Tin mới

Quách Tuấn Du tiết lộ mua được nhà, xe tiền tỷ nhờ hát nhạc bolero

Thứ năm, 24/08/2017, 16:00 (GMT+7)

Sáng 24/8, Quách Tuấn Du ra sản phẩm mới. Anh tuyên bố sẽ dùng MV Lan và Điệp 4 đáp trả những nhận xét thiếu thiện chí về nhạc bolero của ca sĩ Tùng Dương.

Sáng 24/8, Quách Tuấn Du ra sản phẩm mới. Anh tuyên bố sẽ dùng MV Lan và Điệp 4 đáp trả những nhận xét thiếu thiện chí về nhạc bolero của ca sĩ Tùng Dương

 

Vài ngày trước, giọng ca Con cò từng gây tranh cãi khi cho rằng: "Khán giả từ già, trẻ, lớn, bé đều đắm đuối theo nhạc bolero thì đúng là một sự thụt lùi". Theo Tùng Dương, nhạc bolero mang tính hoài niệm, không có sự sáng tạo hay góp phần phát triển âm nhạc. Sau phát biểu của Tùng Dương, nhiều nghệ sĩ và khán giả đã tỏ thái độ phản bác, cho rằng ý kiến của anh rất phiến diện, áp đặt. 

Quách Tuấn Du không trực tiếp bàn luận về phát ngôn của Tùng Dương nhưng anh đặt hàng nhạc sĩ Hamlet Trương sáng tác ca khúc mới theo phong cách bolero để chứng minh sức hút và giá trị của dòng nhạc này. Ca khúc Lan và Điệp 4 mang nội dung tiếp nối câu chuyện tình nổi tiếng từng được dàn dựng thành cải lương.

MV của Quách Tuấn Du quay theo tông màu đen và trắng, nhuốm màu sắc cổ xưa. Ca khúc với giai điệu nhẹ nhàng, sâu lắng nhưng đầy xót xa về một tình yêu ngang trái. Nhạc sĩ Hamlet Trương giữ nguyên tinh thần của bản nhạc gốc, lồng ghép khéo léo một số yếu tố hiện đại, mới mẻ.

 

Quách Tuấn Du xuất hiện với hình ảnh chàng công tử thời xưa, thể hiện nỗi lòng khi lâm vào chuyện tình ngang trái, bất lực vì không bảo vệ được người con gái mình yêu. "Tôi muốn chứng minh cho khán giả thấy, ngoài việc nói được tâm sự của mọi tầng lớp xã hội, nhạc bolero còn chạm đến ngõ ngách trái tim và những rung động sâu xa thầm kín trong mỗi người. Chàng trai phải lòng một cô gái, cũng có thể mượn bolero để giãi bày. Cô gái bị phụ tình cũng có thể cất lên lời hát để gửi gắm đến người tình phụ. Ai cũng có thể tìm thấy mình trong bolero. Đó là lý do khiến nhạc bolero sống mãi với thời gian", Quách Tuấn Du nêu quan điểm.

Nam ca sĩ còn tiết lộ, anh đã mua được nhà, xe hơi tiền tỷ nhờ hát "nhạc sến". Theo anh, một người ca sĩ nên hát những gì khán giả yêu thích chứ không phải cố gắng định hướng mọi người chạy theo gu âm nhạc mà mình cho là văn minh, hợp thời, hợp xu hướng quốc tế. "Tùy môi trường văn hóa mà nghệ sĩ điều chỉnh mình. Tôi cho rằng, sứ mệnh cao nhất của nghệ sĩ là phục vụ khán giả", Quách Tuấn Du nói.

MV Lan và Điệp 4 là bước khởi đầu cho kế hoạch dài hơi của Quách Tuấn Du trong việc thực hiện những sản phẩm mang chủ đề "Chuyện tình bất hủ với thời gian". Sắp tới anh sẽ ra mắt bộ phim ca nhạc dài 90 phút, sử dụng nhiều ca khúc bolero.

Hoàng Nguyễn

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news