quảng cáo đó ngay lập tức. Trong thư khiếu nại, tổ chức CAIT cho rằng, đây là một sự vô trách nhiệm và nông cạn, chỉ vì muốn tăng doanh số mà "xem thường các giá trị văn hóa của chúng ta".

Đại diện CAIT, ông Preveen cho biết, "Navratri là một lễ hội tôn giáo tượng trưng cho sức mạnh của phụ nữ, và việc gắn bao cao su với lễ hội này rất phản cảm".

Ông bức xúc cho rằng, tuy không đề cập trực tiếp đến "bao cao su", nhưng nó "ngầm khuyến khích thanh niên sử dụng bao cao su Manforce dưới danh nghĩa lễ hội Navratri. Thật là phi đạo đức".

Trước làn sóng phản đối, cảnh sát thành phố Surat và Vadodara đã tháo dỡ nhiều bảng quảng cáo này. Tuy nhiên, ông Preveen vẫn yêu cầu nhà sản xuất phải có hành động "làm gương".

Đến tối ngày 20/9, Manforce thông báo trên Twitter rằng công ty này đã thu hồi mẩu quảng cáo trên.

Tuy nhiên, nhiều người lại cho rằng việc quảng cáo bao cao su gắn với lễ hội này không phải ý tưởng tồi tệ.

Cụ thể, lễ hội Navratri kéo dài khoảng 9 ngày. Đây được xem là thời điểm cha mẹ có thái độ thoải mái nhất, và các nam thanh nữ tú được phép ở bên ngoài đến tận khuya.

Theo một số báo cáo cho thấy rằng trong thời gian diễn ra lễ hội, giới trẻ thường có thái độ rất bất chấp và có hành động quan hệ tình dục không an toàn. 

Nghiêm Thu (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news